60 stt câu nói hay về bầu trời, 20 bài thơ về bầu trời xanh hay nhất

(VOH) - Nếu một ngày cảm thấy mỏi mệt với cuộc sống, hãy thử ngước mắt lên bầu trời trong xanh vời vợi. Nhớ đến những câu nói hay về bầu trời này, biết đâu bạn sẽ có thể tìm được lối ra cho chính mình

Bầu trời vốn là một khoảng không bao la rộng lớn, nhìn mãi cũng chẳng thể thấy được điểm dừng. Nơi đấy vốn ở rất xa, nhưng lại giúp chúng ta tiếp thêm rất nhiều động lực. Cứ mỗi khi cảm thấy trong lòng mỏi mệt, chỉ cần nhìn lên bầu trời xanh thăm thẳm phía trên, bất giác sẽ cảm thấy mọi thứ như nhẹ đi một chút.

Có lẽ cũng chính vì vậy nên bầu trời đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Rất nhiều câu nói hay về bầu trời đã được ra đời, với nhiệm vụ tiếp thêm sức mạnh, tình yêu và động lực cho những đôi chân đang đơn côi, lạc bước.

1. Những câu nói hay, status về bầu trời đầy nắng

Bầu trời bao la, rộng lớn là nơi mà chúng ta không thể chạm tay đến được nhưng lại là nơi phù hợp để gửi gắm tâm tình. Bầu trời xanh, đầy nắng luôn mang lại cho con người những cảm xúc tích cực cùng nguồn năng lượng dồi dào. Chính vì vậy, nếu bạn đang mang trong mình những cảm xúc tiêu cực khiến bản thân mệt mỏi thì đừng bỏ qua những stt hay về bầu trời đầy nắng dưới đây.

Câu nói hay về bầu trời 1
  1. Bầu trời không còn ươm đầy nắng như ngày ta gặp gỡ, ánh mắt ta chẳng còn mộng mơ như ngày trước và trái tim ta cũng chẳng còn lành lặn như lúc xưa! 
  2. Kẻ thích ngắm bầu trời là những kẻ mộng mơ, kẻ mặc kệ mộng mơ thì lại mơ những thứ không thuộc về mình.
  3. Cúi đầu không phải là chấp nhận thất bại, mà là để nhìn rõ hơn con đường mình đã chọn. 
    Ngẩng đầu không phải là kiêu ngạo, mà là để ngắm nhìn bầu trời tự do của chính mình.
  4. Hi vọng mọi cô gái thích ngắm bầu trời sẽ tìm được cho mình một người "hôm nay trời đẹp quá, nắng lại vàng rực rỡ chụp một tấm gửi cô ấy mới được".
  5. Bầu trời ngày hôm nay giống như một bức thư tình màu xanh lam.
  6. Vào một ngày nắng, tất cả những sự dễ thương sẽ chạy đến và đắm mình dưới ánh mặt trời.
  7. Những ngày tháng tuổi trẻ ta đã từng rất yêu, rất yêu màu xanh của bầu trời, rất yêu màu vàng của nắng tươi, ta yêu luôn màu hồng trên đôi môi em.
  8. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Anh yêu màu nắng hay nụ cười em?
  9. Sau này, khi ngước nhìn bầu trời đầy nắng tôi lại nhớ đến những ngày cùng em ở tuổi đôi mươi. Những ngày đó, bầu trời trong mắt chúng ta là những ngày nắng vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng và chúng ta hạnh phúc với những yêu thương.
  10. Màu nắng có tươi bằng đôi môi em, xanh trời có êm dịu như mái tóc mơ, vạn vật đều nhỏ bé trước sự xuất hiện của em?

2. Những câu nói hay về bầu trời xanh giúp bạn có thêm hy vọng

Trong cuộc sống, hy vọng có lẽ chính là điều mà tất cả chúng ta đều cần. Dù cho bạn có đang bế tắc, mệt mỏi thế nào, thì chỉ cần có hy vọng mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nếu muốn được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin vào những ngày cảm thấy đôi chân mỏi mệt, hãy đọc lại những câu nói hay về bầu trời xanh này nhé!

