Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ

(VOH) - Hai ngôi sao trẻ của Nữ Chủ đã có dịp chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi quay phim và những tâm tư riêng về công việc.

Nữ Chủ là một mini series dài 21 tập của Việt Nam, do VieON đầu tư sản xuất. Phim kể về hành trình đơn độc của một nữ tội phạm chống lại một tổ chức tội phạm khác lớn hơn, nhằm tìm cơ hội trở về với con đường lương thiện.

Bên cạnh các tên tuổi đình đám như Huỳnh Đông, Ngọc Lan, Thúy Ngân, Jun Phạm,... thì phim còn có sự góp mặt của hai ngôi sao trẻ là Tiko Tiến Công và Lê Trung Hiếu. Đến với chuyên mục Chuyện Sao Kể của VOH cùng host Hải Linh và Hoài Anh lần này, hai anh chàng đã có dịp mang tới cho khán giả nhiều câu chuyện thú vị đằng sau ống kính.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 1
Tiko Tiến Công, Lê Trung Hiếu và 2 host Hải Linh - Hoài Anh

Tiko Tiến Công và Lê Trung Hiếu chia sẻ về Nữ Chủ

Nữ Chủ được xem là một trong những mini series chiếu mạng dài tập nhất cho đến thời điểm hiện tại, thời gian quay phim tất nhiên cũng không hề ngắn. Theo Tiko Tiến Công chia sẻ, đoàn phim đã ghi hình trong vòng tận hơn 5 tháng và quá trình khá cực khổ. Cũng vì vậy mà anh cảm thấy tự hào khi đã tham gia vào dự án này, đặc biệt là khi có thể cộng tác cùng đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 2
Đoàn phim Nữ Chủ trong ngày họp báo ra mắt tác phẩm

Nói về nhân vật của mình, Lê Trung Hiếu (vai Tuấn) cho biết anh và Tuấn có điểm tương đồng về ngoại hình nhưng trái ngược trong tính cách. Để thể hiện được sự đối lập ấy trên phim, anh phải luyện tập diễn xuất nhiều hơn, để khi máy quay bắt đầu chạy thì mình sẽ trở thành một con người khác. Đó cũng là điểm anh thích nhất khi hóa thân thành Tuấn.

Tuy nhiên, vì Tuấn là một cậu công tử không có mấy cảnh hành động, mà thế mạnh của Trung Hiếu lại là hành động, nên anh cảm thấy khá tiếc nuối khi nhắc đến khía cạnh này. Khi được hỏi thích diễn kiểu hành động như thế nào nhất, Trung Hiếu nói anh mong có thể diễn các cảnh đối kháng bằng vũ khí hoặc bằng tay không.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 3
Lê Trung Hiếu vào vai Tuấn, con trai thứ 2 của ông trùm

Khác với Trung Hiếu có nhiều điểm cách biệt với nhân vật mình thủ vai, vai diễn của Tiko Tiến Công trong phim lại như thể "đo ni đóng giày" cho chính anh vậy. Bởi đây là một series thuộc thể loại tội phạm - hành động nên trước khi chính thức nhập đoàn, Tiko đã đến trung tâm học cascadeur.

Những tưởng mình cũng sẽ có cảnh hành động, nào ngờ sau khi có kịch bản, anh mới nhận ra nhân vật của mình bị đánh là nhiều nhất. May mắn là anh cũng đã được hướng dẫn những thế té sao cho không đau, những thế né đòn,... nên khi quay cũng không bị thương nhiều hay nghiêm trọng.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 4
Tiko và Jun Phạm đã cùng đến lớp học cascadeur để chuẩn bị cho dự án Nữ Chủ

Với dự án Nữ Chủ này, Tiko nhận thấy mình được khán giả yêu mến nhiều hơn. Anh kỳ vọng sẽ được công chúng đánh giá cao hơn về năng lực diễn xuất, mong mọi người thấy rằng anh là một diễn viên có thể thể hiện đa dạng cảm xúc, chứ không phải chỉ biết diễn hài.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 5
Tiko Tiến Công vào vai Công, anh họ của nữ chính Hải Đường

Trước khi tham gia đóng phim, nhiều người biết đến Lê Trung Hiếu với vai trò là mẫu ảnh. Khi được hỏi liệu xuất thân người mẫu có khiến anh gặp khó khăn trong việc nhập vai hay chăng, Trung Hiếu đã tiết lộ tuy khởi nghiệp bằng nghề người mẫu nhưng anh có nền tảng về diễn xuất, thuộc mảng kịch hẳn hoi. Anh từng theo học diễn xuất ở ACT Academy.

