Top 50+ lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi đầy ý nghĩa

(VOH) – Lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi là điều không thể thiếu trong những dịp lễ tết hay mừng thọ… Hãy bỏ túi những câu chúc đầy ý nghĩa dưới đây để dành tặng cho ông bà bạn nhé.

Những câu chúc ông bà sống lâu trăm tuổi chính là món quà vô cùng ý nghĩa đối với các bậc trưởng bối và cũng là cách để bạn tỏ lòng kính trọng, biết ơn đối với ông bà mình nhân dịp lễ, Tết hoặc ngày mừng thọ. Dưới đây là tổng hợp những lời chúc hay và ý nghĩa nhất dành cho ông bà, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Những lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi trong dịp năm mới

Những lời chúc phúc nhân dịp năm mới luôn là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân Việt Nam ta. Những lời chúc này không chỉ mang ý chúc phúc, chúc ông bà sống lâu trăm tuổi mà đó còn là nơi bạn gửi gắm tình cảm, chia sẻ cảm xúc của mình đối với người thân. Hãy dùng những lời chúc hay và ý nghĩa nhất dưới đây để tỏ lòng hiếu thảo với ông bà bạn nhé.

  1. Nhân dịp năm mới, kính chúc ông bà có thật nhiều sức khoẻ và luôn hạnh phúc bên con cháu. Con mong ông bà sẽ sống thật lâu để chúng con được phụng dưỡng, báo đáp công ơn sinh thành như lấp trời lấp đất của ông bà.
  2. Con kính chúc ông bà năm mới dồi dào sức khỏe, chúc ông bà một năm hạnh phúc, bình an.
  3. Chúng con luôn mong rằng thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này - khoảnh khắc chúng ta có thể vui vẻ sum họp, cảm nhận sự đầm ấm khi gia đình được quây quần bên nhau.
  4. Nhân dịp năm mới, con kính chúc ông bà sức khỏe dẻo dai, sống lâu trăm tuổi. Mong năm nay gia đình mình sẽ có được thật nhiều may mắn, tài lộc gõ cửa, có thêm nhiều thành viên mới, niềm vui mới, tình cảm thêm bền chặt.
  5. Xuân này, con xin kính chúc ông bà thật nhiều sức khoẻ, sống lâu cùng con cháu và luôn bình an. Con yêu ông bà rất nhiều.
chuc-ong-ba-song-lau-tram-tuoi-voh-1
  1. Mỗi năm Tết đến xuân về, lòng con lại rạo rực. Dù cho ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn mong ông bà sẽ luôn sống thật khỏe mạnh. Con chúc ông bà luôn vui khỏe mỗi ngày với con cháu. Con yêu ông bà!
  2. Xuân đến, con chúc ông bà vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến!
  3. Một năm mới đã đến rồi, con chúc ông bà có thật nhiều niềm vui và đặc biệt là sức khỏe luôn luôn dồi dào. Tuy không thể thường xuyên ở bên cạnh ông bà nhưng chúng con sẽ luôn ghi nhớ công ơn dưỡng dục của ông bà.