  1. Một số người chỉ như là đám mây đen trong cuộc đời bạn. Họ mang mưa tới và khi đi khỏi rồi nhất định bầu trời sẽ lại trong xanh.
  2. Rồi một ngày tôi sẽ bay lên bầu trời, nhẹ nhàng đôi cánh đưa tôi bay cùng mây xanh. Hãy nhắm mắt đón lấy nắng, đón lấy gió… Thế giới bao la trên muôn trùng cùng mây xanh…
  3. Cái cảm giác kéo một chú diều giấy chạy ngược gió về sung sướng nhìn nó bay lên, tay không ngừng nới lỏng sợi dây cước rất giống với cảm giác mình nâng đỡ cả bầu trời.
  4. Đừng biến trái tim bạn thành một con đường để ai cũng có thể đi qua mà hãy biến nó thành một bầu trời nơi mà tất cả mọi người đều mơ ước tới.
  5. Hạnh phúc là khi người ta ngước nhìn bầu trời xanh mà không còn muốn ước một điều ước nào nữa.

cau-noi-hay-ve-bau-troi-voh-9

  1. Đừng đem đời mình so với ai đó, đời mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau… Nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai?
  2. Ngày ấy bầu trời xanh lắm, bởi vì chúng ta còn trẻ và ước mơ cũng nhiều…
  3. Khi lòng bình yên thì ngày âm u cũng hóa đẹp trời
  4. Vào thời điểm bạn cảm thấy khổ sở nhất thì không nên nói cho người khác nghe mà nên ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, nó rộng lớn như vậy, nhất định có thể chất chứa được tất cả nỗi uất ức của bạn.
  5. Cuộc đời là bầu trời, mỗi người là một vì sao, Chúng ta được sinh ra để tỏa sáng cho bầu trời này theo cách riêng nhất của mình. Tuy đều là sao, đều rực rỡ nhưng chúng ta là duy nhất. Mỗi ngôi sao có một sứ mạng riêng của nó.

Xem thêm: 
Tuyển tập 48 status về mặt trời - nguồn sáng ấm áp soi rọi tâm hồn người
Status về gió và những xúc cảm dạt dào khó quên!
30 bài thơ về dòng sông dạt dào xúc cảm và ý nghĩa sâu sắc

3. Những câu nói hay về bầu trời hoàng hôn giúp bạn thấy bình yên

Cùng với bình minh, hoàng hôn là khoảnh khắc khiến tâm hồn và thị giác con người dễ bị mê hoặc nhất. Vì là khoảnh khắc kết thúc một ngày nên khung cảnh này thường để lại trong lòng người nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Những câu nói hay về bầu trời hoàng hôn dưới đây sẽ thay bạn bày tỏ nỗi lòng của mình.

