Chờ...

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng

(VOH) – Với ý nghĩa tôn vinh phái đẹp, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để cánh mày râu bày tỏ tình cảm đến với mẹ, vợ, bạn gái và những người thân yêu bên cạnh. Vậy bạn đã chọn được quà 8/3 ưng ý chưa?

Bên cạnh son, hoa tươi…. cánh mày râu có thể sáng tạo những món quà tặng 8/3 để gửi tặng những người yêu thương của mình thông qua những gợi ý dưới đây.

1. Bí quyết chọn quà phù hợp từng đối tượng

Quà tặng từ lâu đã trở thành thói quen, một lẽ hiển nhiên nhằm thắt chặt tình cảm mỗi con người với nhau. Người ta có thể tặng quà cho nhau bất cứ lúc nào họ muốn, đó có thể là quà làm quen, quà xin lỗi, quà tỏ lòng biết ơn…

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 1
Lựa chọn quà tặng là một nghệ thuật mà không phải ai cũng giỏi

Tuy vậy, đôi khi ta cảm thấy quà tặng là phù hợp nhưng người nhận lại không ưng ý, dù người tặng đã bỏ ra nhiều công sức và tình cảm trong việc chọn quà. Không dễ đoán được sở thích của người khác, nhưng phải làm gì để chiều được lòng người khó tính? Dưới là một vài lời khuyên dành cho bạn!

1.1 Người đã có rất nhiều thứ

Những người đã có điều kiện kinh tế dư giả, quà cáp đối với họ chỉ là phụ, tình cảm và sự quan tâm chân thành của bạn mới là điều họ cần. Do đó, với những người này, món quà bạn tặng giá trị cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là cách tặng và tình cảm bạn mới là thứ giúp họ được vui vẻ và hạnh phúc.

1.2 Người khó tính

Với những người khó tính, đa phần họ cũng không biết bản thân thích gì, bởi bất kỳ món quà nào họ cũng có thể không vừa ý. Do đó, nếu muốn tặng quà cho người khó tính, bạn không nên chọn những vật dụng cá nhân, tốt nhất bạn nên chọn những món quà có tính chất đặc trưng hoặc quà lưu niệm.

1.3 Người đam mê sưu tập

Tặng quà cho những người có niềm đam mê sưu tập tương đối đơn giản, bạn chỉ cần chọn bất kỳ thứ gì có thể giúp bổ sung vào bộ sưu tập của họ là được.

Ngoài ra, những người này cũng thuộc tuýp người nhạy cảm với cái đẹp của mọi vật, do đó bạn có thể lựa chọn món quà có thiết kế nhỏ xinh cũng rất phù hợp.

1.4 Những người còn trẻ

Những người còn trẻ, nhất là đang trong độ tuổi thanh thiếu niên sở thích có thể thay đổi rất nhanh chóng. Vì thế, tốt hơn hết là hãy hỏi xem họ thích gì để tặng món quà phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng những món đồ dùng độc đáo có thể làm kỷ niệm.

1.5 Những người lớn tuổi

Chọn quà cho người lớn tuổi cần dựa vào thói quen, sở thích của họ. Với những người này bạn có thể chọn những món quà thiết thực, có thể sử dụng trong cuộc sống. Hoặc bạn có thể cân nhắc đến việc tự tay làm quà tặng.

2. Những món quà tặng mẹ 8/3 ý nghĩa

Mẹ - người phụ nữ đã hy sinh thời gian và cả tuổi thanh xuân để chăm lo cho đàn con thơ dại. Chính vì có mẹ, chúng ta mới có được một tuổi thơ ngọt ngào, êm ấm. Mỗi ngày chúng ta mỗi lớn cũng đồng nghĩa với việc mẹ đang ngày một già đi. Nhân ngày lễ 8/3 đã đến, những người con hãy dành cho mẹ của mình lời chân thành ấm cùng những món quà ý nghĩa để thể hiện sự hiếu kính của mình.

2.1 Hoa tươi

Hoa tươi chính là quà tặng 8/3 phổ biến nhất mà phụ nữ thường được nhận. Hoa không chỉ có hương thơm quyến rũ, màu sắc phong phú mà ý nghĩa của mỗi loài hoa cũng rất đa dạng.

Sợ con tốn tiền nên các bà mẹ thường bảo không thích hoa, nhưng thực chất ai nhận hoa cũng đều rất vui. Do đó, vào ngày Quốc tế Phụ nữ hãy chọn cho người phụ nữ xinh đẹp nhất thế gian một bó hoa thật xinh đẹp như một lời tri ân sâu sắc nhất cho “công ơn sinh thành” của mẹ.

