Những câu nói nổi tiếng của Adolf Hitler - Tên trùm phát xít Đức tàn độc nhất nhân loại

(VOH) – Là kẻ châm ngòi thế chiến thứ II đẫm máu, gây nên cái chết cho hơn 70 triệu người, trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã từng có những phát ngôn chấn động.

Adolf Hitler sinh ra tại Braunau am Inn, một thị trấn thuộc Áo-Hung (ngày nay là Áo). Mẹ ông là người gốc Áo, còn cha là một viên chức hải quan, hồi nhỏ Hitler thường xuyên bị cha dùng đòn roi để răng dạy. Trước khi trở thành ông trùm phát xít gây nên hàng loạt những tội ác khiến nhân loại rùng mình, Hitler từng mơ ước được làm hoạ sĩ nhưng ông đã thi trượt vào trường Viện Hàn lâm Nghệ thuật Viên.   

Bên cạnh những tội ác kinh hoàng không thể rửa trôi, Hitler có nhiều những phát ngôn để đời mà cho đến nay những câu nói này của ông vẫn được mọi người nhắc mãi.

Những câu nói bất hủ của trùm phát xít Adolf Hitler

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh
 
  1. Thành công là thẩm phán trần thế duy nhất của sự đúng sai.
  2. Tôi không muốn trở thành công chức, không, ngàn lần không. Tôi ớn đến tận cổ với ý nghĩa ngồi trong một văn phòng, đánh mất mọi tự do, không còn làm chủ thời gian của mình.
  3. Sự diệt vong của một quốc gia chỉ có thể được ngăn chặn bởi niềm đam mê mạnh mẽ, nhưng chỉ những người có đam mê mới có thể khơi dậy niềm đam mê ở những người khác.
  4. Hãy suy nghĩ 1000 lần trước khi quyết định. Sau khi quyết định, không bao giờ quay lại ngay cả khi gặp 1000 khó khăn.
  5. Tôi chỉ chiến đấu vì cái tôi yêu, chỉ yêu những gì tôi tôn trọng, và chỉ tôn trọng những gì tôi biết.
cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-20
 
  1. Khi ngươi giành chiến thắng, ngươi không cần giải thích. Nếu ngươi thua, ngươi không nên có mặt ở đây để giải trình.
  2. Đừng so sánh mình với người khác. Nếu làm như vậy, ngươi đang xúc phạm chính mình.
  3. Kẻ chiến thắng không bao giờ nói sự thật nếu anh ta được hỏi.
  4. Những người muốn sống, hãy để họ chiến đấu, và những người không muốn chiến đấu trong thế giới của đấu tranh đời đời không đáng sống.
  5. Chống lại đức tin luôn luôn khó khăn hơn so với việc chống lại kiến thức.

Xem thêm: Sống 'Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư' như 72 lời dạy của Bác Hồ

 Những câu nói của trùm phát xít Adolf Hitler về chiến tranh

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-2
 
  1. Đức hoặc sẽ là một cường quốc thế giới hoặc sẽ không là gì cả.

→ Sau khi Đức đầu hàng trong thế chiến thứ hai, bằng tài hùng biện của mình Hitler đã dùng câu nói này đánh một đòn tâm lý vào niềm tin về một đất nước hùng mạnh trong tương lai với nhân dân Đức.

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-3
 
  1. Những người thắp ngọn đuốc cho cuộc chiến tranh ở châu Âu có thể mong muốn gì ngoài một sự hỗn loạn?
  2. Sức mạnh không nằm ở hàng phòng ngự mà ở trong sự tấn công.

→ Là một người hiếu chiến chẳng có gì lạ trước nhận định này của Hitler, với ông kẻ có thể làm chủ cuộc chiến chính là kẻ ra đòn mạnh nhất.