Câu nói hay về bầu trời 3
  1. Tôi cảm thấy hoàng hôn là thời khắc thú vị nhất. Không cần bật đèn, chỉ yên lặng đứng trước cửa sổ, ngắm nhìn màn đêm dần bao trùm lấy bầu trời, bao trùm lấy mái nhà đối diện.
  2. Dưới ánh nắng chiều hoàng hôn, em cất bước rời đi. Rồi em sẽ tìm được nơi chốn bình yên, nơi không còn chất chứa muộn phiền. Em sẽ biết nơi nào nên dừng bước, nơi nào rời, nơi nào ở để tự do. 
  3. Chúng ta vẫn nói mọi thứ đều phải tốt nhất, trai tài gái sắc, hoàn mỹ vẹn toàn. Nhưng trên đời xưa nay vốn không có tốt nhất, chỉ có thích hợp nhất. Như áng mây và bầu trời, như cơn gió và thảm cỏ, như chúng mình trong đôi mắt của nhau.
  4. Tâm tình không tốt thì ra ngoài đi dạo loanh quanh, ngắm sắc trời hoàng hôn, ôm lấy biển cả, hưởng thụ nắng ấm. Cuộc sống rồi cũng sẽ có nơi có thể chữa lành cho cậu.
  5. Một ngày nào đó, khi bạn cảm thấy cuộc đời này mỏi mệt quá thì hãy chạy trốn đi. Chạy vào một góc nào đó, yên lặng nhìn bầu trời, nhìn bản thân mình hoặc là nhớ lại những khoảnh khắc tươi đẹp để tự an ủi bản thân mình một chút… (Những đứa trẻ không có ô - Hỉ Dương Tử)
  6. Có những ngày mình nhìn lên bầu trời, và nhận ra mình chẳng còn gì cả. Có những buổi chiều muộn, trời hồng và mây đủ hình dáng, tại sao mình lại thấy buồn tới thế. Từ bao giờ mình đã chẳng còn mến yêu cuộc đời này? Từ bao giờ mình đã chẳng còn thích thú ngắm nhìn khoảng trời rộng thênh thang này nữa?
  7. Em muốn sống cùng anh, trong một thị trấn nhỏ, cùng nhau ngắm hoàng hôn và tiếng chuông bất tận.
  8. Hoàng hôn không buồn, chỉ tại tâm ta buồn lại đổ lỗi cho hoàng hôn.
  9. Đi nhanh hay đi chậm cũng không quan trọng bằng đi đúng đường. Cậu không thể ngắm hoàng hôn khi đi về hướng Đông lúc 6h chiều.
  10. Những buổi chiều buông nắng nhạt, thứ làm ta say sưa có đôi khi chỉ là một vài điều cũ kỹ như bức thư tình năm 18 tuổi, bản nhạc của năm tháng thanh xuân rực rỡ…

4. Những câu nói hay về bầu trời tâm trạng trong tình yêu

Bầu trời vốn lúc nào cũng bao la rộng lớn, dù bạn có đi đến cùng trời cuối đất thì lúc ngước mắt lên đều sẽ thấy bầu trời. Bao nhiêu tâm tư, nỗi lòng, bầu trời đều có thể giúp chúng ta gói gọn lại và quẳng đi thật xa. Còn nếu muốn giãi bày tâm sự, tìm sự đồng điệu thì đọc stt về bầu trời tâm trạng cũng là một cách đáng để thử.

  1. Em có biết đi qua nhiều đổ vỡ và mất mát thứ em nhận được là gì không? Đó là một buổi sáng em thức giấc thấy lòng nhẹ tênh! Em pha một tách trà nóng ngồi trước hiên ngắm nhìn bầu trời trong xanh và tự nói với bản thân, hóa ra cuộc đời đẹp như thế mà mình đã từng tệ với bản thân như vậy, rồi khẽ ngã đầu vào người mình thương bình an tự tại!
  2. Đi qua hết cả bầu trời, mà chưa quên được một người từng thương.
  3. Bầu trời hôm ấy từng rất xanh… Bầu trời hôm nay cũng vậy, ngày mai cũng thế, năm tới vẫn sẽ xanh. Chỉ có điều, chúng ta đã không còn như hôm ấy, sau này cũng sẽ không…
  4. Trời mỗi ngày vẫn cứ trở lại xanh, nhưng thanh xuân của mỗi người thì không đến hai lần. Em nên sống vì mình, chứ đừng vì ai khác… Những ngày trời xanh như hôm nay, em nên biết thương mình mà dừng lại.
  5. Người đó cũng như bầu trời trên cao, nhìn thấy được nhưng không bao giờ chạm vào được. Nếu ham muốn giữ lấy cho riêng mình ắt hẳn nhận nhiều đau thương.

cau-noi-hay-ve-bau-troi-voh-10

  1. Sống cùng nhau trên một đất nước sao mà xa vậy anh. Cùng chung một bầu trời nhưng lại chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình nhỏ. Cùng một quê hương nhưng mỗi người một nơi.
  2. Đến cả khoảng không cũng mang hình hài nỗi nhớ, thì nhìn về phía nào cũng chỉ thấy một trời thương.
  3. Thích anh, là chuyện hoang đường nhất em từng làm. Giống như bầu trời thì đang đổ một cơn mưa, còn trong lòng em lại ấp ủ một tia nắng.
  4. Bầu trời năm ấy không xanh mãi. Em của tôi giờ đã phải lòng ai
  5. Bầu trời đó không thể nào xanh lại. Thời gian đó không thể nào trở lại. Chàng trai đó không thể nào yêu lại. Và dũng khí đó cũng không thể nào tìm lại.

cau-noi-hay-ve-bau-troi-voh-11

Xem thêm: 
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa
Những câu nói hay về hoàng hôn, nét buồn rười rượi phút ngày tàn
Những câu status về bình minh hay nhất và ý nghĩa nhất

5.  Những stt buồn về bầu trời mưa, âm u

Không phải lúc nào bầu trời cũng mang màu tươi xanh, có nắng vàng rực rỡ. Có những ngày mây mù giăng lối, ngước nhìn bầu trời một màu âm u, tâm trạng ta cũng thêm ngổn ngang và u buồn. Hãy để những stt buồn về bầu trời dưới đây thay bạn biểu đạt cảm xúc chân thật trong lòng.

Câu nói hay về bầu trời 6
  1. Buổi sáng hôm nay, em đã kể với bầu trời về nỗi nhớ người. Và bầu trời đã đổ cơn mưa.
  2. Vào những ngày thời tiết xấu, tôi lại lôi những vết rách trong tim ra, tỉ mỉ khâu lại, vì người ấy ở trong đó, rất có thể bị ướt vì cơn mưa.
  3. Khi bạn đau lòng, dù bạn có đi đến đâu bầu trời dường như cũng đều nhạt nhòa nước mắt.
  4. Giữa màn đêm sâu thẳm, có rất nhiều người đang khao khát một trận mưa rào có thể cuốn hết những điều vụn vặt trong lòng.
  5. Bầu trời nơi mà anh đang sống sẽ không vì thiếu em mà trở nên giông bão.
  6. Nỗi cô đơn giống như một áng mây bàng bạc. Người khác nhìn vào thì chúng hóa trắng như không, chỉ có người chiếm lĩnh mới biết bầu trời của mình cứ ngả mãi về đen. (An Trương)
  7. Tin anh đi, bầu trời không phải lúc nào cũng màu xám. Chỉ là nỗi buồn làm em chối bỏ những ngày xanh.
  8. Dưới cùng một bầu trời, người đớn đau, kẻ hạnh phúc. Dưới cùng một kỷ niệm, người suốt đời nhung nhớ, kẻ vội vàng lãng quên.
  9. Cơn mưa chiều nay sao vô tình đến thế, ướt lối em về nước mắt khẽ tuôn rơi.
  10. Tôi thích mưa … vì đi dưới mưa chẳng ai biết nước mắt tôi rơi, tôi thích giá lạnh vì sống trong nó chẳng ai biết bờ vai tôi đang run lên vì cô đơn.

6. Những câu nói hay về bầu trời bằng tiếng Anh

Nếu chưa tìm được cho mình những câu nói hay về bầu trời thể hiện đúng tâm trạng thì bạn hãy thử lưu lại những câu nói hay về bầu trời bằng tiếng Anh dưới đây. Vì đôi khi cách thể hiện cũng có khả năng tạo nên sự biệt cho cảm xúc.

Câu nói hay về bầu trời 7
  1. No matter how tough my life was, I was always looking up at the sky and wishing for good things. (Mahira Khan)
    Tạm dịch: Mặc cho cuộc sống có khó khăn ra sao, tôi vẫn luôn nhìn lên bầu trời và mong ước rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp.
  2. Unclose your mind. You are not a prisoner. You are a bird in flight, searching the skies for dreams. (Haruki Murakami)
    Tạm dịch: Hãy thả lỏng tâm trí của bạn. Bạn không phải là một tù nhân. Bạn là một con chim đang bay lượn, tìm kiếm bầu trời mơ ước.
  3. The sky takes on shades of orange during sunrise and sunset, the color that gives you hope that the sun will set only to rise again. (Ram Charan)
    Tạm dịch: Bầu trời màu cam vào bình minh và hoàng hôn, màu sắc mang lại cho bạn hy vọng rằng mặt trời lặn rồi sẽ mọc trở lại.
  4. I am inspired by anything beautiful. Sometimes it’s a pair of eyes or flowing gorgeous hair, other times it’s the sky or a sunset. (Nadine Velazquez)
    Tạm dịch: Tôi được truyền cảm hứng bởi những thứ đẹp đẽ. Đôi lúc đó là một đôi mắt hoặc một mái tóc bồng bềnh, đôi lúc chỉ là bầu trời hoặc hoàng hôn.
  5. A cloudless plain blue sky is like a flowerless garden. (Terri Guillemets)
    Tạm dịch: Một bầu trời xanh không gợn mây giống như một khu vườn không có hoa.
  6. Meet me where the sky touches the sea. Wait for me where the world begins. (Jennifer Donnelly)
    Tạm dịch: Hãy gặp tôi ở nơi bầu trời hòa với mặt biển. Hãy đợi tôi nơi thế gian này bắt đầu.
  7. Don’t forget, beautiful sunsets need cloudy skies. (Paulo Coelho)
    Tạm dịch: Đừng quên, để có hoàng hôn tuyệt đẹp thì cần bầu trời nhiều mây.
  8. Only from the heart can you touch the sky. (Rumi)
    Tạm dịch: Bạn chỉ có thể chạm tới bầu trời từ trái tim.
  9. The sky is always there for me, while my life has been going through many, many changes. When I look up the sky, it gives me a nice feeling, like looking at an old friend. (Yoko Ono)
    Tạm dịch: Trong khi cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều thì bầu trời vẫn luôn ở đó. Mỗi khi tôi nhìn lên bầu trời, nó cho tôi cảm giác dễ chịu giống như nhìn thấy một người bạn cũ.
  10. Don’t let one cloud obliterate the whole sky. (Anais Nin)
    Tạm dịch: Đừng để một đám mây che khuất cả bầu trời.

Xem thêm: 
Những câu nói tiếng Anh hay nhất về tình yêu và cuộc sống, cùng đọc và ngẫm để yêu đời hơn
65+ status tiếng anh hay về cuộc sống, tình yêu và tình bạn
121 câu thành ngữ tiếng Anh ngắn gọn hay và thông dụng nhất

7. Những bài thơ hay về bầu trời

Bầu trời cũng đi vào thơ ca với rất nhiều cảm xúc khác nhau. Những câu thơ về bầu trời sử dụng ngôn từ đơn giản, mộc mạc nhưng luôn có khả năng chạm đúng cảm xúc người đọc. Và đôi khi chúng cũng để lại vô vàn dư vị thật khó quên.

7.1 Thơ về bầu trời xanh

Bầu trời xanh gợi cảm giác bình yên, tươi đẹp và có khả năng gợi lên cảm xúc tích cực, vui vẻ. Chẳng vậy mà khi viết về bầu trời, các thi sĩ luôn dành một vị trí đặc biệt cho khung cảnh này.

Câu nói hay về bầu trời 8

1. Mây vẽ lên trời những đóa hoa trắng muốt

Giữa mùa thu nắng rót mật vàng

Mây đùa nghịch theo gió lang thang

Rồi cuộn tròn thành từng vòm lơ lửng.

 

Đẹp vô cùng ngắm trời trong mỗi tối

Nền ngát xanh mây vẽ nét thanh bình

Hình con thú hình con chim chiếc lá

Giữa trời cao mây sáng lung linh.

(Mây – Nguyệt Sương)

2. Em yêu bầu trời xanh

Trời xanh thẳm trên đầu

Trời xanh dưới biển rộng

Hai vòm trời xanh ấy

Đâu là bóng của nhau?

(Sưu tầm)

3. Mây đa tình mây bay theo gió

Gió vô tình nào hiểu thấu lòng mây?

(Sưu tầm)

4. Rồi ai sẽ khiến bầu trời của anh xanh màu xưa cũ

Rồi ai sẽ cùng anh tha thiết nắm tay nhau đến già?

(Sưu tầm)

5. Có một bông thiên điểu

Nhìn lên bầu trời xanh

Trời cao và rộng quá

Nên hoa thấy mong manh

 

Thì bầu trời nhìn xuống

Nói với thiên điểu rằng

Thiên điểu đã tự nở

Nên trời càng trong xanh.

(Sưu tầm)

7.2 Thơ về bầu trời hoàng hôn

Hoàng hôn là khoảnh khắc để lại cho chúng ta nhiều cảm xúc nhất. Những bức tranh về hoàng hôn luôn gợi về những nuối tiếc hay nhuốm màu u buồn. Những bài thơ về bầu trời hoàng hôn sẽ giúp bạn cảm nhận điều này một cách rõ nét nhất.

Câu nói hay về bầu trời 9

1. Hoa lau trắng bên bờ sông mải miết

Một bóng hình trong gió gửi cho mây

Mây bay đi những nẻo xa biền biệt

Tìm nửa cuộc đời theo những cánh chim bay…

(Mây – Nguyễn Phương Anh)

2. Ngồi buồn

Nhặt nắng chiều rơi

Hoàng hôn nhuộm tím khung trời mơ xưa

Nhớ ai? Biết nói sao vừa

Nụ cười ánh mắt cho ta ngậm ngùi

 

Mình giờ cách trở xa xôi !

Nên thương chỉ biết mượn lời thơ trao

Con tim cuộn sóng dâng trào

Nhớ buổi ngọt ngào… xao xuyến bờ môi

 

Người yêu hỡi! Người yêu ơi

Xa nhau ngắn ngủi, sao dài lê thê

Nhớ thương mỗi lúc đêm về

Căn phòng trống trải… dạ nghe cồn cào.

(Hoàng hôn nhớ - Lê Hoàng)

3. Khi chiều về thăm thẳm cuối trời xanh 

Mây tim tím giăng giăng đầy hối hả 

Lồng ngực đập phập phồng nghe rất lạ 

Hồn chông chênh rơi rớt nỗi mặn mà.

 

Ngày hôm ấy phố thẫn thờ trông ngóng 

Hạ lạnh lùng mưa tiễn bước em đi 

Thu dằng dặc một trời vàng võ khóc 

Gió nặng nề xao xuyến cánh thiên di.

 

Từ ngày ấy sầu đằng đẵng nghìn thu 

Bóng chiều loang in sương khói mịt mù 

Ta ngơ ngác một hồn thu xơ xác 

Tình liêu xiêu mỏi rũ sợi yêu rung.

 

Để chiều nay tơ nắng rớt rơi đây 

Giữa mênh mông thương nhớ rụng vơi đầy 

 

Bóng hoàng hôn ngại ngần thôi ráng đỏ

Đã muộn màng… giữ lấy… cánh chim bay…

(Chờ cánh thiên di - Huỳnh Minh Nhật)

4. Anh lạc loài xuân đến giữa trời mây

Trông cánh én tàn đông như vội vã

Phố yêu thương bỗng bây chừ xa lạ

Vắng một người xuân cũng hóa tàn thu?

 

Xuân đến rồi em còn lạc nơi mô?

