Tha thứ lỗi lầm chính là giải thoát cho bản thân

(VOH) - Cuộc đời dài rộng, hãy học cách tha thứ lỗi lầm cho chính bản thân cũng như cho người khác và dành thời gian tận hưởng cuộc sống.

Tha thứ lỗi lầm không phải hèn kém, yếu đuối hay sợ hãi mà là một hành động bao dung, cao thượng không phải ai cũng có thể làm được. Ngược lại, hận thù và căm ghét người khác trước mắt là khiến tâm hồn ta bị vẩn đục vì những toan tính hơn thua tầm thường.

“Họ có thể làm bạn tổn thương, dù sao đi nữa hãy tha thứ.

Vì lỗi là ở họ tại sao bạn lại đau buồn mà chịu khổ thay?”

1. Tha thứ lỗi lầm là gì?

Tha thứ 1

Tha thứ trong tiếng Anh là forgiveness. Nó là một nghĩa cử cao đẹp của người bị tổn thương đối với người gây ra đau khổ với mình. Đó là hành động quên đi lỗi lầm, xóa bỏ hận thù, không muốn đôi co, tranh chấp, trả đũa người gây nên nỗi buồn cho mình.

Bên cạnh cụm từ tha thứ, chúng ta còn sử dụng cụm từ bao dung với ý nghĩa tương tự.

Bao dung được dịch sang tiếng Anh là generous hoặc magnanimous. Bao dung chính là mở rộng tấm lòng mình, chấp nhận và bỏ qua thiếu sót của người khác. Là sống yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh không thù hằn, ghét bỏ hay chấp nhặt những lỗi lầm của người khác.

Chúng ta không chỉ nên sống bao dung với người khác mà còn cần phải bao dung với chính bản thân mình.

Như vậy, có thể thấy tha thứ và bao dung đều là những lối sống tốt đẹp mà con người chúng ta hướng đến. Về mặt ngữ nghĩa thì tha thứ và bao dung đều lấy tình thương con người đặt lên trên hết. Ở đó không có sự thù hằn, ghét bỏ mà chỉ có sự thấu hiểu và cảm thông.

Sống bao dung và biết tha thứ sẽ khiến cuộc sống của mỗi người chúng ta thêm tươi đẹp và tâm hồn trở nên thanh thản.

Xem thêm:

Vì sao cần sống bao dung độ lượng với mọi người trên đời?

Người có lòng khoan dung sẽ nhận được điều gì trong cuộc sống?

2. Làm sao để học cách tha thứ cho người khác

Ai cũng biết tha thứ là điều nên làm nhưng không phải ai cũng biết cách bỏ qua lỗi lầm cho người khác hay thậm chí là chính bản thân mình. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một cuộc sống thanh thản và thoải mái hơn.

2.1 Ôm hận thù chính là uống thuốc độc

tha-thu-voh-20

Thù hận một người khiến tâm hồn ta bị vẩn đục, trí óc bị phân tán, dễ quạu quọ, tức giận hay buồn bã. Chính vì vậy ôm hận có khác gì ta đang đầu độc tâm hồn mình đâu. Một con người từng vui vẻ, tươi cười tự dưng lại vì lỗi lầm của người khác mà héo úa, phẫn uất liệu có đáng?

2.2 Đưa ra dự định tha thứ

tha-thu-voh-21

Nói thì đơn giản nhưng để thật lòng quên đi lỗi lầm của một người gây ra với mình, xóa bỏ hết những đau khổ mình đã chịu đựng là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy đầu tiên chúng ta cần đưa ra dự định “sẽ tha thứ” và dùng thời gian để thực hiện điều đó. Hãy từng bước xóa nhòa những uẩn khúc, rồi cuối cùng là xóa nhòa hận thù trong tâm trí.  

2.3 Nguyên do của sự việc đau lòng đó là gì?

tha-thu-voh-22

Vì sao người đó lại làm tổn thương bạn? Đó là một sự vô tình hay cố ý? Đừng chăm chăm chỉ nhìn vào nỗi đau của mình mà hãy tìm hiểu nguyên nhân. Biết được nguyên nhân bạn mới có thể gỡ rối những nút thắt trong lòng mình.

Nếu đó chỉ là một sự việc vô tình bạn hãy vui vẻ mà bỏ qua. Đau thương đã là của quá khứ, hãy để mọi thứ được chôn vùi trong ngày hôm qua. Còn nếu đó là một sự cố tình thì cũng hãy mặc kệ nó, sự trả thù tuyệt vời nhất chính là không quan tâm và không đau khổ, luôn vui vẻ, hạnh phúc.  

2.4 Tha thứ là một sự giải thoát cho chính mình

tha-thu-voh-23

Việc hận thù một người không hẳn đã khiến đối phương bận tâm, chưa chắc đã khiến đối phương suy nghĩ hay hối hận nhưng chắc chắn bạn sẽ rất mệt mỏi. Chính vì vậy tha thứ cho người khác chính là một sự giải thoát cho chính mình chứ không chỉ là bạn đã bỏ qua lỗi lầm của họ.

2.5 Ai cũng từng mắc sai lầm, kể cả bạn

tha-thu-voh-24

Trong cuộc đời của mình bạn có chắc rằng mình chưa từng phạm phải lỗi lầm với người khác? Lúc đó bạn cũng mong muốn sự tha thứ đúng không? Vậy nên giờ đây người lầm lỗi với bạn hẳn cũng đang mong muốn được bỏ qua như bạn đã từng. Hãy nghĩ đến những lần mắc sai lầm của mình để dễ dàng cảm thông cho người đó bạn nhé. 

2.6 Chúng ta không thay đổi được quá khứ nên đừng để quá khứ kìm hãm mình

tha-thu-voh-25

Sự việc đã qua cũng như ly nước đổ đi rồi chẳng thể lấy lại được. Vì vậy chúng ta hãy để nó trôi dạt vào dĩ vãng và dần quên nó đi thôi. Đừng để những nỗi đau đó ảnh hưởng đến bạn của hiện tại và tương lai. Đừng vì sai phạm của người khác gây ra với mình mà khiến bản thân mình mang nhiều bực dọc, tổn thương. Điều đó không hề xứng đáng.

3. Status tha thứ và bao dung trong cuộc sống

Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc phải sai lầm. Chính vì vậy tha thứ cho nhau là cách để chúng ta nhìn nhận lại lỗi lầm, sửa sai và hoàn thiện chính mình. Hãy đọc những status bao dung dưới đây để cảm nhận được ý nghĩa của hành động tốt đẹp này. Đồng thời nhắc nhở bản thân sống trọn vẹn, nhẹ nhàng hơn.

Tha thứ 8
  1. Kết quả cao nhất của giáo dục là sự khoan dung. (Helen Keller)
  2. Hãy yêu sự thật, nhưng hãy tha thứ cho lỗi lầm. (Voltaire)
  3. Sự trả thù cao quý nhất chính là tha thứ. (Thomas Fuller)
  4. Bạn muốn vui trong chốc lát: Hãy trả thù! Bạn muốn yên vui mãi mãi: Hãy tha thứ!
  5. Sự khoan dung là sợi dây xích vàng gắn kết xã hội lại với nhau. (William Blake)
  6. Càng vị tha, càng bao dung thì tấm lòng càng rộng lớn.
  7. Hãy luôn tử tế, bao dung và dịu dàng. Đừng để những điều đã làm tổn thương bạn biến bạn trở nên cay độc, trở thành một con người mà bạn không phải. Bạn luôn có cơ hội để làm điều đó.
  8. Giữa người với người, thêm một sự thông cảm thì sẽ bớt một chút hiểu lầm. Giữa tâm với tâm, có thêm một phần bao dung, sẽ bớt đi một số tranh chấp.
  9. Bao dung là điều tự nhiên trong tâm, nó dung chứa được tất cả mọi thứ một cách nhẹ nhàng và không cần nhận lại bất cứ sự hồi báo nào!
  10. Tha thứ không phải là một hành động thỉnh thoảng làm, mà là một thái độ được duy trì. (Martin Luther King Jr)
Tha thứ 9
  1. Tình yêu thương luôn là biện pháp để chữa lành mọi vết thương. Và con đường dẫn đến tình yêu thương là sự tha thứ. Tha thứ hòa tan oán ghét. (Louise Hay)
  2. Ta biết tha thứ những điều nhỏ thì cuộc đời sẽ tha thứ cho ta những điều lớn hơn. Khi một người biết tự tha thứ cho mình thì đồng thời cũng phải biết tha thứ cho kẻ khác. (Trịnh Công Sơn)
  3. Sự tha thứ không thể làm thay đổi quá khứ, nhưng nó có thể mở rộng tương lai. (Paul Boese)
  4. Tha thứ cho lỗi lầm của người khác cũng là cách xoa dịu nỗi đau tâm hồn mình.
  5. Bao dung với người khác chính là ta đã chừa cho mình một lối thoát, một con đường để đi.
  6. Bạn nhất định phải bao dung độ lượng với người khác và cả bản thân mình vô điều kiện. Cho dù người khác có xấu thế nào hay đã từng làm tổn thương bạn, bạn nhất định phải buông bỏ thì mới có được niềm vui chân chính. Không khoan dung và lượng thứ cho người, là bạn chỉ tự làm khổ chính bạn mà thôi.
  7. Mỗi người đều có thể gây ra lỗi lầm. Nếu như bạn không biết cách tha thứ cho người khác, đừng hi vọng ai đó có thể tha thứ cho bạn.
  8. Tha thứ và để quá khứ qua đi là cách bạn bước đi trên con đường mang tên hạnh phúc. (Tina Dayton)
  9. Người xin lỗi đầu tiên là người dũng cảm nhất. Người tha thứ đầu tiên là người kiên cường nhất. Người từ bỏ đầu tiên là người hạnh phúc nhất.
  10. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung mới có thể hóa giải thù hận, đây là chân lý vĩnh hằng.

Xem thêm:

Những câu nói về tâm đức khiến ta phải suy ngẫm - Hơn thua, danh lợi để được gì?

270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

Tổng hợp 21 câu ca dao tục ngữ về lòng vị tha, bao dung, độ lượng

4. Status tha thứ lỗi lầm cho anh

Trong tình yêu, ngoài ngọt ngào, người ấy cũng có thể để lại cho bạn những tổn thương, những vết thương lòng không thể nào quên được. Thay vì giữ mãi chuyện cũ trong lòng thì hãy học cách bỏ qua để người ấy có cơ hội sửa chữa. Những status tha thứ lỗi lầm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về nỗi lòng của người ấy.

