Chờ...

VĐV vovinam Nguyễn Thanh Liêm giành HCV khi đang sốt cao

VOH - VĐV vovinam Nguyễn Thanh Liêm bị sốt 39 độ nhưng vãn cố gắng thi đấu và xuất sắc giành tấm HCV nội dung đối kháng hạng cân 60 kg nam.

Ý chí kiên cường luôn được các VĐV Việt Nam mang trên người khi tham gia các giải đấu. Mới đây, dù đang bị số đến 39 độ nhưng VĐV Nguyễn Thanh Liêm vẫn cố gắng thi đấu trận chung kết đối kháng hạng cân 60kg.

Sức khóe không tốt nhưng với tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của Việt Nam, Thanh Liêm xuất sắc hạ knock-out kỹ thuật đối thủ người Philippines Cantores với tỉ số 9-1 và mang về tấm HCV thứ 3 cho vovinam Việt Nam ở SEA Games 32.

VĐV vovinam Nguyễn Thanh Liêm giành HCV khi đang sốt cao
VĐV vovinam Nguyễn Thanh Liêm (đai đỏ) giành HCV khi đang sốt 39 độ - Ảnh: internet

Hạng 60kg nam môn vovinam SEA Games 32 chỉ có năm võ sĩ dự thi. Trên hành trình đến trận chung kết và giành tấm HCV, Thanh Liêm đã có một trận đấu đánh VĐV chủ nhà Ammarin Phouthong ngất đi và được đưa thẳng đến bệnh viện.

Thanh Liêm học vovinam từ 7 tuổi tại TPHCM - địa phương mạnh bậc nhất nước về môn võ này. Sau khi trưởng thành qua các giải quận 4, rồi thành phố, võ sĩ sinh năm 1997 gia nhập đội vovinam TPHCM từ 2011 và tiến bộ không ngừng.

Thanh Liêm từng vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2017 và sở hữu hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

VĐV vovinam Nguyễn Thanh Liêm giành HCV khi đang sốt cao
Thanh Liêm khiến VĐV chủ nhà nhập viện trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 32 - Ảnh: VNE

Tại SEA Games 32, vovinam Việt Nam thi bốn nội dung đối kháng nam, bốn nội dung đối kháng nữ và 22 nội dung biểu diễn, đặt mục tiêu giành 7 HC vàng, nhiều hơn một so với kỳ Đại hội trên sân nhà năm ngoái.

Trước tấm HCV của Nguyễn Thanh Liêm, tuyển vovinam Việt Nam cũng đã có được 2 tấm HCV của Lê Thị Hiền và Đỗ Phương Thảo.

Lê Thị Hiền đã mở hàng tấm HCV đầu tiên cho vovinam Việt Nam tại SEA Games 32 ở nội dung đối kháng 55kg hôm 6/5. Tấm HCV thứ hai vovinam Việt Nam do Đỗ Phương Thảo giành trong hôm nay 7/5, ở nội dung đối kháng 60kg nữ.

Đây là tấm HCV thứ 7 trong ngày thi đấu 7/5 của đoàn thể thao Việt Nam. Các VĐV đã mang vàng về là Phạm Tiến Sản (duathlon - hai môn phối hợp), tuyển bóng rỗ 3x3 nữ, Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate), Đinh Thị Hương (karate), Đào Hồng Sơn (Jujitsu) và Đỗ Phương Thảo (vovinam).