Chờ...

Xin được việc làm thuê tại Đồng Tháp, Tiến Luật và Huy Khánh vội bỏ cuộc vì một lý do

VOH - Trong tập 20, dàn sao Đệ Nhất Mưu Sinh đã di chuyển đến Đồng Tháp để tiếp tục hành trình mưu sinh của mình.

Đồng Tháp vốn nổi tiếng là vùng đứng thứ ba cả nước về sản xuất lúa gạo, thế nên, khi đến mảnh đất phù sa này để trải nghiệm vị “đời”, Tiến Luật và Huy Khánh đã bắt tay vào làm công việc liên quan đến gạo. 

Tại công ty chuyên kinh doanh chế biến và xuất khẩu, hai nghệ sĩ đăng ký khâu khuân vác với mức lương 200.000 - 300.000 đồng/ngày.

Vừa xin được việc Tiến Luật, Huy Khánh vội rút lui vì một lý do 1
Công việc tại Đồng Tháp nặng nhọc và nguy hiểm - Ảnh: TCBC

Bên cạnh được đứng trên dây chuyền, trải nghiệm các công đoạn trong cơ sở chế biến, nhiệm vụ chính của Tiến Luật và Huy Khánh là vác các bao gạo nặng ký từ băng chuyền xuống xà lan. Ban đầu, hai nghệ sĩ tỏ vẻ tự tin với thể lực của bản thân, nhưng không lâu sau đó, ai nấy đều phải nhăn mày vì độ cực nhọc của công việc.

Vác gạo đòi hỏi sức khỏe tốt, dẻo dai. Công việc này khá nguy hiểm vì nếu không cẩn thận, người lao động dễ gặp chấn thương ở đầu, vai và lưng. Yêu cầu mỗi ngày phải xếp khoảng 500 tấn gạo đòi hỏi các công nhân phải làm việc liên tục để đảm bảo được số lượng. Sau một hồi trải nghiệm, Tiến Luật và Huy Khánh liền xin rút khỏi công việc vì không đủ sức khỏe. 

Vừa xin được việc Tiến Luật, Huy Khánh vội rút lui vì một lý do 2
Các nghệ sĩ được trải nghiệm nhiều khâu sản xuất sản phẩm từ gạo - Ảnh: TCBC

Ngay sau đó, bầu không khí thêm náo nhiệt với sự xuất hiện của ca sĩ Lâm Hùng và rapper Yuno BigBoi. Cả bốn nghệ sĩ cùng xin việc tại một nhà xưởng với công việc nhẹ nhàng hơn như đổ gạo, xếp gạo lên băng chuyền. 

Công việc đơn giản nên các nghệ sĩ cũng thoải mái trò chuyện nhiều hơn trong lúc bận rộn chân tay. Thêm vào đó, sự tếu táo, ranh ma của Tiến Luật, Huy Khánh, Lâm Hùng, Yuno BigBoi cùng với nét mộc mạc, vui tính, hiếu khách của người dân Đồng Tháp đã tạo nên nhiều giây phút “cười ra nước mắt" cho khán giả.

Vừa xin được việc Tiến Luật, Huy Khánh vội rút lui vì một lý do 3
Tiến Luật được nhận xét nhiệt tình hơn so với những ngày đầu tham gia Đệ Nhất Mưu Sinh - Ảnh: TCBC

Kết thúc buổi làm việc, Tiến Luật và Huy Khánh “bỏ túi” 90.000 đồng/người, còn Lâm Hùng và Yuno BigBoi nhận về 65.000 đồng/người cùng với hai bao gạo. 

Sau những tập đầu bị nhận xét là không nhiệt tình với công việc, đến tập 20, Tiến Luật dần cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong lúc làm việc của mình. Nam nghệ sĩ không ngại dấn thân và thử sức những điều mới, lao động hết mình để kiếm tiền mưu sinh. Với sự nhiệt tình được thể hiện qua hành động, giọt mồ hôi, nhiều khán giả cho biết đã thay đổi ánh nhìn về Tiến Luật so với ngày đầu anh tham gia.

Đệ Nhất Mưu Sinh được phát sóng vào lúc 20h35 thứ Bảy hàng tuần trên VTV9 và phát lại trên Youtube Đệ Nhất Mưu Sinh Official. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.