Anh vẫn đợi một hồi âm không thấy

Ngóng rồi chờ mỗi sớm mai thức dậy

Ánh mắt nụ cười bờ tóc ngang vai

 

Em đi rồi xuân đến cũng phôi phai

Mơ gì đâu tình dãi dầu cay đắng

Sợ chiều sang hoàng hôn buồn lẳng lặng

Hiển hiện bóng người sợ đó là em

 

Chiều dần buông rơi nhung nhớ nhiều thêm

Lá cô đơn, thu rồi, thu, thu mãi

Xuân nơi đâu có khi nào xuân lại?

Khi em xa, xa mãi, mãi xa hoài…

(Phố cũ chiều xuân - Huỳnh Minh Nhật)

5. Trời giăng mây tím gợi hoàng hôn

Lạc lõng gió thu dạ bồn chồn

Lá rơi ngõ vắng lòng hiu quạnh

Nắng đến bên chiều - tạnh mưa chưa?

 

Lối quen dạo ấy những ngày xưa

Sớm đón chiều đưa mỗi thu về

Giờ tay cô lẻ lau dòng lệ

Hồn lạc nơi nào? Nghe tim đau

 

Thời gian hờ hững vẫn trôi mau

Cớ sao ký ức chẳng phai màu?

Vẫn trông vẫn đợi - chờ ai đến?

Nhặt lá thu vàng… rơi nơi đâu?

(Một chiều thu - Huỳnh Minh Nhật)

7.3 Thơ về bầu trời đêm

Đêm là khoảng thời gian con người mang nhiều tâm trạng và cần được giải bày nhất. Hãy để cảm xúc của mình trôi theo từng câu thơ về bầu trời đêm nếu bạn muốn trút bớt nỗi lòng.

Câu nói hay về bầu trời 10

1. Mùa thu vừa xếp lại

Tôi và tôi thấy buồn

Sau bao ngày cố gắng

Người ấy vẫn không thương.

 

Hình như nhiều gian dối

Hình như nhiều nhớ nhung

Và hình như mọi thứ

Cứ về ngang chập chùng.

 

Làm như mình mạnh mẽ

Quên là quên được thôi

Vậy mà đêm lặng lẽ

Nhớ và đau thôi rồi.

 

Mùa thu khi khép lại

Hết nắng vàng, hết vui

Chắc mình đây cũng phải

Quên người không thương rồi.

(Vũ)

2. Trời đêm tối mây mù

Nhớ em lòng thêm mê

Thu về đêm sương đổ

Trắng xóa bầu trời khuya.

 

Trời đêm tối mây mù

Yêu thương cách sơn khê

Ngó về cuối trời đó

Hồn trôi xa tỉ tê.

 

Trời đêm tối mây mù

Ngồi gọi từng giấc mơ

Đếm từng đêm trôi đến

Nhớ em cả đêm khuya.

 

Trời đêm tối mây mù

Một mình cảnh hoang vu

Ngó thềm hoang ngõ vắng

Cầu đêm có giấc mơ.

(Trời Đêm - Bounthanh Sirimoungkhoune)

3. Vầng trăng ai giấu biệt đâu rồi

Còn khoảng trời đêm hun hút thôi

Lạnh lẽo sương giăng sầu lên mắt

Nghẹn ngào ứa lệ mặn trên môi.

 

Nỗi nhớ ngập lòng bởi bóng trăng

Trăng xa, trăng hỡi nhớ cho chăng?

Có thương người ấy hồn đơn lẻ

Lạc lõng bơ vơ với cõi trần.

 

Rồi trăng chắc hẳn sẽ quay về

Sẽ sáng rực trời đêm đất quê

Dẫu biết nhưng lòng tha thiết quá

Bâng khuâng e lỡ một câu thề!

