40 lời chúc 8/3 cho bà hay, chân thành và ý nghĩa

(VOH) – Trong một dịp lễ quan trọng như thế này, đừng quên gửi những lời chúc 8/3 cho bà của mình. Đây sẽ là món quà tinh thần vô cùng giá trị để bạn dành tặng những người phụ nữ mình yêu thương.

Ngày 8/3 là ngày mà mỗi người phụ nữ đều cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc, bởi họ sẽ nhận được những sự yêu thương, những món quà, tấm thiệp, đặc biệt là những lời chúc ý nghĩa. Vậy nên, trong ngày này các bạn hãy dành tặng cho mẹ, chị gái, em gái, người yêu, bạn bè và đặc biệt là người bà của mình lời chúc 8/3 tốt đẹp nhất.

1. Những câu chúc 8/3 cho bà chân thành nhất

Bạn đã chuẩn bị lời chúc 8/3 cho bà của mình chưa? Vì tất cả những người phụ nữ trên thế giới này đều xứng đáng được yêu thương và trân trọng, nên bạn đừng quên gửi những lời chúc chân thành nhất dành cho người bà của mình để thể hiện tình cảm và sự yêu thương.

1. Bao năm xa nhà cháu chưa được về thăm bà để được ôm, hôn bà như ngày còn thơ bé, được nằm cạnh bà để nghe những câu chuyện cổ tích hay những lời hát ru ngày xưa. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cháu xin chúc bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ và sống lâu cùng con cháu.

2. Bà ơi, ngày 8/3 đã đến nhân ngày Quốc tế phụ nữ hôm nay, cháu xin chúc bà luôn luôn mạnh khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc để chúng cháu vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, bà nhé!

3. Bà yêu quý của cháu. Một đời bà đã vất vả nhiều vì cuộc sống hạnh phúc của chúng cháu, bà tận tụy không biết mệt mỏi, dù tuổi cao sức yếu, bà vẫn luôn bên chúng cháu để chỉ đường dẫn bước, khuyên chúng cháu những điều hay lẽ phải giúp chúng cháu vượt qua khó khăn. Nhân ngày Quốc tế 8/3, cháu kính chúc bà sống lâu trăm tuổi và hạnh phúc bên con cháu mãi mãi.

4. Cháu mong bà luôn vui vẻ và khỏe mạnh không chỉ riêng trong ngày 8/3 mà là tất cả 365 ngày của năm, bà đều sống khỏe mạnh. Để cháu luôn được nhìn thấy, nụ cười, ánh mắt, để cháu được cảm nhận tình yêu thương của bà dành cho cháu suốt đời.

loi-chuc-8-3-cho-ba

5. Hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu chúc bà luôn khỏe mạnh, ngày càng vui vẻ và bình an. Với cháu, điều hạnh phúc nhất chính là được ở cạnh bà mỗi ngày, vì vậy cháu sẽ cố gắng để làm bà luôn cảm thấy vui vẻ nhất!

6. Mong hàng năm vào ngày 8/3 cháu vẫn sẽ luôn được chúc bà của cháu những lời chúc chân thành nhất. Năm nay, cháu chúc bà luôn vui vẻ, bình an, hạnh phúc, mạnh khỏe và sống lâu trăm tuổi.

7. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu kính chúc bà sống lâu trăm tuổi và hạnh phúc với con cháu mãi nhé. Có thể bà không đọc được lời chúc yêu thương này nhưng dù sao và dù sao đi nữa, cháu cũng muốn nói với bà rằng: "Cháu yêu bà".

8. Lại một năm nữa cháu lại sống xa nhà, xa người bà thân thương, nhưng đối với cháu bà luôn ở trong trái tim. Vì vậy, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cháu xin gửi đến bà lời chúc thân thành từ trái tim này, chúc bà luôn vui khỏe và bình an, đợi cháu quay trở về bà nhé!

loi-chuc-8-3-cho-ba-1

9. Từ nhỏ tới lớn, bà và mẹ là những người luôn tận tình chăm sóc cho con, nuôi lớn con từng ngày. Bà yêu con hơn yêu cả chính bản thân của mình nữa. Dù những lúc con hư, con quấy, bà vẫn thức trắng đêm cùng mẹ để chăm con, dỗ dành cho con chìm vào giấc ngủ. Giờ đây khi đã trưởng thành, con không biết lấy gì để đền đáp công ơn, chỉ biết rằng, con cần phải nói lên những lời biết ơn nhất tới bà và mẹ. Con chúc bà luôn khỏe mạnh, sống đời đời bên con.

10. Cảm ơn bà vì bà là người có đủ sự kiên nhẫn lắng nghe, có đủ sức mạnh để ủng hộ con, có đủ niềm tin để đợi chờ ngày con được “công thành danh toại”. Chúc bà ngày 8/3 luôn hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và mãi bên con bà nhé.

