Chờ...

“Người sắt” Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV môn Duathlon

VOH - VĐV Phạm Tiến Sản xuất sắc bảo vệ tấm HCV ở môn Duathlon, thành công mở hàng Vàng cho đoàn thể thao Việt nam trong ngày thi đấu 7/5.

"Người sắt" Phạm Tiến Sản lần thứ hai liên tiếp đoạt HCV SEA Games

VĐV Phạm Tiến Sản là người cán đích đầu tiên ở chung kết môn Duathlon - cá nhân nam hai môn phối hợp. Tổng thời gian hoàn thành phần thi của anh là 54 phút 39 giây. Đây là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Ở SEA Games 31 trên sân nhà, Tiến Sản đã làm lên lịch sử khi giành HCV trong lần đầu tiên tham gia tranh tài ở bộ môn này. Với mục tiêu bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 32, Phạm Tiến Sản có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Đây là tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 và là HCV thứ 7 của đoàn tính từ ngày khởi tranh SEA Games 32. Giành HCB ở nội dung khắc nghiệt này là Sokha Michael Chaumond (Campuchia), HCĐ thuộc về Sedilta Pilon Nubatonis (Indonesia).

 

“Người sắt” Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV môn Duathlon

VĐV Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV môn Duathlon - Ảnh: internet

Hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 của Phạm Tiến Sản

Cũng như Marathon diễn ra ở ngày thi đấu 6/5, Duathlon là môn thể thao diễn ra sớm nhất trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại SEA Games 32 (7/5) tại Kep (Campuchia). Niềm kỳ vọng số 1 của thể thao Việt Nam ở môn này là vận động viên Phạm Tiến Sản, bên cạnh Hà Văn Nhật.

Ở nội dung này, các vận động viên cạnh tranh 2 môn phối hợp "đạp - chạy", cụ thể là xuất phát chạy bộ 10 km, đạp xe 40 km rồi tiếp tục chạy bộ 5 km về đích.

Sau phần thi chạy 10km, “người sắt” Tiến Sản và Văn Nhật đạt kết quả tốt nhất trong 13 VĐV tham dự. Đến phần thi xe đạp, Tiến Sản tiếp tục dẫn đầu cùng 2 đối thủ người Philippines.

Đến phần chạy cuối cùng, Tiến Sản bắt đầu bung sức và băng băng về đích. Ở 800 m cuối cùng, đại diện Việt Nam tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ phía sau để cán đích đầu tiên với tổng thời gian 54 phút 39 giây. Thành tích này tốt hơn ở kỳ Đại hội trước 3 phút.

“Người sắt” Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV môn Duathlon
Tiến Sản giành tấm HCV SEA Games 31 ở lần đầu tiên tham dự - Ảnh: internet

Phạm Tiến sản xuất thân là VĐV điền kinh

Xuất thân là VĐV điền kinh chuyên ở cự ly trung bình dài, Phạm Tiến Sản từng 3 lần về nhì ở nội dung 3000 m vượt chướng ngại vật ở các kỳ SEA Games năm 2013, 2015, 2017. Sau đó anh “nâng tầm” thử thách của bản thân với nội dung 2 môn phối hợp.

Thành quả sau những tháng ngày tập luyện là tấm HCV ở SEA Games 31 năm ngoái. Đây là thành tích ấn tượng của Phạm Tiến Sản khi 2 năm liên tiếp giành ngôi vô địch Duathlon ở SEA Games 32 dù chỉ mới chuyển sang tập luyện và thi đấu ở nội dung này khoảng 2-3 năm.

Duathlon là một trong những nội dung nằm trong chương trình thi đấu Olympic với quy định thi đấu khắc nghiệt. Các VĐV Việt Nam từ trước đến nay không có thế mạnh ở nội dung này. Tiến Sản cho biết bản thân đạt thành tích tốt nhờ phát huy khả năng chạy bền đúng thời điểm.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 32

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 lần này, Phạm Tiến Sản cho biết, anh đã đi tập huấn rất nhiều nơi với nhiều địa hình khác nhau từ Đà Lạt, Phan Thiết đến Kiên Giang nơi gần với Kep (Campuchia).

Mục tiêu của Phạm Tiến Sản là bảo vệ HCV, tuy nhiên anh không quá đặt nặng thành tích mà xác định sẽ thi đấu với tâm trạng thoải mái, chinh phục giới hạn của bản thân.

“Người sắt” Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV môn Duathlon
"Người sắt" có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA GAmes 32 - Ảnh: internet