U22 Việt Nam lên đường, sẵn sàng hành trình săn vàng tại SEA Games 32

VOH - U22 Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 32 lúc 08h30 sáng nay (26/4), hướng tới mục tiêu giành hat-trick huy chương vàng ở 3 kỳ đại hội liên tiếp.

Dưới thời cựu HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã gặt hái thành công ở môn bóng đá nam SEA Games khi hai lần liên tiếp giành tấm huy chương vàng (tại Philippines và tại sân nhà Việt Nam).

Không khác với người tiền nhiệm của mình, HLV Philippe Troussier được trao kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nam Việt Nam có được tấm huy chương vàng thứ 3 tại kỳ SEA Games trên đất Campuchia để hoàn thành hat-trick vàng ở các kỳ đại hội.

U22 Việt Nam lên đường, sẵn sàng hành trình săn vàng tại SEA Games 32
HLV Troussier tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: VFF

Tại Phnom Penh, U22 Việt Nam được chủ nhà Campuchia bố trí ở khách sạn Phnom Penh. Đây cũng là nơi đóng quân của tất cả các đội bóng nam và nữ khác khi tham dự SEA Games 32.

Khách sạn này khá quen thuộc với nhiều cầu thủ trong đội như Tiến Long, Duy Cương, Xuân Tiến, Văn Cường… khi từng lưu trú tại đây để thi đấu Giải U23 Đông Nam Á 2022 - giải đấu mà U23 Việt Nam giành chức vô địch.

Đọc thêm: U22 Việt Nam chưa biết tập ở đâu dù SEA Games 32 cận kề

U22 Việt Nam trước đó có 10 ngày tập luyện tại nơi có khí hậu tương tự nước chủ nhà Campuchia là Bà Rịa - Vũng Tàu. Toàn đội tại đây cũng đã có hai trận giao hữu với CLB TPHCM (2-3) và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (0-1), kết quả là toàn thua 2 trận.

Kết quả này khiến người hâm mộ không khỏi âu lo cho hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games của đội tuyển U22 Việt Nam sắp tới. Bên cạnh đó là việc tiền vệ Huỳnh Công Đến đang bị chấn thương và không thể tham dự 2 trận giao hữu trên.

 U22 Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ vàng tại SEA Games 32 - Ảnh: VFF
U22 Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ vàng tại SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Theo danh sách rút gọn từ HLV Philippe Troussier, sẽ có 24 cầu thủ U22 Việt Nam sang Campuchia. 4 cầu thủ dư ra nhằm ứng phó cho các trường hợp chấn thương ngoài ý muốn trước khi bắt đầu thi đấu chính thức.

Điều lệ SEA Games 32 quy định các đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ. Nên HLV Troussier sẽ phải loại thêm 4 cầu thủ nữa trước khi gút danh sách ở buổi họp kỹ thuật vào ngày 29/4. Ông thầy người Pháp sẽ giữ lại 1 thủ môn dự phòng trong trường hợp 1 trong 2 thủ môn chính bị chấn thương.

Ngày 30/4, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U22 Lào trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam. Các đối thủ tại bảng đấu này còn có đại kình địch Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Đọc thêm những tin tức liên quan đến SEA Games 32 tại ĐÂY!