Chờ...

Á quân boxing thế giới Nguyễn Thị Tâm gặp vận đen tại SEA Games 32

VOH - Á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu ở trận ra quân hạng cân 54kg nữ môn boxing SEA Games 32.

HLV Nguyễn Như Cường đã báo cáo với lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam về chấn thương của Tâm và sau đó, ban huấn luyện cùng các bác sĩ đã đưa Tâm đi chụp phim tại bệnh viện ở Campuchia.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm của đội tuyển Boxing Việt Nam là niềm hy vọng vàng. Cô từng đoạt HCB ASIAD 2018, vô địch châu Á 2017 và 2022, ngoài ra cô cũng từng giành vị trí á quân thế giới hạng cân 48-50kg trước SEA Games 32.

Á quân boxing thế giới Nguyễn Thị Tâm gặp vận đen tại SEA Games 32
Á quân boxing thế giới Nguyễn Thị Tâm kém may mắn tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Việc Tâm gặp chấn thương và chia tay SEA Games 32 là sự mất mát rất lớn đối với tuyển boxing Việt Nam nói riêng và với đoàn thể thao Việt Nam nói chung.

Nguyễn Thị Tâm bước vào trận ra quân hạng cân 54kg nữ môn boxing SEA Games 32 gặp VĐV Jutamas của Thái Lan. Tâm nhập cuộc rất tốt và bình tĩnh. Hiệp 1, cô đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1.

Sang hiệp 2, Tâm đang dẫn 3-2 và chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên trong một tình huống phản công, võ sĩ Thái đã thúc đầu gối của mình vào đầu gối của Tâm. Hành động tưởng chừng vô hại này đã khiến Tâm đau đớn đến mức không thể di chuyển được, thậm chí nửa bước.

Cô đứng yên tại chỗ, không thể nhúc nhích vì quá đau. Nhận thấy tình huống mà Tâm đang gặp phải khá nghiêm trọng, sau khi xem xét tình hình, trọng tài đã không cho Tâm tiếp tục thi đấu và dừng cuộc so găng.

Trọng tài tuyên bố thắng knock-out kỹ thuật (RSC) cho Jutamas Jitpong. Thất bại đau đớn theo cách khá đen đủi, Nguyễn Thị Tâm phải sớm nói lời chia tay SEA Games 32 và mục tiêu lần thứ 3 giành HCV tại Đại hội.