2.2 Trang sức

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 2
Mua trang sức tặng mẹ bạn nên chọn những bộ trang sức làm bàng ngọc trai sẽ phù hợp hơn

Ngày xưa, mẹ không dám ăn không dám mặc dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho bạn. Giờ đây lớn khôn rồi, bạn hãy dành tặng cho mẹ những điều tốt đẹp nhất thế gian. Nếu không biết tặng gì, bạn có thể thử chọn cho mẹ một món trang sức như dây chuyền, lắc tay… chẳng hạn.

Đây không phải là món quà quá xa lạ, nhưng nó khá thực tế và mẹ bạn có thể sử dụng được nhiều lần. Gợi ý đến bạn là nên chọn các loại trang sức bằng đá hoặc ngọc trai sẽ phù hơn là mua vàng hoặc bạc.

2.3 Kẹp tóc

Kẹp tóc chính là món đồ gắn liền với thanh xuân của nhiều người phụ nữ và nó cũng là một trong những vật dụng đã gắn liền với tuổi trẻ của các mẹ. Do đó, chọn một chiếc kẹp tóc đính đá hay ngọc trai… cũng là một món quà tặng ý nghĩa cho ngày 8/3.

2.4 Ví đựng tiền

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 3
Tặng ví đựng tiền cho mẹ nên chú ý đến màu sắc

Tặng mẹ một chiếc ví đựng tiền mới trong ngày 8/3 cũng là gợi ý không tồi, bởi mẹ có thể sử dụng nó ở mọi lúc mọi nơi.Tuy nhiên, khi mua ví đựng tiền tặng mẹ, bạn nên chọn những gam màu trung tính, có kiểu dáng đơn giản, sang trọng để phù hợp với độ tuổi của mẹ mình nhé!

2.5 Cài áo

Các mẫu cài áo đa dạng mẫu mã để mẹ có thể sử dụng trên nhiều trang phục khác nhau. Vậy nên nếu không mua quà gì tặng mẹ ngày 8/3 bạn có thể chọn một chiếc cài áo thử xem, có khi mẹ bạn sẽ rất thích nó đấy.

2.6 Thực phẩm chức năng

Mẹ tuổi tác đã cao, sức khỏe chắc chắn không còn được như xưa, cho nên một trong những món quà tặng 8/3 ý nghĩa là thực phẩm chức năng. Bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể…

Xem thêm:
Về ôm mẹ thật chặt và gửi tặng đôi lời chúc 8/3 đầy ắp yêu thương
95 lời chúc 8/3 cho mẹ chồng giúp nàng dâu bày tỏ lòng biết ơn
40 lời chúc 8/3 cho bà hay, chân thành và ý nghĩa

3. Quà tặng 8/3 cho vợ

Người phụ nữ quan trọng thứ 2 sau mẹ, chắc chắn là vợ - người sẽ cùng bạn đi trên con thuyền mang tên “gia đình”, sẽ cùng nắm tay bạn vượt qua hết thảy mọi khó khăn, sóng gió ngoài kia. Tham khảo ngay một số món quà tặng 8/3 dành cho vợ để dành tặng cho nàng nhân ngày ý nghĩa nhé!

3.1 Đồ công nghệ

Mua những món quà công nghệ tặng cho vợ 8/3 là một xu hướng đang được nhiều anh chồng áp dụng. Tuy vậy, những món đồ như điện thoại, Ipad, đồng hồ thông minh, Airpod,…thường có giá trị không hề thấp. Do vậy, nếu muốn mua đồ công nghệ tặng vợ ngày 8/3, bạn cần tiết kiệm tiền trong một khoảng thời gian nếu chưa có đủ điều kiện kinh tế.

3.2 Mỹ phẩm

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 4
Mỹ phẩm là món quà tặng chưa bao giờ bị lỗi thời

Mỹ phẩm cũng là một gợi ý lý tưởng để các đấng mày râu chọn làm quà tặng vợ nhân ngày 8/3. Các món mỹ phẩm thường được chọn lựa nhiều nhất là son, bộ mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, sản phẩm chăm sóc mặt, body...

3.3 Quần áo, giày dép

Không mua mỹ phẩm, bạn thể tặng vợ của mình một bộ váy, áo, một đôi giày… theo phong cách mà nàng yêu thích nhưng vừa mới ra mắt gần đây. Phụ nữ yêu thích cái đẹp cho nên tặng quần áo, giày dép là một ý tưởng có thể cân nhắc.

3.4 Đồ dùng gia đình

Các món đồ dùng gia đình như bộ bát đĩa, bộ ly tách, máy rửa chén, robot lau nhà… đều là những món đồ được nhiều chị em yêu thích. Tặng vợ yêu những món quà đúng sở thích của vợ sẽ khiến các nàng cảm động và càng yêu bạn nhiều hơn!

