Chờ...

Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công HCV Jujitsu tại SEA Games 32

VOH - Đào Hồng Sơn đã đối mặt với nhiều thử thách, trải qua 4 trận đấu căng thẳng ở SEA Games 32 để giành tấm Huy chương Vàng bộ môn Jujitsu.

Theo đó, Đào Hồng Sơn xuất sắc lên ngôi ở nội dung No-Gi (mặc rashguard) nội dung 56kg nam. Được biết, anh đã phải căng mình trong 4 trận đấu, bao gồm 2 trận phải bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh vốn có, võ sĩ sinh năm 1997 đã bảo vệ thành công tấm HCV Jujitsu trên đất Campuchia.

Tại SEA Games 31, Đào Hồng Sơn đã đánh bại đối thủ người Singapore - Tang Yong Siang để giành HCV. Dù không sở hữu thể hình cao to, thế nhưng Đào Hồng Sơn lại có nguồn thể lực dồi dào, ưu tiên sự chắc chắn và an toàn trong lối chơi. Đây là cách đánh giúp anh gặt hái được nhiều thành công.

Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công HCV Ju Jitsu tại SEA Games 32 1
Hồng Sơn trưởng thành vượt bậc trong 2 năm qua. Ảnh: Internet

Xuất thân từ đội Judo Hà Nội, Đào Hồng Sơn bén duyên với Jujitsu từ giai đoạn 2015 - 2017. Anh từng giành được hàng loạt giải thưởng cao quý như HCV Đông Nam Á năm 2018 và 2019, HCB châu Á thể thức No-Gi năm 2016, HCV châu Á 2017 và HCĐ giải vô địch Jujitsu thế giới năm 2017.

Ngày thi đấu 7/5 chứng kiến phong độ thăng hoa của các võ sĩ Việt Nam. Ngoài Jujitsu, đoàn Việt Nam lại “hái” HCV vàng với bộ môn Karate. Hai cái tên đã thi đấu xuất sắc mang về thành tích cao cho nước nhà đó là Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương (nội dung kumite, hạng cân dưới 68kg dành cho nữ).

Tiếp đó, đến lượt Đỗ Phương Thảo bước lên bục vinh quang bộ môn Vovinam, nội dung đối kháng 60kg nữ. Trong trận chung kết, Phương Thảo thể hiện phong độ ổn định, qua đó đánh bại đối thủ người Thái Lan là Kesinee Tabtrai với tỷ số 8-5. 

Khoảnh khắc Đào Hồng Sơn giành HCV Jujitsu (Nguồn: Webthethao):