  4. Năm mới lại đến và ông bà lại già thêm một tuổi. Con kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe để ở bên con cháu nhé.
  5. Ông bà yêu quý của con. Năm mới, con xin chúc ông bà luôn mạnh khoẻ, yêu đời và nhất là sống lâu cùng chúng con nhé.
  6. Tết này con chẳng cần gì cao sang, chỉ mong ông bà mãi luôn mạnh khoẻ, sức khoẻ dồi dào, yên vui bên gia đình và mãi lạc quan, yêu đời, sống lâu trăm tuổi.
  7. Ông bà ơi, năm mới con chỉ mong ông bà luôn bình an và mạnh khỏe, mãi ở bên chúng con ạ. Ông bà ơi, con yêu ông bà nhiều lắm.
  8. Tết năm nay gia đình mình được sum họp đầy đủ rồi ông bà ơi. Con kính chúc ông bà mãi hạnh phúc, vui vẻ và sức khoẻ dồi dào, an yên bên con cháu. Con rất vui vì luôn có ông bà bên cạnh ạ!
  9. Năm mới xuân sang, con xin kính chúc ông bà sức khỏe, vui vẻ bình an hạnh phúc vui vầy bên con cháu.
  10. Xuân đến con xin chúc ông bà một năm mới thật nhiều may mắn, sống lâu trăm tuổi để vui khỏe cùng con cháu ạ.
  11. Chúc mừng năm mới. Con chúc gia đình mình luôn vui vẻ và đặc biệt là ông bà mãi khỏe đẹp, sống thật lâu để ở bên cạnh con cháu.
  12. Mùa xuân lại tới rồi, thật hạnh phúc khi được quây quần bên ông bà. Cháu chỉ mong sao ông bà luôn thật khỏe mạnh, vui vẻ và gia đình ta sẽ mãi đông đủ như thế này.
  13. Nhân dịp Tết đến! Con kính chúc ông bà luôn khoẻ mạnh, sống lâu trăm tuổi, mọi điều như ý và vạn sự như mơ. Chúc mừng năm mới!
chuc-ong-ba-song-lau-tram-tuoi-voh-2
  1. Con chúc ông bà có một năm mới thật nhiều may mắn, vui vẻ và sống thật lâu bên gia đình. Con ước cả nhà mình luôn vui vẻ và hạnh phúc như bây giờ.
  2. Một mùa xuân nữa lại tới, tóc ông bà lại càng thêm bạc. Năm nay con chúc ông bà có sức khoẻ tốt hơn năm ngoái, may mắn và hạnh phúc. Yêu ông bà thật nhiều.
  3. Năm mới tới rồi, con xin chúc ông bà luôn vui vẻ, trẻ khỏe, an yên bên con cháu. Chúc gia đình mình làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.
  4. Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi. Mùa xuân đến con xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.
  5. Năm mới xuân sang, con xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, vui vẻ và bình an, hạnh phúc vui vầy bên con cháu.
  6. Năm hết Tết đến, ông bà của chúng con lại thêm một tuổi. Con chỉ mong ông bà luôn mạnh giỏi, vui vẻ, hạnh phúc bên con cháu.
  7. Ngày xuân về, thật hạnh phúc khi được ở bên ông bà. Cháu chỉ mong sao ông bà luôn thật khỏe mạnh, vui vẻ và gia đình ta sẽ mãi đông đủ như thế này.