3.5 Một bữa tối

Với những anh chồng có tài nấu ăn ngon, trong ngày lễ 8/3 có thể tạo bất ngờ cho người bạn đời của mình bằng một bữa ăn lãng mạn. Tuy món quà này không mang giá trị về vật chất nhưng nó lại tràn đầy tình cảm, sự ấm áp của một gia đình.

4. Quà tặng 8/3 cho bạn gái, người yêu

Tặng quà 8/3 cho bạn gái, người yêu chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các đấng mày râu. Nếu bạn cảm thấy khó khăn quá, hãy thử tham khảo những món quà tặng dưới đây để có thêm nhiều lựa chọn.

4.1 Những bó hoa đặc biệt

Tặng hoa hồng vào ngày lễ 8/3 đã quá quen thuộc với nhiều người. Mỗi năm cứ đề ngày Quốc tế Phụ nữ, các chị em không nhìn cũng biết bạn sẽ tặng hoa gì cho họ thì còn gì là thú vị?

Năm nay, thay vì tặng hoa hồng bạn hãy thử dùng những bó hoa đặc biệt này để tặng người ấy, xem nàng có bất ngờ không nhé!

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 5
Những bó hoa đặc biết khiến người nhận phải giật mình khi nhận

4.2 Quà handmade

Những món đồ handmade cho chính tay bạn làm chứa đầy tình cảm sẽ là món quà quý giá dành cho người yêu, bạn gái của mình nhân ngày lễ 8/3. Bạn có thể thể thử làm các món quà đơn giản như thiệp giấy xoắn, hoa giấy, làm chuông gió, khung ảnh treo tường, album ảnh… để thể hiện tình cảm với người phụ nữ mình yêu.

4.3 Nước hoa

Một trong những món quà tặng 8/3 ý nghĩa nhất dành tặng cho người yêu, bạn gái là nước hoa. Bạn có thể chọn một mùi hương nước hoa mà người ấy thường dùng để gửi đến họ làm quà tặng.

4.4 Phụ kiện làm đẹp

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 6
Phụ nữ rất thích có nhiều các món phụ kiện làm đẹp

Phụ kiện thời trang, làm đẹp là những món đồ không thể thiếu của phụ nữ. Do đó, ngoài tặng quần áo, giày dép cho bạn gái ngày 8/3, bạn còn có thể lựa chọn các món đồ vòng cổ, khuyên tai, mắt kính, dây nịt, cài tóc... khi không biết phải tặng gì cho người ấy.

4.5 Thú cưng

Khác với những món quà vô tri như mỹ phẩm, quần áo, túi xách… thú cưng là một món quà khá lý tưởng để dành tặng cho bạn gái ngày 8/3. Những chú chó hay chú mèo có thể giúp người ấy bớt cô đơn mỗi khi ở một mình, giúp người ấy được vui vẻ hơn… Vì thế, nếu cả hai người đều yêu thích thú cưng, hãy cùng nhau thực hiện hóa giấc mơ có thêm thành viên mới trong gia đình nhé!

5. Quà tặng 8/3 cho nhân viên nữ

Tuy cũng là phái đẹp, nhưng quà tặng 8/3 cho nhân viên, đồng nghiệp nữ không hề giống như tặng cho vợ hay người yêu đâu nhé! Tham khảo ngay những món đồ được gợi ý dưới đây để “thông” ý tưởng thôi nào.

5.1 Đồ dùng văn phòng

Quà tặng văn phòng được xem là những món quà không thể thiếu trong các dịp đặc biệt quan trọng để dành tặng cho nhân viên. Những món quà tặng này có thể giúp thắt chặt thêm tinh thần tập thể, tình đoàn kết giữa các nhân viên.

Vậy trong mùa lễ 8/3 năm nay, bạn có thể lựa chọn một số món đồ dùng văn phòng thiết thực như gối văn phòng, bịt mắt ngủ, bình đựng nước, bộ đồ ngủ văn phòng,… để dành tặng cho các bạn đồng nghiệp, hay nhân viên công ty mình.

5.2 Sách

Sách không chỉ giúp mang lại kiến thức mà còn là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa. Cho nên tặng sách ngày 8/3 cho đồng nghiệp nữ cũng là một gợi ý hay mà bạn có thể tham khảo.

5.3 Sổ tay

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 7
Sổ tay là món quà tặng lý tưởng dành cho các cô nàng đồng nghiệp

Hẳn sổ tay là một món đồ không thể thiếu đối với các bạn nữ làm công tác văn phòng. Sổ tay có thể được dùng để ghi chép các ý tưởng, lịch trình hay các công việc hàng ngày. Do đó, món quà là sổ tay sẽ rất ý nghĩa nếu được gửi tặng vào ngày 8/3.