Xem thêm: Lời dạy của ‘thần cơ diệu toán’ Gia Cát Lượng

Những nhận định của Hitler về nghệ thuật hùng biện và tuyên truyền

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-4
 
  1. Quần chúng rộng rãi bị lôi cuốn bằng sự hùng biện dễ dàng hơn sự lôi cuốn bằng phương tiện khác.
  2. Uy lực trong lịch sử tạo ra những cơn lốc về tôn giáo và chính trị từ ngàn xưa đều là uy lực thần kỳ của lời nói và chỉ do lời nói mà thôi. Chỉ có thể kích động quần chúng bằng uy lực của lời nói. Mọi phong trào vĩ đại đều là phong trào quần chúng, là sự bùng nổ của nỗi mê đắm và cảm xúc con người.
  3. Thực hiện những lời nói dối lớn thì hãy làm cho nó đơn giản và nhắc đi nhắc lại điều đó, cuối cùng họ sẽ tin điều đó.
  4. Khi bạn nói dối đủ lớn và đủ nhiều thì đám đông tin đó là sự thật.

→ Hitler là một người có tài hùng biện tuyệt vời, ông đã tập luyện kỹ năng này rất nhiều vì nhận thấy Đảng Dân chủ Xã hội Áo thành công bởi họ biết tạo ra phong trào quần chúng, kết nối và tạo nên một tập thể đoàn kết thông qua nghệ thuật tuyên truyền. Và sự thật là khả năng hùng biện đã giúp ông rất nhiều trong thời kỳ cai trị của mình. 

Xem thêm: 50 Câu nói hay của Lão Tử về nhân sinh

Những phát ngôn độc tài của Adolf Hitler

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-5
 
  1. Giáo dục phổ thông là chất độc tàn phá âm thầm và ghê gớm nhất mà chủ nghĩa tự do đã phát minh để hủy diệt.

→ Sở dĩ có nhận định phiến diện về học hành vì Hitler là một "học sinh dở”, bảng điểm của ông chẳng mấy vẻ vang. Thậm chí năm lên 6 ông đã phải chuyển trường vì thành tích học tập kém, một thời gian sau thì bỏ học.

  1. Thật là ngu muội một cách tội lỗi nếu người ta nhất định dạy dỗ một thứ nửa người nửa khỉ cho đến khi nó thành ra thứ mà người ta gọi là luật sư, trong khi hàng triệu người thuộc giống có văn hóa cao nhất phải chịu một địa vị thấp hèn. 
  2. Những người quốc gia Ấn Độ thường khiến tôi ngạc nhiên vì miệng họ lắp bắp những thuyết trời biển mà chẳng có lấy tí khả năng thực sự nào.

→ Một trong những suy nghĩ đáng lên án nhất của Hitler chính là xem dân tộc Đức là cái rốn của vũ trụ, là dòng máu thượng đẳng, còn bất cứ dân tộc nào khác cũng không xứng đáng tồn tại. Trong số đó người Do Thái được xem là người mà Hitler ghét nhất. Ông có thể thẳng tay thảm sát hàng triệu người Do Thái như vậy vì từng có một người Do Thái đã không chữa khỏi bệnh cho mẹ của ông và người Do Thái cũng là lực lượng hùng hậu nhất tham gia phong trào chống chế độ quân chủ của Đức.

cau-noi-de-doi-cua-trum-phat-xit-adolf-hitler-voh-7
 
  1. Những ngày hạnh phúc của nhân loại đã trôi qua.
  2. Chủ nghĩa nhân đạo là biểu hiện của sự ngu dốt và hèn nhát.
  3. Để thành công, điều cần thiết đầu tiên là thực hiện bạo lực thường xuyên, vĩnh viễn và không bao giờ thay đổi.
  4. Nhân loại đã phát triển mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh bất tận và sẽ ngừng phát triển nếu hòa bình thống trị.
  5. Làm nản lòng kẻ thù từ bên trong bằng sự bất ngờ, khủng bố, phá hoại và ám sát. Đó là cuộc chiến tranh của tương lai.

→ Hitler luôn có trong đầu những suy nghĩ cực đoan, điều này đã biến trở thành tên trùm phát xít tàn độc, máu lạnh. Những kẻ cản chân và khiến ông không vừa mắt đều phải tiêu đời.

Hitler là một nhà độc tài của nước Đức, dưới sự cai trị của mình trong giai đoạn 1933 – 1945 Hitler đã gây ra vô vàng tội ác kinh hoàng cho nhân loại, trong đó cuộc diệt chủng người Do Thái Holocaust là tàn độc và máu lạnh nhất.

Nguồn ảnh: Internet