“Hạnh phúc đan giữa ngón tay” - những câu chuyện chân thật tạo nên sự khác biệt, lôi cuốn

(VOH) - Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa giới thiệu đến độc giả cuốn sách “Hạnh phúc đan giữa ngón tay” của tác giả Minh Hương.

Quyển sách có gần 250 trang, được chia ra làm hai phần:

Phần đầu “Đời không như là mơ ta vẫn cứ làm thơ” là những trải nghiệm về cuộc đời và những bài học của chính tác giả, giúp người đọc hình dung về những gì tác giả đã trải qua và điều gì đã tạo nên tác giả của ngày hôm nay.

Phần hai “Hạnh phúc đan giữa ngón tay” là bài tập thực hành cho hạnh phúc và bình an mà tác giả Minh Hương đúc kết được sau nhiều năm làm nghề, làm kẻ ham học hỏi.

Quang cảnh buổi ra mắt.
Quang cảnh buổi ra mắt. 

Với những mẩu chuyện nho nhỏ, sinh động được kể bằng giọng văn thân mật khiến người đọc cảm thấy gần gũi và dễ nhớ như đang được người bạn mở lòng thủ thỉ, trải lòng chân tình về những gì mà bạn đã chiêm nghiệm, đã trải qua. Từng câu chuyện cứ thế diễn ra như chúng ta cùng ngắm  bông hoa ngoài bờ rào đang nở, như cảm thấy tiếng chim reo đầu ngày nắng sớm…

Tác giả Minh Hương chia sẻ, 2 năm ấp ủ, đầu tư cho một tác phẩm và mong rằng chính từ sự chân thật trong cảm xúc, tác phẩm sẽ níu chân độc giả ở lại cùng quyển sách này: “Phát triển con người là một trong những mục tiêu mà mình rất quan tâm và theo đuổi. Quyển sách này là câu chuyện cuộc đời của mình. Mọi người sẽ nhận ra sự chân thực trong đó. Nó không phải là câu chuyện để hô khẩu hiệu mà là câu chuyện mình đã học và mình có ứng nghiệm dù sự ứng nghiệm có thành công, có thất bại. Những câu chuyện cuộc đời như vậy, mình nghĩ là mọi người sẽ cảm được vì nó rất thật. Và cái thật là cái khác biệt trong tác phẩm này”.

“Hạnh phúc đan giữa ngón tay” mang đến cho người đọc những rung động dịu dàng về những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc sống, cũng như về những điều tác giả đã rút tỉa và học hỏi để phát triển mình thành một phiên bản  hạnh phúc, thành công.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM bày tỏ cảm xúc khi là người đầu tiên tiếp cận bản thảo quyển sách đến khi tác phẩm ra mắt độc giả: “Đây là quyển sách truyền cảm hứng rất nhẹ nhàng, chia sẻ những gì tác giả đã trải qua, đã vượt lên để đến thời điểm này viết nên quyển sách truyền cảm hứng, gửi đến độc giả gần xa. Tôi rất ấn tượng với tựa sách là “Hạnh phúc đan giữa những ngón tay”. Có một câu nói rằng, tất cả mọi thứ trong cuộc sống như là cát. Nếu chúng ta nắm giữ quá chặt thì nó sẽ tuột khỏi kẽ tay, còn nếu chúng ta biết vun lên và nâng niu thì nó sẽ nằm lại với chúng ta. Và tựa sách ấy đã khiến tôi liên tưởng đến điều ấy”.