5.4 Chậu hoa để bàn

Cây cảnh để bàn là một món quà tặng ý nghĩa và rất được lòng các bạn nữ. Thường trên bàn làm việc của mọi người đều sẽ có thêm một số cây cảnh hay cây để bàn phong thủy để giúp tăng “sức sống” cho nơi làm việc. Hơn thế, cây xanh còn giúp giải tỏa stress, căng thẳng hiệu quả khi làm việc.

5.5 Đồ ăn, thức uống

Order cho các cô bạn đồng nghiệp của mình một ly trà sữa, một chiếc bánh xinh xẻo, đáng yêu cũng là một “món quà” tinh thần ngọt ngào, ấm áp trong ngày 8/3 đấy.

Xem thêm:
100+ stt ngọt ngào dành cho người yêu thương
Nhắn gửi những lời tâm tình tới người mình yêu với hơn 60 câu status chân thành và ấm áp
Những lời chúc 8/3 cho người yêu siêu lãng mạn

6. Tặng quà 8/3 cho khách hàng

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là ngày để nam giới thể hiện tình cảm với những người mình thương mà nó còn là dịp để những công ty, doanh nghiệp lớn gửi những lời tri ân, những món quà tặng ý nghĩa đến khách hàng nữ của mình.

Dưới đây là một số món quà tặng 8/3 dành cho khách hàng độc đáo, ý nghĩa nhất để bạn tham khảo:

6.1 Nến thơm

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 8
Nến thơm vừa giúp giải tỏa căng thẳng vừa giúp thư giãn tinh thần hiệu quả

Nến thơm là món quà tặng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, phong cách để dành tặng cho khách hàng ngày lễ 8/3. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hương thơm quyến rũ giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn rất hiệu quả.

6.2 Móc khóa

Nếu khách hàng của bạn chiếm số lượng nhiều, thì móc khóa chính là một gợi ý quà tặng 8/3 nên thử. Móc khóa thông dụng và cần thiết, nó có thể treo được ở rất nhiều nơi như chìa khóa xe, chìa khóa nhà, balo… Ngoài việc tiết kiệm chi phí, bạn còn có thể in logo, thương hiệu lên trên móc khóa để giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu của bạn đến gần hơn với các đối tượng người tiêu dùng.

6.3 Tranh treo tường

Tranh ảnh treo tường có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng... khá phù hợp để dành tặng cho đối tác, khách hàng nhân ngày lễ 8/3. Hơn thế, món quà này còn mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, sang trọng, tinh tế và có thể giúp mang lại nhiều may mắn cho người nhận.

6.4 Đồ gốm sứ

Gợi ý cách chọn quà tặng 8/3 cho phái đẹp đúng “gu”, đúng đối tượng 9
Các món đồ làm từ gốm sứ rất thích hợp để làm quà tặng khách hàng

Gốm sứ là một trong những chất liệu dễ tìm kiếm trên thị trường. Các sản phẩm gốm sứ cũng rất đa dạng như chén, ly, bát đĩa, lọ hoa, khay mứt… Do đó, dùng các sản phẩm từ gốm sứ để làm quà tặng khách hàng ngày 8/3 là món quà có giá trị cao về mặt tinh thần vừa giúp mang đến những lợi ích đi kèm các dịch vụ của doanh nghiệp.

6.5 Tặng phiếu mua hàng giảm giá

Để tri ân khách hàng, bạn cũng có thể chọn những món quà có giá trị thiết thực như phiếu mua hàng giảm giá. Với món quà này chắc chắn sẽ giúp người nhận vui vẻ và cảm thấy hài lòng.

6.6 Lẵng hoa kèm thư chúc mừng

Món quà tặng đơn giản và phổ biến nhất cho khách hàng vào ngày 8/3 chính là những lẵng hoa xinh đẹp kèm theo thiệp chúc mừng. Nét tươi thắm và ý nghĩa của những loài hoa sẽ giúp cho người nhận càng thêm vui vẻ, nhân đôi hạnh phúc.

Một năm có 365 ngày nhưng không phải ngày nào cũng là ngày Quốc tế Phụ nữ cũng như không phải lúc nào các nàng cũng hoa, có quà. Người ta thường nói “phụ nữ yêu bằng mắt”, cho nên các chàng trai, anh chồng đừng quên thể hiện tình cảm đến những người phụ nữ thương yêu bên cạnh mình bằng cả lời nói và hành động. Hy vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ được cho mình một món quà ưng ý nhất.

Tổng hợp