Xem thêm: Đừng ngần ngại gửi những lời chúc Ngày của Mẹ ấm áp đến người phụ nữ vĩ đại nhất của cuộc đời bạn

2. Những lời chúc ông bà sống lâu sống thọ trong dịp mừng thọ 

Mỗi một năm, đến dịp mừng thọ là ta lại có cơ hội dành tặng ông bà kính yêu những lời chúc và cầu mong ông bà sống lâu, sống thọ bên con cháu. Dưới đây là tổng hợp những lời chúc ông bà sống lâu sống thọ hay và ý nghĩa nhất:

  1. Nhân ngày của ông bà, con xin kính chúc ông bà luôn dồi dào sức khỏe, lạc quan và yêu đời. Ông bà hãy sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên chúng con nhé.
  2. Thưa ông bà! Hôm nay là ngày kỷ niệm mừng ông bà thêm một tuổi mới, con kính chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ và hạnh phúc bên chúng con.
  3. Hôm nay là ngày mừng thọ ông bà, con chúc ông bà sống khỏe sống lâu, luôn lạc quan để hưởng phúc phần bên con cháu.
  4. Chúng con xin gửi lời kính chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, bình an, sống lâu ơi là lâu, thọ ơi là thọ.
  5. Chúng con chúc ông bà thêm một tuổi mới, có được cả bầu trời bao la sức khỏe. Con hứa sẽ luôn ngoan ngoãn và nghe lời để ông bà vui lòng.
  6. Nhân ngày lễ thiêng liêng này, con xin gửi đến ông bà kính yêu lời cảm ơn chân thành vì đã sinh thành bố mẹ của con, để con có được ngày hôm nay, được nhìn ngắm thế gian và cảm nhận được tình cảm gia đình ấm áp.
  7. Chúng con kính chúc ông bà bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để đón nhận tình yêu thương ấm áp của con cháu trong gia đình. Chúc ông bà mãi vui khỏe và luôn yêu đời.
  8. Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, chúng con xin gửi những lời chúc sức khỏe chân thành nhất đến ông bà. Con chỉ có một mong ước, đó là hy vọng có thể được ở bên ngắm nhìn nụ cười và lắng nghe những lời dạy bảo của ông bà mãi thôi. Con xin chúc ông bà thêm một tuổi mới, mãi mãi vui vẻ và hạnh phúc bên chúng con.
  9. Chúng con chúc ông bà “Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn”, có thật nhiều sức khỏe để ở bên con cháu.
chuc-ong-ba-song-lau-tram-tuoi-voh-3
  1. Nhân dịp đặc biệt mừng ông bà lại thêm một tuổi mới, con kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, sức khỏe dồi dào. Con cũng chân thành cảm ơn công đức sinh thành của ông bà đối với bố mẹ. Mong sao ông bà sống lâu, sống khỏe để hưởng phúc cùng con cháu.
  2. Hôm nay là lễ mừng thọ của ông bà, chúng con xin gửi lời biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến các bậc sinh thành, trưởng bối của nhà ta. Cảm ơn ông bà đã chịu bao vất vả nuôi nấng, để chúng con có được như ngày hôm nay. Ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà cao hơn trời, rộng hơn biển, chúng con mãi mãi không cách nào đền đáp hết. Chỉ mong ông bà sống lâu trăm tuổi để hưởng phúc phần cùng con cháu.
  3. Ông bà luôn là điểm tựa vững chắc, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Chúng cháu chỉ cầu mong ông bà luôn luôn khỏe mạnh, cháu hứa sẽ luôn vâng lời ông bà, luôn chăm ngoan, học giỏi và đem thật nhiều hoa điểm 10 về tặng ông bà ạ.
  4. Chúc ông bà thượng thọ để mãi sống lâu cùng con cháu.
  5. Hôm nay mừng thọ ông bà, con chân thành kính chúc ông bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh để hưởng phúc bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi khỏe mạnh.
  6. Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.
  7. Được tin ông bà mới được lên chức cụ, cháu vui mừng lắm. Chẳng có gì hơn, cháu chỉ muốn chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh con cháu nhiều thật nhiều.
  8. Nhân dịp lễ mừng thọ, con xin kính chúc ông bà luôn luôn mạnh khỏe để chúng con có thật nhiều cơ hội tạ ơn sinh thành và công ơn dưỡng dục to lớn của ông bà.
  9. Thật vui mừng và hạnh phúc khi hôm nay là ngày đặc biệt của ông bà. Con xin chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, hạnh phúc và luôn luôn vui vẻ.
  10. Nhân ngày mừng thọ của ông bà, đầu tiên con xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến ông bà bằng tất cả tình cảm sâu tận đáy lòng mình, vì người đã có công sinh thành vất vả nuôi nấng và dạy dỗ chúng con nên người. Điều thứ hai con cầu mong ông bà có thật nhiều sức khỏe để chúng con có cơ hội báo hiếu. Con yêu ông bà nhiều lắm!
  11. Ông bà là gốc rễ, là nguồn cội của chúng con. Hôm nay là ngày kỷ niệm ông bà thêm một tuổi nữa rồi, chúng con mong rằng thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này, khoảnh khắc của những nụ cười, của sự sum họp, của sự ấm áp vì cả gia đình được bên cạnh nhau.
  12. Nhân ngày lễ mừng thọ của ông bà, chúng con xin được kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu.
  13. Công ơn dưỡng dục, sinh thành của ông bà không gì có thể so sánh, hôm nay nhân ngày mừng thọ, con kính chúc cha mẹ mãi mãi khỏe mạnh, mãi mãi an vui.
  14. Hôm nay là ngày ông bà thêm một tuổi mới, con cũng trưởng thành hơn. Con chẳng mong gì ngoài sức khỏe, hạnh phúc và được nhìn thấy nụ cười trên môi ông bà mỗi ngày, con yêu cha mẹ.
  15. Trong ngày lễ mừng thọ của ông bà, con kính chúc ông bà tuổi mới nhiều sức khỏe. Mong ông bà sống thật lâu và hạnh phúc với chúng con.
  16. Kính chúc ông bà – Sống lâu sức khỏe – Trẻ mãi không già – Yêu thương thuận hòa – Cửa nhà sung túc – Hạnh phúc khang an.
chuc-ong-ba-song-lau-tram-tuoi-voh-4

