Chờ...

Chương trình thực tế Hàn Quốc bị chỉ trích vì nội dung phản cảm

VOH - Series truyền hình thực tế The Influencer do Netflix sản xuất nhận phản ứng tiêu cực vì nội dung vô nghĩa và người tham gia hành động phản cảm.

The Influencer là chương trình thực tế Hàn Quốc bao gồm 7 tập, được chiếu trên nền tảng Netflix từ ngày 6/8. Đây là chương trình theo format sống còn với 77 thí sinh là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Hàn Quốc, bao gồm diễn viên, YouTuber, Tiktoker có hàng triệu lượt theo dõi. Người chơi đối đầu với nhau qua các vòng thi để tìm ra người có lượng người quan tâm cao nhất. 

chuong-trinh-thuc-te-han-quoc-bi-chi-trich-vi-noi-dung-phan-cam002-20240818
Netflix cho ra mắt series truyền hình thực tế Hàn Quốc thứ hai trong năm 2024

Sau khi lên sóng, chương trình nhận hàng loạt ý kiến chỉ trích. Trong vòng thi thứ 2, số lượng người xem phát sóng trực tiếp quyết định thí sinh sẽ tiếp tục cuộc chơi hay bị loại. Để chiến thắng, những người chơi bắt đầu dùng nhiều "chiêu" để câu kéo người xem, trong đó có việc thực hiện nội dung người lớn. 

Màn thể hiện của nữ BJ Juice Seyeon và người mẫu Pyo Eun Ji hứng chịu nhiều bình luận gay gắt nhất. Juice Seyeon diện trang phục ngắn, ôm sát cơ thể và thực hiện những điệu nhảy gợi cảm trước mặt một người đàn ông. Pyo Eun Ji còn táo bạo hơn khi trực tiếp diện nội y trước ống kính, biến buổi phát sóng thành một buổi trình diễn trang phục nhạy cảm. 

chuong-trinh-thuc-te-han-quoc-bi-chi-trich-vi-noi-dung-phan-cam004-20240818
Các thí sinh không ngại ăn mặc gợi cảm trong chương trình

Sự phản cảm, khoe thân lộ liễu của các nữ thí sinh tiếp diễn qua từng vòng thi đấu. Đến vòng 3, người chơi tiếp tục ăn mặc "thiếu vải" chụp hình ảnh nhạy cảm, zoom vào vòng 1 để vượt qua thử thách. Show bị chỉ trích như một buổi livestream của các BJ trên Afreeca TV, không xứng tầm được đưa lên nền tảng Netflix. 

chuong-trinh-thuc-te-han-quoc-bi-chi-trich-vi-noi-dung-phan-cam001-20240818
Những bộ trang phục của các nữ thí sinh đủ khiến người xem "nhức mắt"

Ngoài vấn đề về hình ảnh phản cảm, format của The Influencer không được đánh giá cao. Các vòng chơi đều chỉ có tiêu chí duy nhất là thu hút được nhiều sự chú ý nhất có thể mà không thể hiện được tư duy, khả năng sáng tạo của người tham gia. Không gian tổ chức của các thử thách cũng bị hạn chế, không có hoạt động ngoài trời. Vì vậy tạo ra sự thiếu công bằng khi giới Tiktoker gặp khó khăn trong việc phát sóng trực tiếp, còn YouTuber lại không có không gian thực hiện nội dung.

Một trong những người tham gia gây chú ý nhất là BJ Juice Seyeon. Cô nàng sinh năm 2000 sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ. Gần đây, cô gây chú ý khi bị bắt gặp đang đi cùng chủ tịch tập đoàn HYBE Bang Shi Hyuk tại California (Mỹ). Dù đã lên tiếng phủ nhận nhưng Juice Seyeon vẫn được đồn đoán là "tình trẻ" của vị chủ tịch U60. 

chuong-trinh-thuc-te-han-quoc-bi-chi-trich-vi-noi-dung-phan-cam003-20240818
Không chỉ gây chú ý trong The Influencer, BJ Juice Seyeon còn vướng vào ồn ào đời tư

Series The Influencer đã được đăng tải đầy đủ 7 tập nhưng không đạt được thành tích nào ấn tượng ở thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngược lại còn hứng chịu làn sóng chỉ trích. Sau cơn sốt Single's Inferno (Địa Ngục Độc Thân), tham vọng sản xuất thể loại truyền hình thực tế của Netflix dường như ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc tạo được hiệu ứng phổ biến rộng rãi như Single's Inferno nhưng phải đổi mới về nội dung là một bài toán khó. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.