Lê Giang hiếm hoi nhận xét cách làm việc của Trấn Thành, Ngọc Phước khẳng định phim mới không có phản diện

VOH - Góp mặt tại chương trình Chuyện Sao Kể, dàn diễn viên phim Gặp Lại Chị Bầu làm người xem há hốc mồm vì những chia sẻ thú vị.

Trong những ngày gần đây, Gặp Lại Chị Bầu trở thành một trong những phim điện ảnh chiếu dịp Tết nhận được sự chú ý của khán giả trên toàn quốc. Sở hữu kịch bản không quá phức tạp nhưng tác phẩm ăn điểm ở chỗ mang đến thông điệp về tình cảm gia đình phù hợp với bầu không khí sum họp vui vẻ.

Nhân dịp phim vừa chính thức ra mắt người xem, dàn diễn viên gồm nghệ sĩ Lê Giang, Ngọc Phước và đạo diễn Nhất Trung đã ghé thăm chương trình Chuyện Sao Kể để giao lưu và bật mí những điều chưa từng chia sẻ.

Nguồn cảm hứng bất ngờ về các nhân vật trong phim

Gặp Lại Chị Bầu kể về Phúc (Anh Tú), anh chàng thiếu tình thương của cha mẹ, có cuộc sống trôi nổi, bấp bênh. Trong một sự cố không may, Phúc xuyên không về quá khứ, được trải nghiệm sự yêu thương mà anh mất đi trong hơn 20 cuộc đời.

Từng chia sẻ với phóng viên rằng Gặp Lại Chị Bầu là bộ phim lấy cảm hứng từ mẹ nhưng tại chương trình Chuyện Sao Kể, đạo diễn Nhất Trung làm người xem bất ngờ hơn bởi cách anh đặt tên cho nhân vật trong phim. Theo nam đạo diễn, tên Phúc và Huyền (Diệu Nhi đóng) được mượn từ tên của vợ và con trai anh.

Chia sẻ cụ thể hơn, đạo diễn Nhất Trung nói: “Bí mật này mình chưa nói với ai cả. Tình tiết phim chắc chắn không thể giống 100% như ngoài đời nhưng đó là những gì tôi rút ra được sau thời gian dài làm chồng, làm cha”.

Lê Giang hiếm hoi nhận xét cách làm việc của Trấn Thành, Ngọc Phước khẳng định phim mới không có phản diện 1
Gặp Lại Chị Bầu của nam đạo diễn hiện lọt top 2 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Việt dịp Tết

Chưa hết, anh còn khẳng định rằng nếu như quay trở lại vào 10 năm trước, khi chưa trải nghiệm cảm giác được quan tâm, chăm sóc vợ trong khoảng thời gian sinh con thì nam đạo diễn sẽ không thể làm được phim, sẽ không đủ cảm xúc như hiện tại.

Không những dụng tâm trong cách xây dựng câu chuyện mà đạo diễn Gặp Lại Chị Bầu còn kỹ lưỡng trong khâu tuyển chọn diễn viên. Khác với một số phim khác, phải trải qua nhiều giai đoạn casting thì trong tác phẩm lần này, dàn diễn viên được Nhất Trung ngỏ lời mời từng người. Hơn hết, mỗi nhân vật đều được anh viết riêng cho diễn viên mà mình nhắm tới, nhằm đảm bảo độ hợp vai, hay và hấp dẫn: “Mình đặt trọn vẹn niềm tin vào diễn viên".

Xem thêm: Review Gặp Lại Chị Bầu: Liệu Diệu Nhi - Anh Tú có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp?

Lê Giang: “Trấn Thành khắt khe nhưng cho tôi sự thăng hoa trong diễn xuất”

Với dân ghiền phim, đặc biệt là những ai quan tâm đến phim Việt thì đều biết rằng trong những năm trở lại đây, Lê Giang là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim của Trấn Thành. Ở mỗi nhân vật mình hóa thân, nữ nghệ sĩ đều cho thấy một bản sắc mới, khi thì nhẹ nhàng, cười nói thâm tình, khi thì đáng ghét đến không tả nỗi. 

Trong năm 2024, không ít người lấy làm lạ khi Lê Giang vắng bóng trong phim điện ảnh của Trấn Thành và góp mặt trong bộ phim khác, trở thành đối thủ ngay ngày Mùng 1 Tết. Làm việc chung với hai đạo diễn có tiếng hiện nay, Lê Giang không ngừng bày tỏ niềm vui vì vai diễn nào cũng hay và ý nghĩa. Với Trấn Thành, cô cho biết: “Thành cho mình sự thăng tiến. Nghĩa là mình được như vậy nhưng Thành luôn cố gắng để mình làm tốt hơn nữa, lúc nào cũng chăm chút cho diễn viên.”

Lê Giang hiếm hoi nhận xét cách làm việc của Trấn Thành, Ngọc Phước khẳng định phim mới không có phản diện 2
Vai diễn của Lê Giang trong Gặp Lại Chị Bầu được đánh giá cao, tròn vai

Qua nhiều tác phẩm, Lê Giang bộc bạch nếu ai chưa từng làm việc chung với Trấn Thành sẽ cảm thấy khó khăn, thấy anh khắt khe. Đổi lại, nữ diễn viên cũng không quên dành những lời khen có cánh cho đạo diễn Nhà Bà Nữ: “Lê Giang rất quý, rất nể Trấn Thành. Cậu ấy tài giỏi, cho mình cảm xúc và chiều sâu khi làm việc chung”.

Riêng đạo diễn Nhất Trung, Lê Giang cho biết đây là người em gần gũi và đặc biệt, không bị áp lực nhiều khi làm việc chung: “Tôi thấy thương vì luôn có đứa em tài giỏi bên mình, cho tôi cảm giác dễ chịu, được tin tưởng”.

Xem thêm: Loạt nghệ sĩ Việt đổ bộ thảm đỏ ra mắt phim Gặp Lại Chị Bầu

Ngọc Phước từng rớt casting phim của Nhất Trung

Ít ai biết rằng, trước khi đảm nhận vai Ngọc trong Gặp Lại Chị Bầu, Ngọc Phước từng rớt casting phim của đạo diễn Nhất Trung. Nói cụ thể hơn về lần ra về đáng tiếc, cô thừa nhận thời gian đó chưa xem mình là diễn viên thực thụ: “Năm năm trước, lúc mà mình casting thì cũng không nghĩ gì nhiều. Mình chỉ muốn có trải nghiệm thôi”. Vì không có kinh nghiệm, không được dạy dỗ nhiều nên việc bị rớt với nữ diễn viên cũng không phải là điều gì quá to tác: “Nếu như đậu là anh Trung có vấn đề (cười)”.

Lê Giang hiếm hoi nhận xét cách làm việc của Trấn Thành, Ngọc Phước khẳng định phim mới không có phản diện 3
Ngọc Phước hiện ghi dấu ấn với những vai hài duyên dáng

Lần thứ hai gặp mặt Nhất Trung trong một tác phẩm điện ảnh, Ngọc Phước cho biết cô cảm thấy bối rối, không biết liệu có thể mang đến màu sắc mới cho nam đạo diễn hay không. Đặc biệt, nữ chính phim Live băn khoăn không biết mình có thể mang đến cách diễn mới, khác với khi đứng sân khấu hay không: “Mình tưởng tượng là phải làm sao cho trưởng thành hơn một chút, chín chắn, đằm hơn một chút”

Trải qua hơn một tháng ghi hình, hóa thân vào vai diễn, Ngọc Phước bày tỏ sự biết ơn đến bạn diễn vì đã tạo ra bầu không khí ấm cúng, vui vẻ và cho cô không gian để nâng cao khả năng diễn xuất.

Lê Giang hiếm hoi nhận xét cách làm việc của Trấn Thành, Ngọc Phước khẳng định phim mới không có phản diện 4
Dàn nghệ sĩ khách mời liên tục bất ngờ với bí mật của nhau tại Chuyện Sao Kể

Trong khi đó, dù từng chính tay đánh rớt Ngọc Phước nhưng Nhất Trung đánh giá cao lần thể hiện lần này của cô trong phim: “Phước rất thông minh, học rất nhanh”. Nữ phụ Gặp Lại Chị Bầu được đạo diễn nhận xét sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai nhờ vào chất riêng và sự tâm huyết với nghề. 

Đường đua phim Tết hiện náo nhiệt hơn bao giờ hết với bốn tác phẩm Việt: Mai, Gặp Lại Chị Bầu, Sáng Đèn, Trà cùng nhiều phim nước ngoài khác. Được dự đoán là một trong bốn phim Việt sẽ bùng nổ doanh thu đầu năm 2024, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả của suất chiếu sớm, hãy cùng dõi theo hành trình chinh phục người xem của Gặp Lại Chị Bầu trong thời gian tới nhé.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!