Những câu nói hay của Dương Tử về quan điểm trong cuộc sống

(VOH) – Là gương mặt thân quen trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh, Dương Tử là nữ diễn viên đầy thực lực nhưng cũng đầy thị phi.

Dương Tử được xem là một trong những nữ diễn viên có lưu lượng lớn nhất hiện nay, bên cạnh lượng fan hâm mộ đông đảo, cô cũng là ngôi sao được cho là “bị ghét nhất” trong làng giải trí Trung Hoa và cả ở Việt Nam.

Câu nói của Dương Tử về "nghề diễn"

Trong cuộc hành trình dài đằng đẵng suốt gần hai mươi năm đi tìm chỗ đứng cho mình trong làng giải trí, Dương Tử cũng đã trải qua thật nhiều gian truân và thử thách. Nào là chuyện phiên vị, hành động kém duyên với bạn diễn, phẫu thuật thẩm mỹ, nhan sắc có hạn nhưng toàn đóng vai mỹ nhân, rồi đến “yêu nước nửa mùa”…, nếu cô ấy không có niềm đam mê diễn xuất mãnh liệt, không có sự kiên cường, bản lĩnh hơn người thì chắc có lẽ đã gục ngã từ sớm.

Những chia sẻ của Dương Tử qua những lần phỏng vấn sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn về những góc khuất phía sau sự nghiệp hơn 20 bộ phim của cô gái sinh năm 1992.  

  1. Chuyện phiên vị, diễn viên chúng tôi không quản được.
  2. Nói tôi có thể giúp ai đó trở nên nổi tiếng sao, điều đó rất không công bằng và tương đương với việc xóa bỏ hết sự cố gắng của họ vậy. Tôi đặc biệt không thích nghe những lời như thế.
  3. Mỗi một cảnh quay đều không phải là quay cho xong, bởi vì rất có khả năng lúc đoạn phim ấy được phát trên tivi. Vừa lúc có một đạo diễn hoặc là người chế tác trông thấy được họ sẽ thấy đây là một diễn viên tốt.
  4. Lúc đó tôi còn rất nhỏ tuổi, không biết được tự tôn là gì, cái gì là trái tim pha lê. Tôi chỉ biết là tôi thích diễn, có cơ hội là được rồi.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-5
 
  1. Bởi vì tôi nghĩ là diễn viên mỗi cái đều phải thử. Tôi cảm thấy hiện nay có nhiều diễn viên nổi tiếng lúc bọn họ còn trẻ thể loại phim gì cũng diễn qua, không cảm thấy diễn loại phim này (phim tiên hiệp) sẽ cảm thấy mất mặt. Ngược lại tôi cảm thấy như đang rèn luyện bản thân.
  2. Lúc đó em diễn nữ chính, sau đó thì em vào đoàn phim. Khi em đang xem tivi thì phó đạo diễn gõ cửa đi vào nói rằng con gái của nhà đầu tư chúng tôi muốn diễn vai này, nói mấy người thu dọn rồi đi nhanh đi. Lúc đó là 12 giờ đêm rồi, em và mẹ thu dọn hành lý và ra ngoài gọi xe. Gọi xe để về nhà.
  3. Nếu bạn cứ thuận theo ý nguyện của bản thân vậy bạn có khả năng sẽ vụt mất đi nhiều vai diễn tốt.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-4
 

Xem thêm: Bội phục trước những câu nói của nữ minh tinh Hoa ngữ, vượt qua được thăng trầm mới làm nên sự cứng rắn kiên cường

Các nghệ sĩ khác nói gì về Dương Tử  

Có lẽ vì là cô gái có tính cách hoạt bát và vô tư nên những phân cảnh hậu trường thân thiết với bạn diễn đã khiến Dương Tử vô tình gặp phải scandal cư xử kém duyên. Nhưng nếu đọc qua những nhận xét này của các diễn viên khác về Dương Tử bạn sẽ có cái nhìn công tâm hơn.

  1. Tôi cảm thấy diễn xuất Dương Tử lão sư không cần phải nói nữa rồi. Cô ấy diễn rất tự nhiên, dẫn bạn nhập tâm vào phim.
    – La Vân Hi
  2. Tính cách chị ấy vô cùng tốt. Chính là khi bạn gặp khó khăn hoặc có chỗ nào khúc mắc, chị ấy sẽ hóa giải giúp bạn.
    – Trần Ngọc Kỳ
  3. Nhận xét thật lòng nhất của tôi về Dương Tử là cô ấy sở hữu nội tâm đẹp.
    – Đặng Luân
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-33
 
