Chờ...

Simp là gì? Simp chúa là gì? Ý nghĩa simp trong anime

(VOH) - Simp là một từ lóng trên mạng xã hội và được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Vậy bạn có biết simp là gì?

Nếu là một người quan tâm đến mạng xã hội chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp từ simp. Simp là một từ diễn tả một người si mê quá mức đối với người khác. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn simp có nghĩa là gì cũng như nguồn gốc của simp nhé!

1. Simp là gì?

Simp là một từ lóng trên Internet được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Simp dùng để diễn tả về một người (thường là nam) khi có biểu hiện quan tâm quá mức hoặc si mê với người khác. Hiểu một cách đơn giản thì simp chính là một người làm quá nhiều điều cho người mà họ thích (theo Từ điển Urban Dictionary). Và hành vi này có thể xuất hiện ở cả nam lẫn nữ.

Simp là gì? Tìm hiểu về Simple 1
Simp là từ chỉ một chàng trai si mê và làm quá nhiều thứ cho người mà họ thích

2. Simp bắt nguồn từ đâu?

Theo từ điển New Partridge Dictionary of Slang and Unconventional English thì simp được sử dụng từ năm 1903. Simp bắt đầu mang nghĩa là yếu đuối và si mê quá mức vào thập niên 1980 khi được các rapper Bờ Tây như Hugh E.M.C sử dụng.

Thời gian trôi đi, mãi đến năm 2005 từ điển Urban Dictionary mới  bắt đầu định nghĩa từ simp và đến năm 2019 nó mới thực sự trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2019 số người quan tâm đến từ này đã tăng gấp đôi (theo Google Trends).

3. Simp chúa là gì?

Đến đây chúng ta đã phần nào hiểu được từ simple là gì. Bên cạnh định nghĩa simp, cộng đồng mạng còn hay sử dụng một khái niệm tương tự đó là simp chúa. Vậy bạn có biết simp chúa là gì không?

Simp là gì? Tìm hiểu về Simple 2
Simp chúa chỉ một chàng trai quá si tình và mù quáng vào tình yêu

Simp chúa là một khái niệm đã được Việt hóa. Từ chính xác trong tiếng anh chính là simp lord (chúa tể simp). Đây là một từ nâng cấp hơn từ simp, được xem là hình thức cao nhất của simp. Simp chúa chỉ cấp độ si mê hay mù quáng gấp nhiều lần của một người.

Xem thêm: 
Gen Z là gì? Thế hệ mới của thế giới có gì khác biệt?
Gen Y là gì? Thế hệ Y (Millennials) bắt đầu từ năm nào và có đặc điểm gì nổi bật?
Bệnh tự luyến hay hội chứng rối loạn nhân cách ái kỷ là gì?

4. Simp là gì trong anime?

Trong anime, nghĩa của simp gần như không thay đổi. Nó vẫn được dùng để chỉ hành vi quan tâm, si mê quá mức hay lụy tình. Cụ thể là các nhân vật nam yêu nhân vật nữ một cách mù quáng.

5. Dumb simp là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì dumb simp chỉ việc những người nam si mê các cô gái một cách quá mức là ngu ngốc.

6. Dấu hiệu nhận biết một simp

Không khó để nhận biết một simp bởi lẽ bạn có thể cảm nhận được một simp qua hành động và thói quen của họ dành cho bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng ta vẫn cần những dấu hiệu cụ thể để khẳng định một ai đó là simp. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết simp mà bạn có thể tham khảo.

6.1 Đối với họ bạn chiếm vị trí số 1

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết một simp là họ luôn coi bạn là duy nhất. Họ sẵn sàng thể hiện tình cảm của họ dành cho bạn dù những người xung quanh coi đó là hành động ngốc nghếch hay ngờ nghệch. Bên cạnh đó họ còn tôn thờ bạn một cách thái quá hoặc sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để có được bạn.

6.2 Simp luôn muốn ở bên cạnh bạn

Chính vì sự si mê dành cho bạn nên dấu hiệu thứ hai của simp là họ luôn muốn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Họ có thể tìm mọi lý do thậm chí là chẳng cần bất kỳ lý do nào chỉ để ở gần bạn. Điều này có thể gây cho bạn những khó chịu và cảm thấy bị thiếu đi không gian riêng tư nhưng simp lại không thể điều chỉnh được thói quen đó.

Simp là gì? Tìm hiểu về Simple 4
Dấu hiệu để nhận biết một simp là họ rất chiều chuộng và luôn muốn bên bạn 24//24

6.3 Simp luôn chiều chuộng bạn thái quá

Dấu hiệu thứ ba của một simp là họ sẽ chiều chuộng bạn “vô lối”. Nếu xảy ra tranh cãi họ sẽ luôn là người nhận hết lỗi sai, luôn để bạn là người đúng và là người tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó họ sẽ làm tất cả mọi thứ để đáp ứng những điều kiện hay yêu cầu của bạn. Đôi khi họ sẽ làm hết cả những việc bạn không yêu cầu.

6.4 Simp luôn muốn chiếm hữu

Một trong những biểu hiện cuối cùng của một simp là họ luôn muốn chiếm hữu và muốn giữ bạn làm “của riêng” của mình. Ví như nếu bạn gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho bạn bè nhiều hơn họ thì họ sẽ khó chịu và trở nên cáu kỉnh.

Xem thêm:
Hanahaki là gì? Hanahaki là bệnh có thật không, có ý nghĩa gì?
Wibu là gì? Wibu và Otaku khác nhau như thế nào?
Giải mã thuật ngữ Tsundere là thường gặp trong manga

7. Làm gì để không trở thành một simp?

Bạn đã bao giờ bị mọi người gọi là simp chưa? Mặc dù mỗi người đều có những nhận định riêng nhưng nếu bạn muốn tránh hoặc thoát khỏi cái mác của thì hãy tham khảo những điều dưới đây nhé!

Simp là gì? Tìm hiểu về Simple 5
  • Ngừng tôn thờ, coi trọng một cách thái quá hay thể hiện tình cảm một cách quá đà,
  • Không trốn tránh mà hãy nhìn thẳng thắn vào vấn đề. Bạn nên mạnh dạn nhìn lại cách thể hiện tình yêu của mình có bị thái quá không. Nếu có hãy điều chỉnh từ từ từng bước một, học cách kiểm soát bản thân.
  • Xem biểu hiện của đối phương. Nếu cảm thấy hành động của bản thân khiến người khác khó chịu, phải bày tỏ thấy độ, hãy xem xét lại bản thân và tôn trọng quyết định của đối phương.

Có thể nói, bài viết trên là toàn bộ câu trả lời cho những câu hỏi simp là gì hay có ý nghĩa gì. Mong rằng với thông tin này bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về simp cũng như nguồn gốc của từ lóng này.

Nguồn ảnh: Internet