Tha thứ 10
  1. Người ta sẽ dễ dàng tha thứ mọi lỗi lầm của người khác khi yêu thương họ thật lòng. Em chọn cách tha thứ cho anh cũng bởi em đối với anh là thật lòng.
  2. Có những lúc chúng ta tha thứ cho một người không phải vì chúng ta thật lòng muốn tha thứ mà chỉ vì chúng ta không muốn mất họ. Không muốn mất họ, chúng ta chỉ còn cách giả vờ tha thứ cho họ. Một mối tình có thể bắt đầu lại bằng tình yêu nhưng hoàn toàn không thể bắt đầu lại bằng sự tha thứ.
  3. Em tha thứ cho anh không phải là em quên chuyện cũ mà tại vì tình yêu này rất quan trọng đối với em.
  4. Em có thể tha thứ cho anh hàng nghìn lần, nhưng em sẽ chỉ tin tưởng anh một lần, duy nhất.
  5. Mỗi một lần em tha thứ cho anh, anh sẽ yêu em nhiều hơn một chút còn em sẽ yêu anh ít lại một chút. Cho đến một ngày anh yêu em thật nhiều thì em đã không còn yêu anh nữa rồi.
  6. Tình yêu không phải là cách mà bạn quên, mà là cách bạn tha thứ. Không phải là cách bạn lắng nghe mà là cách bạn thấu hiểu. Không phải cách bạn nhìn mà là cách bạn cảm nhận. Và nó không phải là cách bạn từ bỏ mà là cách bạn nắm giữ.
  7. Thật ra, nếu như không yêu thì chia tay không có vấn đề gì cả, nhưng nếu yêu thì hãy cố gắng nhẫn nhịn, rộng lượng và tha thứ cho nhau. Tình yêu không phải không cãi nhau mà là không chia tay, bởi vì yêu nên hãy cố gắng sống bên nhau.
  8. Nếu không phải là yêu, cho dù là phản bội, cũng chỉ là một lời hứa không được thực hiện mà thôi. Sẽ không đau lòng, và cũng sẽ không cần tha thứ hay không tha thứ.
  9. Rồi em vẫn sẽ tha thứ cho anh, người làm em tổn thương cho đến khi anh trở thành nỗi thất vọng triệt để trong em.
  10. Em tha thứ cho anh bởi vì em muốn cho anh cơ hội cũng như vì em mà thay đổi chứ không phải cái cớ để anh phạm lỗi hết lần này đến lần khác.
Tha thứ 11
  1. Trong tình yêu, sự tha thứ của bạn đôi lúc lại hạ thấp giá trị bản thân trong mắt của đối phương xuống mà thôi.
  2. Đừng quá lương thiện, đừng quá dễ dãi sự tha thứ không đúng lúc chỉ làm mất đi giá trị của bản thân bạn mà thôi.
  3. Số năm quen biết thật sự quan trọng lắm, người ta vẫn hay vịn vào đó để là cái cớ tha thứ cho lỗi lầm của người khác.
  4. Sẽ không có tình yêu khi không có sự bao dung, sẽ không có sự tha thứ khi không có tình yêu đích thực.
  5. Nếu như có người làm tổn thương bạn, có thể tha thứ cho anh ta, nhưng đừng lại dễ dàng tin tưởng anh ta. Tha thứ là bỏ qua cho bản thân, nhưng tin tưởng mù quáng ngược lại chỉ cho anh ta cơ hội làm tổn thương bạn.
  6. Đến khi chúng ta gặp lại nhau lần nữa thì có lẽ trong lòng đã buông bỏ hết muộn phiền, gạt đi hết những trách cứ ngổn ngang sai lầm xưa cũ. Chúng ta thứ tha cho nhau và tin rằng ai cũng sẽ là người có được hạnh phúc, bên một đáp án đúng thuộc về mình chứ không phải thứ tình cảm nhập nhằng tạm bợ. Tin rằng chúng ta có thể tiếp tục được yêu thương chân thành, bao dung ấm áp. Không gượng ép, không lừa dối, không thương cảm, xót xa. Chỉ có vui vẻ và hạnh phúc, bởi vì chúng ta xứng đáng!
  7. Thật ra, nếu như không yêu thì chia tay không có vấn đề gì cả, nhưng nếu yêu thì hãy cố gắng nhẫn nhịn, rộng lượng và tha thứ cho nhau. Tình yêu không phải không cãi nhau mà là không chia tay, bởi vì yêu nên hãy cố gắng sống bên nhau.
  8. Đôi khi, em tha thứ cho anh chỉ đơn giản em muốn anh ở cạnh em mãi mãi.
  9. Trong tình yêu, điều quan trọng không phải là không có lỗi lầm mà là cách chúng ta tha thứ lỗi lầm để cùng nhau bước tiếp.
  10. Sau nhiều lần tổn thương em chợt nhận ra sự tha thứ của em dành cho anh không còn quan trọng nữa rồi, tổn thương anh mang lại cho em đủ lớn để em có thể buông tay.

