Chờ...

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vào chung kết, đội nam tranh hạng ba

VOH - Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam giành tấm vé vào tranh tấm HCV SEA Games 32 với “bại tướng” Philippines; Tuyển nam Việt Nam để thua chủ nhà Campuchia đáng tiếc ở bán kết.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam có hành trình vô cùng ấn tượng tại vòng bảng khi toàn thắng trước Philippines, Thái Lan và Lào. Đáng chú ý khi Thái Lan là nhà ĐKVĐ, còn Philippines là đội tuyển rất mạnh ở môn thi đấu này.

Thẳng tiến vào bán kết, các cô gái Việt Nam đối đầu thử thách mang tên Indonesia. Trước đối thủ mạnh, tuyển nữ Việt Nam bị dẫn khá xa 9-4. Nhưng với bản lĩnh và tinh thần chiến đấu không biết mệt mõi, “các chiến binh sao vàng” đã vượt lên san bằng 17-17 trước Indonesia.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vào chung kết, đội nam tranh hạng ba 1
Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32 - Ảnh: internet

Cả sân đấu như vỡ òa cảm xúc, cuộc chiến càng trở nên căng thẳng hơn khi cả hai tiếp tục hòa nhau 19-19. Trong những giây cuối cùng của trận đấu, Thảo Vy đã có một cú ném tầm xa chính xác mang về 2 điểm.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 21-17 cho Việt Nam và chúng ta chính thức vào chơi trận chung kết lịch sử thứ hai. Lần này, các cô gái Việt Nam hứa hẹn sẽ mang về chức vô địch đã bỏ lỡ trên sân nhà SEA Games 31.

Đối thủ trong trận chung kết của tuyển nữ Việt Nam là Philippines - vượt qua chủ nhà Campuchia kịch tính 21-20.

Tuyển bóng rổ 3x3 nam Việt Nam tranh HCĐ với Thái Lan

Ở nội dung nam 3x3 các cầu thủ Việt Nam cũng vượt qua vòng bảng tiến vào bán kết với vị trí thứ nhì bảng với thành tích 2 thắng và 1 thua. Tại bán kết, các chàng trai Việt Nam đối đầu chủ nhà Campuchia.

Bước vào trận bán kết 2 với Campuchia, tuyển Việt Nam thi đấu tốt đễ liên tục dẫn điểm. Nhưng khi đang dẫn đối thủ ở mốc 17 điểm thì chúng ta có phần bị tâm lý và để chủ nhà vượt lên bằng điểm số, rồi sau đó dẫn ngược lại.

Dù sau đó tuyển Việt Nam nỗ lực bám đuổi nhưng chung cuộc đành chấp nhận trận thua 19-21 đáng tiếc trước các chàng trai chủ nhà Campuchia. Việt Nam sẽ tranh HCĐ với Thái Lan - chính thức trở thành cựu vương khi thua Phlippines 19-21 ở trận bán kết 1 trước đó.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam vào chung kết, đội nam tranh hạng ba
Tuyển bóng rổ 3x3 nam Việt Nam tranh HCĐ với Thái Lan - Ảnh: internet