Chờ...

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam có tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32

VOH - Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam tạo nên cảm xúc vỡ òa trong ngày thi đấu 7/5 khi một lần nữa hạ Philippines để lần đầu tiên có được tấm HCV SEA Games ở nội dung này.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam bước vào hành trình SEA Games 32 với mục tiêu là bảo vệ thành công tấm HCB SEA Games 31 có được trên sân nhà năm ngoái.

Nhưng giờ đây, các cô gái vàng của bóng rổ Việt Nam vượt qua cả sự kỳ vọng để mang về tấm HCV lần đầu tiên ở một kỳ Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Đây là tấm HCV lịch sử, tấm HCV của những sự cố gắng không mệt mỏi của các VĐV bóng rổ trong thời gian qua.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam có tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32
Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam có tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Trong trận chung kết, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam một lần nữa gặp lại tuyển Philippines - bại tướng ở trận ra quân vòng bảng khi thua Việt Nam 19-21. Ở lần gặp lại này Philippines cũng cho thấy được quyết tâm phục hận của mình nhưng khi liên tiếp khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn.

Nhưng trong ngày tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy hưng phấn, Philippines một nửa phải ôm hận. Cặp chị em song sinh Trương Thảo My, Trương Thảo Vy tỏa sáng rực rỡ với nhiều cú ném 2 điểm chính xác. Trong khi đó, Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy cũng thi đấu đầy nỗ lực dù dính chấn thương.

Tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam có tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32
Các VĐV bóng rổ nữ Việt Nam không giấu được cảm xúc - Ảnh: internet

Chung cuộc, tuyển bóng rổ Việt Nam đã đánh bại đối thủ Philippines 21-16. Bốn cô gái là Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy đã mang về tấm HCV lịch sử cho bóng rổ Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV thứ hai của Việt Nam trong ngày thi đấu 7-5. 

Tại hành trình lần này ở SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đã có thành tích toàn thắng tại vòng bảng khi lần lượt vượt qua Philippines, Thái Lan và Lào. Tại bán kết, dù gặp đôi chút khó khăn trước Indonesia nhưng các cô gái Việt Nam đã thi đấu rực sáng để thẳng tiến trận chung kết.

Ở nội dung của nam, tuyển Việt Nam hụt tấm HCĐ khi để thua tuyển bóng rổ Thái Lan 13-21 trong trận tranh hạng ba môn bóng rổ 3x3 nam SEA Games 32.

Xem trận chung kết giữa tuyển bóng rỗ 3x3 nữ Việt Nam vs Philippines (nguồn VTV Thể thao)