Xem thêm: Tuyển chọn 60+ lời chúc tốt nghiệp hay và độc đáo nhất

3. Chúc ông bà sống lâu sống thọ ý nghĩa nhất bằng thơ

Bên cạnh những lời chúc phúc nhân dịp thượng thọ hay mừng năm mới, những vần thơ chúc ông bà sống lâu sống thọ đầy ý nghĩa cũng rất được ưa chuộng. Bởi lẽ các bậc trưởng bối trong nhà thường rất yêu thích thơ văn, đặc biệt là những câu thơ chúc thọ mà con cháu gửi đến cho mình. 

Những lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi bằng thơ đầy ý nghĩa dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn truyền tải tình cảm của mình tới ông bà một cách trọn vẹn nhất đó.

  1. Năm cũ đã qua năm mới lại đến
    Hôm nay con kính chúc ông bà có là sức khoẻ
    Nhà cửa sung túc, hạnh phúc khang an, ăn trên thương bang
    Phúc lộc thọ tài, làm ăn tấn phát, năm mới gặp nhiều may mắn. 
  2. Mùa xuân năm mới đã sang
    Kính chúc ông bà An Khang Thịnh Vượng
    Năm mới giảm bớt lo toan
    Giữ gìn sức khoẻ hân hoan tuổi già
  3. Xuân đến hy vọng:
    Ấm no mọi nhà
    Kính chúc ông bà
    Sống lâu trăm tuổi.
  4. Tám chục vẫn ngời viên ngọc thọ
    Bốn đời cùng ngợp ánh hào quang.
    Ông bà hạnh phúc ban gương rọi
    Con cháu sum vầy hưởng bóng râm.
  5. Con chúc ông bà
    Tuổi già hạnh phúc, bình yên
    Chung vui hưởng phúc, trường thọ an khang.
  6. Con vui khi thấy ông bà
    Năm mới thêm tuổi nhưng rất yêu đời
    Chúc ông chúc bà vui tươi
    Sống mãi đời đời con cháu ấm no.
  7. Ông khoẻ, bà vui năm hòa thuận
    Phúc đầy gia quyến ấm trong ngoài
    An nhà, tự tại bên con cháu
    Như ý, bình an Tết ấm nồng.
  8. Kính yêu con chúc ông bà
    Sang năm mới nữa nhà mình đều vui
    Chúc cho phú quý, cát tường
    Không bằng sức khỏe, thương yêu trọn đời.
  9. Thương nội lắm cả đời tần tảo
    Năm tháng dài cơm áo nuôi con
    Đến nay sức khoẻ héo mòn
    Chúc con kính cẩn lòng son gửi người.
  10. Năm cũ dừng bước năm mới lên ngôi
    Bệnh tật đẩy lùi vui cùng con cháu
    Sáu bảy chục niên hiền hoà, vui, khoẻ
    Phúc lộc thọ hưởng an nhiên tuổi già.
  11. Hoa bên nhà nở rộ,
    Báo rằng Tết đã sang
    Mang theo nhiều suy nghĩ
    Ông bà tuy lớn tuổi
    Lòng con ơn nặng trĩu
    Công lao lớn như trời
    Năm mới thật mạnh khoẻ
    Hạnh phúc luôn ngời ngời
    Con xin nguyện với đời
    Chăm sóc mãi không thôi.
  12. Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ
    Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà.
  13. An khang phú quý thái thái bình
    Bách lão bá niên trường trường thọ.
  14. Xuân an khang đức tài như ý
    Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên.
  15. Chúc Ngoại xuân này tuổi chín mươi
    Bình an mạnh khỏe mãi bên đời
    Tâm bền nhiệt huyết ân hoài trải
    Dạ vững tinh thần nghĩa chẳng vơi.

Xem thêm: Thấu hiểu đạo làm con cháu qua 65 câu ca dao tục ngữ về lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

Trong cuộc sống hối hả này, thời gian sẽ không bao giờ chờ đợi bất cứ một ai. Vậy nên bất cứ khi nào có thể, hãy dành tặng những lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi để bày tỏ tấm lòng và sự kính yêu của bạn dành cho ông bà của mình nhé. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet