Gặp gỡ NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết và NSND Thanh Hải sau thành công Về Nghe Mẹ Ru

(VOH) - Về Nghe Mẹ Ru liên tục nhận giải, minh chứng cho sự thành công giữa hai thế hệ giao thoa. Cùng lắng nghe chia sẻ từ những người 'trong cuộc'.

Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể trong số vừa qua, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết cùng NSND Thanh Hải đã có buổi một trò chuyện cùng 2 host Hải Linh - Linh Hà, mang đến những chia sẻ và góc nhìn về sự thành công của ca khúc Về Nghe Mẹ Ru.

Sau hai giải thưởng MMA Smarties và Tiktok Awards 2022, ca khúc tiếp tục thắng giải 'Sự kết hợp xuất sắc' tại Làn Sóng Xanh năm 2022. Đồng thời nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ đông đảo khán giả ở đa dạng lứa tuổi trên khắp cả nước. Về Nghe Mẹ Ru mang đến một làn gió mới trong thị trường âm nhạc Việt Nam, với sự kết hợp giữa hai dòng nhạc cải lương và RnB. NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết và NSND Thanh Hải là hai nhân tố đại diện cho dòng nhạc cải lương, góp phần tạo nên sự đặc biệt của ca khúc. 

Gặp gỡ NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết và NSND Thanh Hải sau thành công Về Nghe Mẹ Ru 1
Ca khúc Về Nghe Mẹ Kể thắng giải tại Làn Sóng Xanh 2022

NSND Thanh Hải đảm nhận vai trò trong khâu hoàn thiện sản phẩm âm nhạc. Sự đóng góp của ông là một điều vô cùng đáng quý và quan trọng. Trong hành trình làm nghề của nhiều năm qua, NSND Thanh Hải đã trải qua rất nhiều niềm vui chiến thắng và không ít những giọt nước mắt thất bại. Đối với ông đó là những cảm xúc không còn quá xa lạ và bỡ ngỡ ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy thành công của Về Nghe Mẹ Ru vẫn khiến ông vô cùng hạnh phúc và hãnh diện.

Gặp gỡ NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết và NSND Thanh Hải sau thành công Về Nghe Mẹ Ru 3
NSND Thanh Hải chia sẻ về quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc

Phong cách âm nhạc của Về Nghe Mẹ Ru có thể gọi là Tân Cổ Giao Duyên, một hình thức đã được khai thác từ rất lâu trong quá khứ nhưng lại không có được sự đón nhận từ khán giả. Cả hai nghệ sĩ đều cho rằng thời điểm những ca khúc như vậy ra đời vẫn còn quá mới để người nghe tiếp nhận. Tuy nhiên, không vì vậy mà họ chấp nhận thất bại và từ bỏ. Về Nghe Mẹ Ru chính là thành quả cho sự kiên trì theo đuổi vô cùng bền bỉ của những người nghệ sĩ đến từ hai dòng nhạc khác biệt đã luôn ấp ủ và mong chờ.

Chia sẻ tại chương trình, nghệ sĩ Bạch Tuyết cho biết, bất kỳ thể loại âm nhạc nào cũng có thể kết hợp với cải lương nếu biết cách biến hóa, mix & match phù hợp. Bản thân cô Bạch Tuyết là một người yêu thích sự khác biệt và cũng rất cá tính, vậy nên chỉ cần có cơ hội cô sẽ không ngần ngại 'xông pha' cùng các bạn trẻ.

Gặp gỡ NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết và NSND Thanh Hải sau thành công Về Nghe Mẹ Ru 4
NSND Bạch Tuyết say mê nói về những điểm đặc biệt của ca khúc

Bên cạnh đó, hai nghệ sĩ gạo cội cũng dành lời khen ngợi to lớn đến các thế hệ nghệ sĩ ngày nay. Các bạn trẻ đã vượt xa thế hệ cũ và chắc chắn sẽ ngày càng phát triển, mang đến sự thành công ấn tượng cho nền âm nhạc nước nhà.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: VOH.