 

Đêm lạnh hồn thơ cũng nghẹn ngào

Vỡ ra tan tác với canh thâu

Ta gom bóng tối đang tràn ngập

Trộn lẫn vào tim đang buốt đau

 

Màn đêm ta muốn xé làm đôi

Tìm mảnh trăng xưa đã biệt rồi

Chỉ thấy sương mù phong kín lối

Một trời hoang vắng với ta thôi!

(Tìm trăng  - Phạm Hoàng Tuyên)

4. Lặng lờ gió ngủ bên thềm cửa

Đêm nay say quá, rõ thật là!

Bâng khuâng khói thuốc ven trời lạnh

Mơ hồ… tôi nhớ một người xa

 

Nhưng nhớ làm chi để ngậm ngùi?

Đây niềm xa cách có chi vui?

Cớ sao tôi cười như mê dại,

Trong những đau thương lẫn ngọt bùi?

 

Trăng đứng tự tình tiêu điều khóc

Đêm chẳng chung lời với nước mây

Hình bóng ai về trong sương khói

Xiêm y tha thướt dáng trang đài

 

Kiều nữ giật mình từ đáy mộ

Hay gió vô ngôn bỗng ồn ào?

Sao tôi nghe tiếng như ai đó…

Bước giữa hồn tôi đương xôn xao!

(Ai về trong cơn say - Huỳnh Minh Nhật)

Xem thêm:
35 bài thơ về mây trời, núi, gió và biển
30 bài thơ về dòng sông dạt dào xúc cảm và ý nghĩa sâu sắc
Tổng hợp 35+ bài thơ về thiên nhiên bến đỗ bình yên cho tâm hồn

7.4 Thơ về bầu trời và tình yêu

Tình yêu hạnh phúc như bầu trời trong xanh, tình yêu u buồn như bầu trời giăng đầy mây đen. Đây là hình tượng vô cùng quen thuộc trong những bài thơ về bầu trời và tình yêu.

Câu nói hay về bầu trời 11

1. Tôi đi góp nhặt tơ trời

Dệt thành hoa mộng tặng người tôi yêu

Tơ trời có được bao nhiêu

Để tôi cứ dệt cho xiêu lòng nàng

Tơ xanh, tơ trắng, tơ vàng

Tôi càng say dệt người càng cách xa

Tại trời hay tại lòng ta

Bâng khuâng tôi nghĩ khéo mà uổng công

Phải chăng còn thiếu tơ hồng

Nên tôi cứ mãi chờ mong tin nàng

Tơ hồng dệt với tơ vàng

Có ngày tôi sẽ được nàng trao duyên.

(Tơ Trời – Nghiêm Mẫn)

2. Em là chiếc lá nhỏ

Anh là bầu trời xanh

Cái gì em cũng có

Chỉ thiếu có mỗi anh

(Sưu tầm)

3. Mây trôi lơ lửng nhớ thương ai

Gió thổi vi vu mãi thở dài

Sáng đến mây hồng khoe nắng mới

Chiều về gió lộng báo thiên tai

Mây buồn lệ đổ mùa ngâu đến

Gió giận không thèm tới nắng mai

Núi đôi mây ngàn trong quyến luyến

Trăng treo cuối gió ngát hương nhài!

(Mây và Gió – Hồng Soi)

4. Có một ngày trời xanh mây trắng

Cậu ấy cười như nắng ban mai

Tôi đứng ngắm ngẩn ngơ nhìn ánh nắng

Chợt thấy lòng trong vắt như trời xanh.

(Sưu tầm)

5. Nếu em mệt mỏi rồi thì hãy ngước nhìn lên bầu trời xanh

Dẫu mang nhiều nắng mưa, hôm sau còn xanh mãi

Em cứ bước tiếp đi và đừng bao giờ nhìn lại

Thanh xuân của em mà! Em hãy sống vì em…

(Sưu tầm)

Hy vọng rằng những câu nói hay về bầu trời này sẽ giúp bạn tiếp thêm sức mạnh để vững bước hơn trong cuộc sống.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet