Trụ cột U22 Việt Nam tập riêng, nguy cơ lỡ trận ra quân SEA Games 32

VOH - Huỳnh Công Đến vẫn phải tập riêng khi đặt chân đến Campuchia. Tiền vệ thuộc biên chế PVF-Công An Nhân Dân khả năng cao không kịp bình phục để ra sân ở trận gặp U22 Lào.

Trong chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Huỳnh Công Đến bị đau, đồng thời bỏ lỡ 2 trận giao hữu với CLB.TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù vậy, tiền vệ 21 tuổi vẫn được HLV Philippe Troussier triệu tập tham dự SEA Games 32. Sang Campuchia, ban đầu cầu thủ gốc Bình Định phải tập riêng cùng bác sĩ và HLV thể lực Cedric Rogers.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Huỳnh Công Đến sau đó đã theo kịp giáo án với các đồng đội. Tuy nhiên, ban huấn luyện U22 Việt Nam không muốn mạo hiểm khi cầu thủ sinh năm 2001 chưa hoàn toàn sung sức. Do đó, có đến 90% khả năng Huỳnh Công Đến phải ngồi ngoài ở trận gặp U22 Lào vào ngày 30/4.

Trụ cột U22 Việt Nam tập riêng, nguy cơ lỡ trận ra quân SEA Games 32 1
Công Đến đang không có được thể trạng tốt nhất. Ảnh: Internet

Mất Huỳnh Công Đến là tổn thất không nhỏ cho U22 Việt Nam. Bởi lẽ, tiền vệ 21 tuổi là người có kinh nghiệm dày dặn, thường xuyên được cọ xát trong màu áo PVF-Công An Nhân Dân. Anh cũng là thành viên đội U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31.

Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ chờ đợi vào tài dụng nhân của HLV Philippe Troussier. Thời điểm này, tuyến giữa của U22 Việt Nam vẫn còn nhiều gương mặt sáng giá. Có thể kể đến những Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Đức Phú, đồng đội của Huỳnh Công Đến ở PVF-Công An Nhân Dân.

Trong 3 ngày đầu tiên trên đất Campuchia, U22 Việt Nam sẽ tập ở Viện Giáo dục thể chất và thể thao (NIPES). Dù vậy, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ đôi khi lên đến 40 độ C là thử thách lớn cho các cầu thủ. Ngoài ra, điểm hạn chế khác là U22 Việt Nam sẽ không được làm quen với sân Prince, sân đấu chính của các đội nằm ở bảng B SEA Games 32.