Tuy vậy, trong dàn cast của Nữ Chủ, Trung Hiếu vẫn là một gương mặt tương đối mới và chưa có nhiều kinh nghiệm bằng các diễn viên khác. Thế nên trong ngày đầu ghi hình, anh chàng đã gặp áp lực không hề nhỏ. Chưa kể cảnh quay hôm ấy của anh còn khá nặng.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 6
Bước chân vào làng giải trí bằng công việc mẫu ảnh nhưng thực chất, Trung Hiếu lại được đào tạo chuyên về diễn xuất

"Ban đầu, Hiếu cảm thấy khó hòa hợp, nhưng các anh chị diễn viên khác đã không ngại hỗ trợ, hướng dẫn và cho mình nhiều lời khuyên. Dần dần, mỗi ngày Hiếu lại thấy hiểu nhân vật hơn, cũng hòa hợp hơn với đoàn và làm tốt hơn. Đối với Hiếu, Nữ Chủ là cơ hội lớn, là dấu ấn để khán giả công nhận mình với vai trò diễn viên và công nhận khả năng diễn xuất của mình". - Diễn viên Trung Hiếu tâm sự tại Chuyện Sao Kể.

Trong bộ phim này, Trung Hiếu cũng đã có nhiều cảnh quay đáng nhớ, mà càng về gần cuối thì lại càng có nhiều cảnh để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Trong đó, có một cảnh đánh nhau giữa anh và Jun Phạm được quay vào 11 giờ đêm. Nói về cảnh quay này, anh kể: "Sau khi kết thúc trận đánh, Hiếu nhớ là mình đã nằm dưới nền cát liên tục đến tận 3 giờ sáng, chỉ để những người khác tiếp tục đánh mình. Nhưng còn chi tiết thế nào thì đành để các khán giả tiếp tục theo dõi Nữ Chủ và khám phá".

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 7
Vai của Trung Hiếu là em cùng cha khác mẹ với vai Quân của Jun Phạm, bởi thế, hai anh em trên phim thường đối địch nhau

Một điều thú vị nữa là Trung Hiếu và nữ diễn viên Thùy Trang trong Nữ Chủ tuy đóng vai mẹ con, nhưng ở một dự án khác sau đó, cả hai lại phải hóa thân thành một đôi tình nhân. Để làm quen với nhân vật, Trung Hiếu và Thùy Trang cũng thường xưng hô với nhau là "má - con" ở hậu trường Nữ Chủ. Mà quá trình quay Nữ Chủ lại kéo dài gần nửa năm nên cách xưng hô này vô tình thành một thói quen. Đến khi nhập đoàn phim mới, nam diễn viên vẫn quen miệng gọi diễn viên Thùy Trang là "má", khiến nhân viên đoàn phim mới ai nấy đều thấy khó hiểu.

Trước câu hỏi về những khó khăn gì trong việc chuyển đối cảm xúc, Trung Hiếu chia sẻ với VOH rằng anh rất nể phục diễn viên Thùy Trang. Nữ diễn viên đã thể hiện 2 thái cực đối lập hoàn toàn ở hai dự án: một bên thì toát lên sự quyền lực của người mẹ, một bên lại cho thấy sự yểu điệu, lắm chiêu của một cô gái khi tán tỉnh một chàng trai. Chính Thùy Trang là người đã dẫn dắt cảm xúc, giúp Trung Hiếu tạo được sự kết nối với nhân vật của mình.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 8
Trung Hiếu và Thùy Trang là mẹ con trong Nữ Chủ nhưng khi tái hợp trong dự án khác, họ lại hóa thành tình nhân

Cũng như Trung Hiếu, Tiến Công cũng có những câu chuyện thú vị riêng trong quá trình quay Nữ Chủ. Như nhiều khán giả đã biết, Tiko - Thúy Ngân - Jun Phạm là một bộ ba khá thân thiết, đã từng hợp tác với nhau nhiều lần, mà gần nhất là Gạo Nếp Gạo Tẻ 2. Trong Nữ Chủ, Tiko vào vai anh họ của nhân vật Hải Đường do Thúy Ngân đảm nhiệm.