Xem thêm:
Về ôm mẹ thật chặt để nhắn gửi đôi lời chúc 8/3 đầy ắp yêu thương này ngay thôi nào!
Tổng hợp 40 lời chúc 8/3 mẹ chồng - giúp nàng dâu thảo hiền bày tỏ lòng biết ơn
Lời chúc 8/3 cho bạn bè hài hước, ấn tượng

2. Lời chúc 8/3 cho bà ngắn gọn

Nhận được lời chúc 8/3 dài hay ngắn có lẽ không quan trọng, bởi cái cốt yếu vẫn là tấm lòng của người gửi đi những lời chúc. Dưới đây là một số gợi ý về lời chúc 8/3 cho bà ngắn gọn nhưng cực kỳ ý nghĩa.

1. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cháu xin chúc bà luôn vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi. Cháu yêu bà nhiều lắm.

2. Chúc mừng bà ngày Quốc tế phụ nữ luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Mong bà có thật nhiều sức khỏe sống cùng con cháu.

3. Gửi bà yêu, cháu chẳng biết nói gì, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cháu mong bà luôn sống khỏe, sống vui và luôn luôn là người bà mà cháu yêu quý nhất!

4. Bà ơi, cháu chúc bà luôn khỏe, và vui tươi trong cuộc sống. Mong bà không còn cực khổ nữa vì những năm tháng qua bà đã quá khổ cực vì con cháu rồi.

5. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 con chúc bà sức khỏe dồi dào và luôn nở nụ cười trên môi. Con yêu bà nhiều lắm!

loi-chuc-8-3-cho-ba-2

6. Chúc bà nhân ngày Quốc tế phụ nữ thật nhiều niềm vui bên con cháu. Cháu mong bà thật khỏe mạnh và sống lâu hơn nữa bên cạnh cháu và mẹ.

7. Hôm nay là ngày 8/3, cháu kính chúc bà luôn luôn khỏe mạnh, sống vui vẻ và mãi là người bà tuyệt vời nhất của cháu.

8. Con không biết nói gì hơn ngoài gửi tới bà lời chúc chân thành nhất nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Chúc bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và sống lâu.

9. Hôm nay là ngày đặc biệt dành cho tất cả phụ nữ, vậy nên nhân cơ hội này con xin được chúc bà được dồi dào sức khỏe và sống luôn vui vẻ!

10. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, cháu chúc bà yêu của cháu nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi. Bà nhớ giữ gìn sức khỏe và sống thật vui vẻ bà nhé.

11. Nhân ngày 8/3, cháu kính chúc bà yêu quý thật nhiều sức khỏe, sống thật lâu cùng con cháu.

12. Gửi bà kính yêu, nhân ngày lễ Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3, cháu chúc bà luôn mạnh khỏe, bình an, sống lâu trăm tuổi.

13. Ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới đã đến. Con kính chúc bà nhiều sức khỏe, luôn tươi cười như thế này bà nhé!

14. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu chúc bà nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mỗi ngày.

15. Cảm ơn đời vì mỗi ngày trôi qua con vẫn luôn có bà bên cạnh. Chúc bà ngày 8/3 có thật nhiều niềm vui bên cạnh con cháu.

3. Những câu chúc 8/3 cho bà ý nghĩa

Mỗi một lời chúc 8/3 dành cho bà là một món quà tinh thần ý nghĩa, mang lại niềm vui cho bà – người phụ nữ đã sinh và nuôi nấng ba mẹ của bạn. Cùng lưu lại một số câu chúc 8/3 ý nghĩa nhất để dành cho bà nội, bà ngoại nhân ngày Quốc tế Phụ nữ nhé!

1. Bà ơi, vì ở xa nên cháu không thể thường xuyên về thăm bà được. Nhân dịp lễ Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, cháu chúc bà nhiều sức khỏe, ăn khỏe, ngủ khỏe và luôn vui vẻ để được sống với các cháu bà nhé! Cháu mãi yêu bà.

2. Hôm nay nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cháu kính chúc bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ và bình an. Điều hạnh phúc nhất của cháu là được hàng ngày ở cạnh bên bà, vì vậy mong bà có thật nhiều sức khỏe để ở cạnh cháu lâu hơn!

3. Con xin được gửi một lời chúc mừng 8/3 chân thành nhất đến bà – người phụ nữ nhân hậu, đảm đang,.. đặc biệt rất thương con, thương cháu. Con yêu bà nhiều lắm. Con hạnh phúc vì con được làm cháu của bà.

4. Sinh ra trong một gia đình thiếu vắng tình thương cha mẹ, bà chính là ngọn lửa thắp sáng niềm tinhy vọng trong cuộc đời con. Con biết có những lúc con đã khiến bà phải bận lòng, nhưng bà vẫn thương yêu con vô điều kiện. Nhân ngày lễ hôm nay cho con được gửi những lời yêu thương từ tận đáy lòng, con mong bà luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

5. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Cháu hy vọng bà sẽ luôn mạnh khỏe, bình an và vui vẻ an hưởng tuổi già. Bà luôn là người phụ nữ tuyệt vời mà cháu yêu mến và quý trọng.

lời chúc 8/3 cho bà (6/3 pub) 4

6. Cháu luôn hạnh phúc trước đám bạn vì cháu còn bà và luôn có những kỷ niệm đẹp với bà. Cháu yêu bà nhiều lắm, chỉ mong bản thân luôn bé bỏng để được nằm trong lòng bà như ngày xưa ấy. Mong bà có được nhiều sức khỏe để có thể ở cạnh cháu mãi mãi.

7. Từ nhỏ đến lớn, bà luôn là người tận tình chăm sóc cháu lớn khôn. Bà thương cháu hơn cả chính bản thân mình. Điều cháu mong ước trong ngày lễ 8/3 chính là 365 ngày trong năm bà điều sống vui, sống khỏe để con cháu được quây quần mãi bên bà.

8. Chúc bà kính yêu của cháu sẽ có một ngày lễ 8/3 nhận được nhiều hoa, nhiều quà và nhiều lời chúc. Cháu mong sau sẽ có thêm nhiều dịp 8/3 nữa để cháu được nói lên những lời yêu thương với bà. Cảm ơn bà đã luôn quan tâm, yêu thương cháu trong ngần ấy thời gian. Cháu yêu bà nhiều lắm!

9. Bà yêu quý của cháu. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, cháu kính chúc bà vạn sự như ý, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ và bình an mỗi ngày. Có thể bà không đọc được những lời chúc yêu thương từ cháu, nhưng dù sao đi nữa cháu vẫn muốn nói rằng “Cháu yêu bà”.

10. Cháu luôn tự hào và hạnh phúc vì được làm cháu của bà, được bà yêu thương và dạy bảo từ những điều nhỏ nhất. Cháu có được như ngày hôm nay cũng là nhờ ơn bà chỉ dạy. Nhân ngày 8/3, ngày tôn vinh phụ nữ, cháu kính chúc bà được nhiều sức khỏe, sống thật vui vẻ để cháu có cơ hội phụng dưỡng và chăm sóc bà.

Xem thêm:
Top những bài thơ 8-3 hay nhất giúp ngày đặc biệt càng thêm ý nghĩa
42 câu status 8/3 hay và ý nghĩa giúp bạn tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời của cuộc đời mình
40+ lời chúc 8/3 cho người yêu siêu ngọt ngào và ý nghĩa

4. Gửi lời chúc 8/3 cho bà bằng ca dao, tục ngữ

Dân gian ta thường sử dụng ca dao, tục ngữ để ca tụng vẻ đẹp chịu thương, chịu khó của người phụ nữ Việt Nam. Trong ngày lễ Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, bạn có thể gửi đến người bà của mình những dòng tâm sự thông qua ca dao tục ngữ về bà.

1. Ngó lên nuộc lạt mái nhà
Bao nhiêu nuộc lạt thương bà bấy nhiêu.

2. Bà ơi cháu quý bà thay
Quý bà về nỗi bà hay cho quà.

3. Bà tôi tóc bạc da nhăn
Nhưng tôi vẫn quý vẫn thương vô cùng.

lời chúc 8/3 cho bà (6/3 pub) 5

4. Bà tôi váy đụp áo thâm
Nón mê bà đội quanh năm ngoài đồng
Như con cò trắng ven sông
Hai vai gánh nặng lo chồng nuôi con.

5. Ngoại tôi tóc bạc lưng còng
Đêm ngồi tựa cửa chờ mong con về
Đường dài vạn dặm sơn khê
Nghe mưa hiu hắt não nề tâm can.

6. Bà ơi, áo nâu sờn bạc
Bà ơi, cái nón gãy vành…
Bên sông me con đứng ngóng
Đò nan sóng vỗ đăm đăm….

7. À ơi cháu ngủ cho ngoan
Tiếng bà ru cháu chứa chan tình người
Bà thương yêu cháu nhất đời
Sẵn sàng vì cháu thiệt thòi bản thân
Bà không ngủ được bao lần
Chỉ vì thương cháu có cần chi đâu.

Bà là người đã sinh ra ba hoặc mẹ mình, cũng góp phần vào việc nuôi dạy mình thành người. Vậy nên, trong những dịp lễ như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 dành tặng một lời chúc, một lời nhắn gửi chân thành và ý nghĩa nhất đến với người bà của mình là điều mà bất cứ ai cũng đều nên làm, kể cả bạn là phụ nữ.

Sưu tầm