Xem thêm:

Gợi ý cách xin lỗi người yêu qua tin nhắn ngọt ngào nhất giúp hâm nóng tình cảm sau những lần cãi vã

Những lời xin lỗi người yêu dễ thương ngọt ngào và chân thành nhất

Top 19 bài thơ xin lỗi người yêu ấn tượng nhất, đảm bảo nàng/chàng hết giận chỉ trong nháy mắt

5. Status hãy tha thứ cho em

Trong tình yêu, đôi lúc vì được nuông chiều mà bạn đã có những lời nói, những hành động làm tổn thương người ấy. Một lời nói ra không thể thu lại được, tổn thương đã gây ra không cách nào có thể chữa lành. Điều bạn cần làm chỉ có thể cầu mong sự bao dung từ người đó. Những status hãy tha thứ cho em dưới đây sẽ giúp bạn gửi lời xin lỗi chân thành đến người ấy.

Tha thứ 12
  1. Anh phải tha thứ cho em chứ, để lòng anh còn bình thản cho sau này nữa.
  2. Nếu không có niềm tin dành cho nhau thì tình yêu chẳng thể nào tồn tại lâu dài được. Chính vì vậy, khi anh tha thứ cho em sau nhiều lần tổn thương anh biết rằng niềm tin anh dành cho em sẽ vơi dần đi và đến một ngày niềm tin đã hết thì tình yêu của chúng mình cũng chấm dứt.
  3. Khi anh bị phản bội - cũng giống như khi đôi bàn tay bị gãy . Tha thứ cho em thì có thể nhưng không thể ôm được nữa…
  4. Không phải lỗi lầm nào cũng có thể tha thứ được, cũng không có vết thương nào không để lại sẹo. Sẽ có lúc em cảm nhận sâu sắc bất lực là thế nào. Cho nên, hãy suy nghĩ thật kỹ trước những lời em sắp nói. Không phải chỉ duy nhất lý do yêu là khiến người ta còn ở lại đâu, mà là vì lần nữa tin tưởng em sẽ thay đổi sau nhiều lần thất vọng mà thôi.
  5. Chấp nhận tha thứ không hẳn chỉ là tha thứ, mà còn là cho họ một cơ hội. Nhưng người được tha thứ lại không nghĩ vậy, họ coi đó là ân huệ miễn phí, lấy bao nhiêu cũng được, nên sẵn sàng phạm sai lầm ngay khi câu tha thứ của anh vừa thốt ra…
  6. Theo thời gian dần trôi, anh cũng sẽ tha thứ cho em - người từng làm anh tổn thương. Nhưng để quên đi nỗi đau ấy chắc hẳn phải mất rất nhiều thời gian.
  7. Đôi khi chúng ta tha thứ cho một người không phải vì họ xứng đáng nhận được, mà vì bạn xứng đáng với sự thanh thản, không cần bận tâm về những chuyện đã qua nữa.
  8. Anh nhận thấy sự tha thứ, bao dung là món quà vô giá cần thiết mà con người có thể trao tặng cho nhau không bao giờ vơi. Nhưng anh cũng hy vọng rằng sự tha thứ anh dành cho em là xứng đáng.
  9. Đôi khi bạn có thể dễ dàng tha thứ cho một số người, chỉ bởi vì họ đã không còn quan trọng với bạn nữa.
  10. Tha thứ không phải là quên đi, chỉ là anh lấy tình yêu của chúng mình để phủ lấp mọi lỗi lầm của em mà thôi.
Tha thứ 13
  1. Khó tìm không phải là tình yêu mà đó là sự tin tưởng.
  2. Nếu anh quen biết em của trước kia, có lẽ anh sẽ tha thứ cho em của bây giờ.
  3. Anh sẽ tha thứ cho em lần này. Nhưng còn bao nhiêu lần nữa thì anh chẳng biết được. Có thể sẽ là rất nhiều lần sau nữa, hoặc đây đã là lần cuối cùng rồi.
  4. Nếu trước đây chúng ta không kết bạn với nhau thì bây giờ đã không có nhiều câu chuyện đến thế. Nếu một ngày nọ, đột nhiên em xóa anh, thì xin hãy tha thứ cho em, vì đó là lúc em phát hiện ra, thế giới của anh thật sự không thiếu một người như em.
  5. Có lẽ, chỉ yêu thôi thì chưa đủ. Chân thành lại không đổi được chân thành. Yêu thương lại hóa thành đau thương. Hi vọng để rồi thất vọng. Tha thứ lại thành thương hại. Buông tay thì không nỡ, tiếp tục thì không đành.
  6. Có một sự thật là em đã sai rồi. Anh đừng giận em nữa và hãy tha thứ cho em. Em sẽ ngoan ngoãn bên cạnh anh không nổi loạn thêm một lần nào nữa.
  7. Em chỉ muốn nói với anh: Tình yêu là một phần của cuộc sống và cuộc sống thật vô nghĩa nếu như em thiếu anh. Hãy tha thứ cho em, anh nhé!
  8. Nếu em có thể rút lại được những lời em đã nói, thì em sẽ làm, nhưng bởi vì em không thể nên anh hãy tha thứ cho em nhé. Em xin lỗi.
  9. Em muốn nhận được sự tha thứ của anh và quên đi mọi chuyện. Nhưng nếu anh không tha thứ cho em, em không thể nào quên được.
  10. Cái tôi của chúng ta quá cao là không ai chịu nhường ai, và em đã quá ích kỷ khi chỉ biết cho riêng mình. Hãy cho em thêm một cơ hội, anh nhé!

