Open relationship là mối quan hệ gì? Các hình thức được thoả thuận ở mối quan hệ open!

(VOH) – Nếu đã quen thuộc với những mối quan hệ tình cảm hai người thì ‘open relationship’ sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt!

Bên cạnh những mối quan hệ yêu đương truyền thống còn có rất nhiều “thỏa thuận ngầm” về các mối quan hệ ngoài luồng. Tương tự như “tình một đêm”, “FWB - Friends with benefits”,… thì “open relationship” cũng là một mối quan hệ như vậy.  

Open relationship là mối quan hệ gì?

Open relationship là mối quan hệ mở, trong mối quan hệ này các cặp đôi yêu nhau đồng thuận cho phép nhau trải nghiệm tình cảm và tình dục với những người ngoài cuộc theo thỏa thuận riêng của cả hai,... Open relationship hoàn toàn đi ngược lại với mối quan hệ tình cảm truyền thống, mối quan hệ cam kết độc quyền chỉ được chia sẻ tình cảm và tình dục giữa hai người.

open-relationship-la-moi-quan-he-gi-voh
Open relationship hoàn toàn đi ngược lại với mối quan hệ tình cảm truyền thống

Open relationship thường xuất hiện ở các cặp đôi yêu lâu, đã không còn mặn mà và chẳng có gì mới mẻ để tìm hiểu nhau. Nhưng giữa họ vẫn còn tình cảm hoặc nhiều thứ ràng buộc khác (hôn nhân, con cái,…) sau cùng vẫn muốn ở bên nhau và họ chấp nhận open relationship để đối phương không cảm thấy nhàm chán.

Các hình thức thường thấy ở một mối quan hệ open

Khi một mối quan hệ được đồng thuận open có rất nhiều hình thức khác nhau được người trong cuộc thỏa thuận, chẳng hạn:

  • Mối quan hệ nhiều đối tác. Cả hai người trong mối quan hệ đều có những đối tác khác để cùng nhau trải nghiệm nhiều cảm giác khác nhau và cả hai đều biết.
    → Ví dụ: Tuấn và Tâm là cặp đôi yêu xa vì Tuấn đi xuất khẩu lao động. Cả hai đồng ý open relationship cho phép đối phương tìm kiếm những mối quan hệ ngoài luồng nhưng thỏa thuận phải sử dụng biện pháp an toàn.
  • Mối quan hệ lai. Một đối tác có nhiều mối quan hệ ngoài luồng và người còn lại vẫn duy trì sự chung thuỷ, tuy nhiên họ chấp nhận để đối tác của mình có những mối quan hệ đó.
    → Ví dụ: Hạnh và Nam đã kết hôn được 10 năm và trong sinh hoạt vợ chồng đã không còn mặn mà. Để duy trì hôn nhân, cả hai đồng ý open relationship nhưng chỉ có Nam là có mối quan hệ bên ngoài còn Hạnh vẫn duy trì mối quan hệ với một mình chồng.

Open relationship là một mối quan hệ gây tranh cãi?

Open relationship là một sự công nhận nhu cầu tình dục và tình cảm của đối phương, khuyến khích sự thành thật giữa hai người. Tuy nhiên, không chỉ ở những quốc gia châu Á mà ngay cả những nước phương Tây có xu hướng tình dục cởi mở cũng có nhiều ý kiến trái chiều đối với mối quan hệ này.

open-relationship-la-moi-quan-he-gi-voh-1
Không chỉ ở những quốc gia châu Á mà ngay cả những nước phương Tây có xu hướng tình dục cởi mở cũng có nhiều ý kiến trái chiều đối với mối quan hệ này

Open relationship đi ngược lại với sự chung thuỷ mà chúng ta tôn trọng, hướng đến, vậy nên không có gì khó hiểu khi nó gây nhiều tranh cãi và phản đối. Bên cạnh đó, Open relationship còn mang nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tình dục cho những người có mặt trong mối quan hệ phức tạp này.  

Nguồn ảnh: Internet