“Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” là gì mà hot rần rần trên mạng xã hội?

(VOH) - Dạo gần đây, nếu chăm chỉ lướt “tóp tóp” bạn sẽ dễ dàng gặp các câu đại loại như “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”. Nó có nghĩa là gì và được bắt nguồn từ đâu mà trông lạ thế này ?

Hết “nghệ cả củ”, “ét ô ét” rồi bây giờ lại đến “hê sờ lô hê sờ ly ly”, nó là gì mà làm cho bao nhiêu người trẻ bỗng chốc trở thành “tối cổ” lạ thường? Để chống lại “sự mù chữ” trong vũ trụ gen Z này, bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây để hiểu tất tần tật về cụm từ này nhé!

1. Giải thích cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”

Một trong những hot trend đang trở thành xu hướng trên các nền tảng TikTok, Facebook ở thời điểm hiện tại phải kế đến cụm từ ““Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa”. Xu hướng nổi đến mức khiến nhiều người không khỏi cảm thán, nhất là “hội người có tuổi”. Bởi thoạt đầu nghe thấy vui vui, nhưng hỏi ý nghĩa thì chỉ nhận về những cái lắc đầu.

Vậy trước khi tìm hiểu nguồn gốc của cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa?” bắt nguồn từ đâu, chúng ta hãy tìm hiểu nghĩa của cụm từ này trước nhé! 

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” là gì mà hot rần rần trên mạng xã hội? 1

Cụ thể “hê sờ lô” thực chất là “hello”, còn “hơ sờ ly ly” có từ gốc là “honey” trong tiếng Anh. Vì thế, nếu ghép hai từ này lại với nhau, chúng ta sẽ thu được cụm từ “hello honey”đọc trại sang tiếng Việt là “hê sờ lô hơ sờ ly ly”  mang nghĩa “chào em yêu”.

2. Nguồn gốc của cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” bắt nguồn từ đâu? 

Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu, cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” bắt nguồn từ bộ phim truyền hình Ga-ra Hạnh Phúc được phát sóng trên kênh VTV. Cụ thể, câu nói này là của nhân vật “Trung Trâu” hay được khán giả gọi với cái tên thân mật là “Trung Sờ Trâu” do nam diễn viên Duy Hưng thủ vai.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” là gì mà hot rần rần trên mạng xã hội? 2

Trung Trâu là một chàng trai vui tính, tốt bụng và sở hữu một phong cách nói chuyện cực kỳ ngộ nghĩnh. Cụ thể khi trò chuyện với người khác, anh ta thường thêm âm “sờ” để tạo điểm nhấn sau mỗi từ được nói ra, chẳng hạn như “chào sờ em”, “đi sờ luôn”. 

Mặc khác, vì tiếng Anh không giỏi nên nhân vật này đã phát âm “Hello honey” thành “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” hay “Hê lâu hê sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” mỗi khi gặp crush. Kết hợp với những câu nói trên là biểu cảm vô cùng ngộ nghĩnh, buồn cười của anh chàng nên nó đã khiến người xem phải bật cười.

Xem thêm: 
'Tới công chuyện' - câu nói hot trend khuấy đảo cộng đồng mạng
“Sao hay ra dẻ quá” là gì mà tràn ngập facebook, tiktok
Ý nghĩa của cụm từ "Mãi đỉnh", "Đỉnh kout" trên MXH facebook, tiktok là gì?

3. Tại sao câu nói “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” lại hot đến vậy? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến gen Z?

Mặc dù bộ phim Ga-ra Hạnh Phúc đã đi vào hồi kết tuy nhiên câu nói nói “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” vẫn lan truyền nhanh chóng trên mạng Facebook, TikTok. Để làm được điều này, phần lớn chính là nhờ vào tạo hình và cá tính hài hước của nhân vật “Trung Trâu” đã đem đến cho bộ phim cảm giác mới lạ và thú vị.

Câu nói “mặn hơn muối biển này” còn trở nên phổ biến hơn nữa khi nó được cư dân mạng tạo thành một bản nhạc remix với câu “Hê sờ lô, hê sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” để chèn vào các video trên TikTok. Vì thế ngày càng có nhiều người biết đến câu nói này. Đặc biệt, các bạn gen Z còn “rắc muối” vào nó bằng cách sử dụng các cụm từ như: “hê sờ’s lô hê sờ’s li li”, “hê’s lô hăn’s ly lyy”,... hoặc thêm âm “sờ” vào các cụm từ khác để bình luận dưới các nội dung trên mạng xã hội.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa” là gì mà hot rần rần trên mạng xã hội? 3

Cộng đồng mạng bắt trend "Hê sờ lô hơ sờ ly ly"

Ngoài việc sử dụng các cụm từ này trên facebook, tiktok,... các bạn trẻ còn mang nó vào trong đời sống hằng ngày để cuộc trò chuyện thêm thú vị. Đây được xem là cách nói “quý tộc” của các bạn trẻ hiện nay. Nếu muốn bắt trend bạn có thể dùng những câu đại loại như “em ăn’s cơm chưa”, “bình’s thường mà”,... hoặc thêm âm “s” vào những vị trí thích hợp trong câu để nói với người yêu hoặc bạn bè thân thiết.

Như vậy, với những thông tin trên hẵn bạn đã biết ý nghĩa cũng như nguồn gốc của cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là gì rồi đúng không nào? Giờ thì bạn có thể yên tâm sử dụng nó ở một mức độ vừa phải để cuộc sống thêm thú vị nhé. Nhưng lưu ý rằng, không nên sử trend này trước người lớn tuổi hoặc những người bạn nghiêm túc vì nó có thể khiến họ cảm thấy khó chịu đấy. Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài viết, hãy theo dõi chúng tôi mỗi ngày để cập nhật những trend nóng hổi nhé!

Nguồn ảnh: internet