Xem thêm:

185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào

Cõi lòng tan nát trước những status chia tay thấm đẫm nước mắt

Những dòng status tâm trạng buồn mệt mỏi về tình yêu

6. Status tha thứ cho chính mình

Ngoài việc mong chờ sự tha thứ từ người khác thì việc khoan dung với chính mình cũng rất quan trọng. Chỉ khi bạn tha thứ cho bản thân, bạn mới có thể mạnh mẽ đối diện với những sai lầm, học cách sửa chữa và trở nên tốt đẹp hơn.

Tha thứ 14
  1. Tha thứ cho chính mình sẽ giúp bạn chữa lành những tổn thương, sẽ giải thoát bạn, giúp bạn tiếp tục trở thành một người tốt hơn. Chỉ khi không còn gánh nặng của mặc cảm tội lỗi thì bạn mới có thể thay đổi cuộc sống của chính mình. (Beverly Engel)
  2. Tôi tin rằng không bao giờ là quá muộn cho mọi thứ. Để xin lỗi, để theo đuổi giấc mơ, để tha thứ, để cố gắng một lần nữa, để yêu, để thay đổi. Bạn luôn có thể làm bất cứ khi nào bạn muốn.
  3. Chúng ta luôn có suy nghĩ rằng tha thứ là thái độ, là cách hành xử ta dành cho người khác, nhưng thực chất tha thứ là hành động ta làm cho chính mình, là cách ta đối đãi với bản thân mình.
  4. Tha thứ chính mình cũng là một hình thức phóng sinh.
  5. Tha thứ cho bản thân là cách để bạn học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ và trở nên trưởng thành hơn.
  6. Việc mình cần làm là đối diện với mình, chấp nhận chính mình, tha thứ cho mình. Chứ không phải là việc giải thích, tìm đến và thuyết phục những điều ấy ở một cá thể khác.
  7. Đôi khi, rõ ràng chúng ta đã tha thứ cho người ta, song lại không thể thực lòng vui vẻ, đó là bởi vì, chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.
  8. Tất cả mọi thứ trên thế giới đều đang chữa lành cho bạn, nhưng bạn lại là người duy nhất không chịu buông tha chính mình.
  9. Chỉ khi bỏ qua được chuyện cũ, tha thứ cho chính mình khi đó bạn mới có thể vui vẻ tiến về phía trước.
  10. Tha thứ cho người khác rất dễ nhưng để tha thứ cho bản thân mình bạn cần phải có sự dũng cảm và vượt qua được sự dằn vặt của bản thân.
Tha thứ 15
  1. Hãy để những sai lầm trong quá khứ cho chúng ta bài học chứ không phải là áp lực và nỗi sợ hãi trên chặng đường phía trước.
  2. Tha thứ chưa bao giờ là dễ dàng, tha thứ cho bản thân lại càng khó khăn hơn. Nhưng chúng ta hãy học cách tha thứ cho bản thân mình để cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.
