MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng

(VOH) - Sau khoảng thời gian dài ấp ủ, MV Tháng 13 chính thức lên sóng thỏa mãn sự mong đợi của khán giả. Giọng ca Phúc Anh gây thương nhớ với đứa con tinh thần.

Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể, ca sĩ Phúc Anh và đạo diễn Vũ Hồng Thắng đã có những chia sẻ thú vị về hành trình thực hiện MV Tháng 13. Được biết đây là lần hợp tác đầu tiên của hai người và cũng là dấu mốc khởi đầu cho một chặng đường dài sắp tới.

MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng 1
Ca sĩ Phúc Anh và đạo diễn Vũ Hồng Thắng trên sóng Chuyện Sao Kể

Mở đầu buổi trò chuyện cùng 2 MC Thu Thảo - Hải Linh, Phúc Anh cho biết, bản thân cảm thấy vô cùng vui mừng và hứng khởi với sản phẩm âm nhạc đầu tay mang phong cách cinematic. 

Tháng 13 là một ca khúc được Phúc Anh đặt vào đó rất nhiều tâm tư và công sức. Sản phẩm âm nhạc mang ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn trên con đường sự nghiệp của nữ ca sĩ. Để có thể bắt tay vào thực hiện Tháng 13, cô đã mạnh mẽ gạt bỏ những nỗi sợ và bước ra khỏi vùng an toàn bấy lâu. Trước đó, Phúc Anh vẫn miệt mài đi học, trau dồi kỹ năng và tư duy âm nhạc để bản thân ngày một hoàn thiện, mới dám bắt tay lên kế hoạch cho dự án hoành tráng lần này.

MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng 2
Phúc Anh đã dành nhiều năm để chuẩn bị cho dự án âm nhạc lần này

Trong quá trình thực hiện MV, tất nhiên sẽ không tránh khỏi những khó khăn đặc thù. Địa điểm được lựa chọn để quay MV là vùng đất tâm linh Côn Đảo. Biết trước điều đó, cả ekip đã có một buổi lễ cúng cầu thuận lợi. Ngoài ra, thời tiết nắng mưa thất thường cũng là một yếu tố khiến Phúc Anh lo lắng. May thay bằng sự nỗ lực của cả ekip, mọi thứ vẫn diễn ra trong tầm kiểm soát.

Bối cảnh của MV Tháng 13 đã tạo được sự chú ý đặc biệt với khán giả. Để có được những khung hình đắt giá, ghi điểm như vậy chính là nhờ vào bàn tay tài ba của nam đạo diễn "trăm triệu" Vũ Hồng Thắng. Anh chia sẻ: "Một phần vì bệnh nghề nghiệp nên đi đâu cũng đều ghi nhớ vào đầu khung cảnh nơi đó. Chỉ cần chờ sản phẩm thích hợp thì sẽ trở lại". Và Côn Đảo là một địa điểm rất thích hợp để thực hiện cho MV lần này.

MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng 3
Dù gặp nhiều khó khăn
MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng 4
Nhưng MV Tháng 13 vẫn thành công mỹ mãn

Đặt nhiều tâm huyết vào việc sản xuất MV Tháng 13, cả Vũ Hồng Thắng và Phúc Anh đều chung một quan điểm rằng, MV chỉ là công cụ hỗ trợ để khán giả cảm nhận bài hát tốt hơn. Ban đầu Phúc Anh từ chối đảm nhận vai nữ chính, nhưng nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình từ đạo diễn và nam diễn viên Hứa Vĩ Văn, nữ ca sĩ đã mạnh dạn vào vai hết mình.

Nói về dòng nhạc hiện tại mà mình theo đuổi, Phúc Anh cho biết, cô chú trọng tạo nên sự kết hợp hài hòa và cân bằng giữa nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Với mong muốn mang khái niệm văn hoá Á Châu vào các sản phẩm âm nhạc thuần Việt. Phúc Anh hy vọng sẽ nhận được sự đón nhận, chia sẻ từ khán giả Việt.

MV Tháng 13 và những điều chưa kể từ Phúc Anh - Vũ Hồng Thắng 5
Năm 2023, hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của Phúc Anh

Thông qua ca khúc, Phúc Anh muốn gửi đến khán giả thông điệp rằng, trong tình yêu sẽ không bao giờ có sự kết thúc hoàn toàn. Nếu tình yêu còn tồn tại thì dù có cách trở bao nhiêu cũng sẽ trùng phùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tháng 13 đã đạt được thành tích ấn tượng trên các nền tảng phát hành. Đây được xem là một khởi đầu thuận lợi cho những dự định sắp tới của Phúc Anh trong năm 2023. Cùng đón chờ và ủng hộ cho nữ ca sĩ của chúng ta nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: NSX cung cấp.