Theo lời Tiko, anh cũng có khá nhiều cảnh quay để lại ấn tượng đặc biệt, nhưng tạm thời không thể tiết lộ vì sợ để lộ nội dung phim. Nhưng trong số đó, có một cảnh mà anh cảm thấy rất sâu sắc, đó là cảnh hôn tóc Thúy Ngân. Nam diễn viên cho biết rằng dù đã chơi thân bao nhiêu năm nay, cả hai thực chất chưa bao giờ "thắm thiết" như vậy ở ngoài đời. Nhưng trong bối cảnh của bộ phim khi ấy, nhân vật của anh vì quá thương cho số phận của em gái mình mà xót xa hôn lên tóc cô.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 9
Tiko và Thúy Ngân có mối quan hệ thân thiết lâu năm

Nhân vật của Tiko trong phim không có mối liên hệ nào trực tiếp với nhân vật Quân Thái Tử của Jun Phạm, nên cảnh đối diễn không nhiều. Trong khi Tiko và Thúy Ngân bằng tuổi, chơi thân với nhau rất vui vẻ thoải mái, thì Jun Phạm theo nhận xét của Tiko là một người anh rất khó tính. "Trong công việc, nếu Jun thấy có điều gì chưa ổn sẽ góp ý thẳng thừng. Nhưng Tiko cũng nói thêm rằng Jun chỉ khó tính với anh em thân thiết vì quan tâm mà thôi" - Tiko Tiến Công chia sẻ. 

Có thể thấy trong hơn 5 tháng ghi hình, đoàn phim Nữ Chủ đã có những ngày tháng không chỉ căng thẳng, cực khổ mà còn rất vui vẻ bên nhau. Bên cạnh đó, qua một vài tiết lộ nho nhỏ của Tiko Tiến Công và Lê Trung Hiếu, các tình tiết về sau của Nữ Chủ hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và kịch tính hơn nữa, đang chờ được khán giả khám phá.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 10
 

Xem thêm: Jun Phạm tẩy tóc liên tục 20 lần để đóng “Nữ Chủ”

Những tâm sự và mong muốn riêng của 2 diễn viên trong quá trình làm nghề

Ngoài những thông tin về dự án Nữ Chủ đang phát sóng trên VieOn, hai nam diễn viên cũng có những chia sẻ và tâm sự mang tính cá nhân khác với khán giả của Chuyện Sao Kể. Được biết đến đầu tiên và nhiều nhất với vai trò thành viên của nhóm hài BB&BG đình đám một thời, Tiko Tiến Công cho biết sau khi nhóm tan rã, anh đã lựa chọn tập trung cho con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Để làm điều đó, trong một thời gian dài anh đã không tham gia bất kỳ sản phẩm hài chiếu mạng nào tương tự như thời còn ở BB&BG. Thay vào đó, anh nhận đóng các phim điện ảnh, đi từ vai phụ ít đất diễn đến các vai có nhiều thời lượng lên hình hơn. Đóng phim chính thống tất nhiên sẽ khó khăn hơn so với đóng webdrama, nhưng nhờ vậy mà Tiko đã học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm đáng giá.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 11
Tiko định hướng bản thân theo con đường chuyên nghiệp sau khi kết thúc hợp tác với B&BG

Theo anh, một diễn viên giỏi là có thể dung hòa được đa dạng cảm xúc, cho nên anh không quá ái ngại khi khán giả đã quen với hình ảnh hài hước nơi anh. Tác phẩm nào cần làm nổi bật cảm xúc nào thì anh sẽ khai thác cảm xúc ấy. Ví dụ như ở Nữ Chủ, vai của anh cần khai thác chủ đề gia đình nên có nhiều cảnh cần nét diễn tâm trạng. Còn ở một dự án sắp lên sóng khác của anh là Khi Ta 25 sẽ khai thác khía cạnh thanh xuân, khán giả có thể đón chờ tác phẩm này để xem nét diễn thanh xuân của nam diễn viên nhé.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 12
 

Bàn về vai diễn, host Hải Linh và Hoài Anh của VOH cũng thắc mắc không biết Trung Hiếu có mong muốn được diễn dạng vai nào trong tương lai hay không. Đáp lại câu hỏi, Hiếu cho biết anh muốn đóng vai phản diện, hoặc thể hiện một nhân vật có ngoại hình thư sinh nhưng mang ý chí kiên cường và có khả năng đánh đấm.

Dạng nhân vật này cũng phản ánh chính bản thân nam diễn viên ở đời thực. Bởi trước đây, anh thường bị nhận xét là trông ốm yếu, thư sinh nên đã dành nhiều thời gian tập luyện, rèn vóc dáng. Anh định hướng vai diễn cho mình là trông yếu đuối nhưng bên trong có nội hàm, có nhiều thứ để khai thác.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 13
Trung Hiếu mong được thử sức với dạng vai phản diện hoặc dạng vai mang vẻ ngoài thư sinh nhưng có nội hàm sâu sắc

Trái với Trung Hiếu, Tiko chia sẻ bản thân từng thuộc dạng quá cân, có lúc lên đến 85kg. Thời điểm quay Nữ Chủ, nam diễn viên đã giảm được 15kg. Đây cũng là dự án mà Tiko thấy mình đẹp nhất, cảnh nào cũng đẹp. Sau khi phim lên sóng, người quen và gia đình cũng dành nhiều lời khen cho ngoại hình của anh trên phim. 

Tiko tiết lộ hiện anh đang trên con đường tìm lại vẻ đẹp cho mình. Ai có theo dõi anh hẳn cũng biết anh rất chăm chỉ tập gym. Thật ra, nam diễn viên tập gym không phải vì bị bodyshaming mà vì cảm thấy có nhiều ích lợi khi tập. Đó là cơ thể khỏe khoắn, tinh thần vui vẻ và tăng thêm năng lượng làm việc. Tiko có một kênh tiktok chia sẻ về gym, nếu khán giả nào quan tâm có thể ghé @tikotiencong1991 để xem những chia sẻ của anh.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 14
 

Ngoài ra, với những nghệ sĩ trẻ như Tiko Tiến Công và Lê Trung Hiếu, việc từng gặp tiêu cực trong quá trình làm nghề là việc không hề hiếm gặp. Để đối diện và vượt qua những nốt trầm ấy, mỗi người lại có một phương pháp khác nhau.

Quả xứng danh là "fan cứng" của phòng gym, Tiko vượt qua tiêu cực cũng bằng cách đến phòng gym. Theo anh, thay vì ủ rũ ở nhà thì cứ ra ngoài tập luyện, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa có cơ hội gặp gỡ nhiều người và nhận được năng lượng tích cực từ họ. Một sự thật vui là từng có lần Tiko đến phòng gym sau khi thất tình, vừa rơi mồ hôi vừa rơi nước mắt khi tập, nhưng sau 1 thời gian thì đã tìm được tình yêu mới trong phòng gym.

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 15
 

Về phần Trung Hiếu, từng có những khoảng thời gian anh rơi vào bế tắc vì không nhận được bất kỳ show nào. Anh đã chọn cách tự đặt thời gian biểu cho mình, lên danh sách những việc làm có thể giúp bản thân mình tìm được niềm vui. Vậy nên dù cho hiện tại nếu lại có lúc không có việc làm, Hiếu vẫn sẽ biết mình cần làm gì để tinh thần tích cực lên. Trong danh sách ấy, việc đầu tiên là trồng hoa hồng, vì thấy hoa nở nhờ một tay mình chăm sóc, anh có cảm giác rất tự hào. Bên cạnh đó còn có những việc như tập luyện, đọc sách,...

Tiko Tiến Công - Lê Trung Hiếu tiết lộ những chuyện thú vị khi quay Nữ Chủ 16
 

Trong 30 phút trò chuyện cùng hai diễn viên thông qua chuyên mục Chuyện Sao Kể, có thể thấy được tâm huyết, tình cảm của Tiko Tiến Công và Lê Trung Hiếu đối với công việc diễn xuất. Hy vọng rằng Nữ Chủ sẽ là một tác phẩm mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp hai anh, đưa hai anh tiến xa hơn nữa trên con đường chuyên nghiệp.

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online