  1. Trong Nhân Chứng Thầm Lặng, có một cảnh tôi bóp cổ Dương Tử để uy hiếp Trương Gia Huy khiến anh ấy khuất phục. Dương Tử em ấy đã bảo tôi hãy làm thật đi. Tôi rất sợ, bởi vì lực tay tôi rất mạnh. Tôi vừa nhìn, woa mắt em ấy như sắp lòi ra rồi, gân xanh nổi hết cả lên. Điều đó khiến tôi rất khâm phục.
    – Nhậm Hiền Tề
  2. Bé Tử là nữ diễn viên trẻ hài hước nhất, phóng khoáng tự nhiên nhất mà tôi từng gặp qua, cô bé là một người siêu giỏi.
    – Tô Hữu Bằng
  3. Ấn tượng của tôi với em ấy đặc biệt tốt. Đầu tiên là sự hiểu thấu của em ấy đối với nhân vật mình diễn, khả năng diễn xuất của em ấy rất vững chắc. Tiếp theo là tính cách thể hiện ra bên ngoài của em ấy, vô cùng vui vẻ với tất cả mọi người, bao gồm cả nhân viên.
    – Lý Hiện
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-32
 
  1. Tôi cảm thấy Dương Tử là một diễn viên cực kì, cực kì chuyên nghiệp. Rất nhiều phân cảnh thật ra đều do cô ấy nắm bắt tiết tấu.
    – Tiêu Chiến
  2. Tử muội là nữ diễn viên trẻ hài hước nhất, phóng khoáng tự nhiên nhất mà tôi từng gặp qua, em ấy là một diễn viên rất giỏi.
    – Tiêu Chiến
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-31
 

Xem thêm: Quan điểm sống và yêu của minh tinh 'thôn quê' Triệu Lệ Dĩnh

Quan điểm của Dương Tử về cuộc sống

Sau tất cả những chuyện đã qua, ở đó có khổ cực, có vùi dập nhưng cũng có thành công, có hào quang, Dương Tử chỉ muốn sống thật với bản thân, được làm chính mình, cố gắng hết mình vì đam mê.  

  1. Con bay được cao hay không, có thể là người khác sẽ coi trọng. Nhưng con bay có mệt hay không, chỉ có ba mẹ mới đau lòng.  
  2. Lúc mọi người cảm thấy bạn không được, bạn cũng cảm thấy không được, vậy thì bỏ qua đi.
  3. Những người thích bạn sẽ tiếp tục thích bạn, những người không thích bạn cũng sẽ không đi thích bạn.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-3
 
  1. Sau này bạn sẽ phát hiện ra được làm chính bản thân mình rất là tốt. Tôi nghĩ là bản thân cảm thấy vững chắc là quan trọng nhất, tức là bản thân tự tạo cho mình tính an toàn.
  2. Giống như tôi của ngày trước, hồi xưa tôi thường cảm thấy tự ti, sẽ cảm thấy thân hình của tôi không được đẹp, tôi phải giảm thành này này nọ nọ nhưng thực ra cảm thấy bản thân không được vui vẻ.
  3. Mọi người nếu có ước mơ phải kiên trì tới cùng, bởi vì tôi cũng đã thực hiện được rồi.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-2
 
  1. Ước mơ lúc nhỏ của tôi cũng đã thành hiện thực rồi, ví dụ như là đóng phim, thi đậu trường học viện điện ảnh, trở thành một diễn viên, mà còn gặp được thần tượng của tôi nữa, tôi cảm thấy điểm này rất cool.
  2. Bất luận tỉ lệ cơ thể bạn có tốt không, hoặc là thân hình bạn có tốt không, tôi nghĩ rằng chỉ cần bạn đủ tự tin, bạn yêu thích vẻ mặt của bạn, vậy thì bạn chính là đẹp nhất rồi.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh-1
 
  1. Tôi cảm thấy tại sao tôi phải sống mệt mỏi như vậy? tôi chỉ là nhiệt huyết đóng phim thôi, tôi hy vọng được sống thật với bản thân. Tôi muốn cho những người yêu mến tôi thấy được thì ra Dương Tử chính là như vậy đấy.     
  2. Nếu như bạn có thể chấp nhận bộ dạng chân thật của tôi, có thể tiếp tục yêu mến tôi, tôi cảm thấy đó mới thật sự khiến tôi hạnh phúc.
  3. Cuộc sống của tôi, sự nghiệp của tôi, tất cả những gì liên quan tới tôi, tôi muốn tự mình làm chủ.
nhung-cau-noi-cua-duong-tu-voh
 

Chẳng có thành công nào là dễ dàng, điều chúng ta thấy trên màn ảnh là một diễn viên thực lực, một minh tinh xinh đẹp trên thảm đỏ, nhưng chúng ta không thấy những nỗ lực, những gian truân, những giọt mồ hôi và nước mắt phía sau lưng cô ấy.

Nguồn: Hầu Động VNFC 2.0, Internet