  3. Chuyện qua rồi hãy để nó qua đi, đừng tự ràng buộc mình nữa. Quá khứ chỉ là một phần nhỏ, nói lên chúng ta đã từng là ai, nhưng nó không nói lên chúng ta của hiện tại như thế nào. Tất cả cuộc sống đang xảy ra ở hiện tại, vì vậy hãy tự tha thứ và sống thật tốt cho ngày hôm nay.
  4. Tự tha thứ là bước đầu tiên giúp bạn yêu thương bản thân và cả những người khác.
  5. Nếu bạn không tha thứ cho bản thân, sự xấu hổ tồn tại trong bạn sẽ khiến bạn có những hành vi tiêu cực với người khác và cả chính mình. (Beverly Engel)
  6. Đôi khi thật dễ dàng để tha thứ cho kẻ khác, nhưng tha thứ cho bản thân thì lại không.
  7. Hãy tha thứ cho bản thân mình vì mỗi người đều có cơ hội sửa sai, để học hỏi và thoát ra khỏi những nỗi thất vọng của chính mình.
  8. Nếu không nhìn về quá khứ và tha thứ cho bản thân mình về những lỗi lầm đã xảy ra thì cuộc đời của bạn chỉ sống trong muộn phiền của sự hối hận và tự trách.
  9. Tha thứ cho bản thân, bao dung với chính mình là cách để bạn trau dồi bản thân, khoan dung với mọi người xung quanh.
  10. Người khác có thể khoan dung hơn bạn tưởng nhưng bạn cần phải tha thứ cho chính mình. Hãy buông xuống những gì chua chát và bước tiếp.

Xem thêm:

83 stt yêu bản thân hay và đáng suy ngẫm mà ai cũng phải đọc một lần trong đời

Những câu status về sự thay đổi của tính cách bản thân, người yêu qua thời gian

7. Meme tha thứ

Meme là một thuật ngữ khá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram…Thông thường, meme là những hình ảnh, video hoặc từ ngữ có ý nghĩa, dễ hiểu và mang tính hài hước. Chúng được sử dụng một cách rộng rãi nhằm biểu đạt cảm xúc, suy nghĩ. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài meme tha thứ ngay sau đây.

Tha thứ 16
Meme anh sai rồi, tha thứ cho anh đi
Tha thứ 17
Hãy chấp nhận lời xin lỗi của anh nhé!
Tha thứ 18
Meme xin em tha thứ
Tha thứ 19
Meme suy tư nên tha thứ cho người khác hay không?
Tha thứ 20
Xin lỗi anh, em biết em sai rồi mà!
Tha thứ 21
Ok, oke, tha thứ cho bạn đó nhé!
Tha thứ 22
Không, mình tuyệt đối không tha thứ
Tha thứ 23
Ok bấy bì, meme tha thứ “bựa”
Tha thứ 24
Meme xin lỗi mong chờ sự tha thứ
Tha thứ 25
Vợ ơi, vợ tha lỗi cho anh đi mà!

Bạn thấy đó tha thứ lỗi lầm cho người khác cũng chính là thanh tẩy tâm hồn mình, xóa sổ những đám mây vẩn đục trả lại bầu trời xanh trong vắt. Một tâm hồn hửng nắng sẽ giúp bạn vui vẻ, yêu đời và cảm thấy thanh thản hơn đấy. Hãy bỏ qua nếu có thể vì người đó không xứng đáng khiến bạn buồn phiền! Và đừng quên bao dung với cả chính bản thân mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet