‘Tra nam’ là gì? Bạn có đang gặp gỡ một ‘tra nam’?

(VOH) - Thời gian gần đây, mạng xã hội nhắc đến rất nhiều những cụm từ như: ‘tra nam’, ‘tra nữ’, ‘trạch nam’ ‘trạch nữ’. Vậy bạn có biết ‘tra nam’ nghĩa là gì không?

Bạn đã bao giờ nghe đến từ ‘tra nam’ chưa? Vậy ‘tra nam’ nghĩa là gì? Cụm từ này bắt nguồn từ đâu? Làm thế nào để biết mình có đang trong một mối quan hệ với ‘tra nam’ hay không? Cùng giải đáp tất cả những thắc mắc ấy trong bài viết dưới đây nhé!

1. “Tra nam” là gì?

Tra nam” hay “tra nam trạch nữ” là một trong những cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong truyện ngôn tình của Trung Quốc. Trong đó “tra nam” chính là một từ Hán Việt.

  • Tra: Có nghĩa là bỉ ổi, xấu xa, đáng khinh.
  • Nam: Có nghĩa là người con trai, chỉ nam giới.

Qua đây, ta có thể thấy, “tra nam” có nghĩa là là một người đàn ông bỉ ổi, xấu xa thường xuyên đi lừa gạt, bỡn cợt tình cảm của các cô gái. Tương tự như vậy, đối với phụ nữ hay phái nữ, chúng ta có thể dùng từ “tra nữ”.

Trong truyện ngôn tình, tra nam còn được gọi với cái tên là lưu manh hay sở khanh.

‘Tra nam’ là gì? Bạn có đang quen ‘tra nam’? 1
“Tra nam” thường xuất hiện trong truyện ngôn tình Trung Quốc

Đặc điểm chung của tra nam là luôn thích lừa gạt tình cảm của phụ nữ, giả tạo, thích bắt cá hai tay và không bao giờ chung thủy trong chuyện tình yêu. Không chỉ vậy, tra nam còn rất dẻo miệng. Họ dùng những câu nói ngọt ngào của mình để lấy lòng các cô gái, sau khi cảm thấy chán họ sẽ chia tay để đi tìm đối tượng mới. Những nhân vật này không bao giờ chịu trách nhiệm cho việc làm của mình mà chỉ thích đổ lỗi, trách móc người khác.

Xem thêm: 'Trap boy', 'Trap girl' – Những kẻ ‘lừa tình’ chuyên nghiệp đáng bị lên án

2. “Tra nam” tiếng Trung là gì?

Trung Quốc là một trong những đất nước vô cùng nổi tiếng với các bộ truyện ngôn tình lãng mạn hay những bộ phim thanh xuân vườn trường ngọt ngào. Đối với giới trẻ Việt Nam, tiếng Trung Quốc cũng khá thú vị. Vậy bạn có thắc mắc “tra nam’ tiếng Trung Quốc là gì không?

“Tra nam” trong tiếng Trung được viết là “渣男” phiên âm là: zhānán.

3. “Tra nam tẩy trắng sổ tay” là gì?

Ngoài cụm từ được nhắc đến rất nhiều là “tra nam”, thì nếu bạn chịu khó lướt mạng xã hội thì còn có thể bắt gặp một cụm từ nữa là “tra nam tẩy trắng sổ tay”. Vậy “tra nam tẩy trắng sổ tay” có nghĩa là gì?

Thực chất, “tra nam tẩy trắng sổ tay” là một bộ truyện của Trung Quốc của tác giả Đường Trung Miêu.

‘Tra nam’ là gì? Bạn có đang quen ‘tra nam’? 2
“Tra nam tẩy trắng sổ tay” là một bộ truyện của Trung Quốc, gồm 306 chương của tác giả Đường Trung Miêu

4. Mách bạn những dấu hiệu nhận biết “tra nam”

Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta có vô số cách thức để thể hiện  tình yêu khác nhau, cũng có vô số kiểu yêu đương khác nhau. Có những cặp đôi yêu nhau qua những dòng tin nhắn, có những cặp đôi vô tình gặp mặt và cứ thế yêu nhau. Nhưng đã bao giờ bạn yêu phải một tra nam chưa? Một người mà bạn dành hết tâm tư tình cảm cho họ nhưng chỉ nhận lại sự lừa dối? Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tra nam.

‘Tra nam’ là gì? Bạn có đang quen ‘tra nam’? 3
Tra nam rất dẻo miệng và khéo ăn nói

4.1 Dẻo miệng, khéo ăn nói

Nếu được hỏi đâu là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết một tra nam thì có lẽ câu trả lời đó chính là dẻo miệng và khéo ăn nói. Người ta thường có câu con gái thì yêu bằng tai, vậy nên tra nam luôn bắt lấy điểm này để chiều lòng những người phụ nữ quanh mình.

Khi làm quen hay đang trong mối quan hệ nồng nhiệt với bạn, tra nam luôn dùng những lời nói ngọt ngào, tình cảm. Họ luôn biết cách biến câu chuyện trở nên lãng mạn và khiến bạn cảm thấy họ là người đặc biệt nhất.

4.2 Lừa lọc, dối trá 

Đây là một trong những bản chất luôn hiện hữu ở một tra nam. Trước khi có một mối quan hệ chính thức với bạn, những tra nam này luôn tỏ ra mình là người hoàn hảo, biết yêu thương và chiều chuộng phụ nữ.

Họ sẽ không bao giờ tiếc bạn bất cứ điều gì chỉ để có được niềm tin từ bạn. Tuy nhiên, sau một thời gian họ bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt và khó chịu với những yêu cầu của bạn. Những tin nhắn không còn được gửi thường xuyên và bắt đầu có những lý do dối trá để ngụy biện. Nếu bạn thấy người đàn ông của mình có những hành động trên thì chắc chắn, bạn đang quen một tra nam rồi.

4.3 Không công khai mối quan hệ

Một trong những đặc điểm tiếp theo của một tra nam chính là không bao giờ công khai mối quan hệ của mình. Họ dùng miệng lưỡi ngọt ngào để lấy lòng những cô gái và sau khi họ cảm thấy chán rồi sẽ chia tay. Chính vì vậy, công khai mối quan hệ sẽ gặp nhiều bất lợi. Vậy nên hãy cẩn thận bạn nhé! Nếu người yêu bạn không công khai mối quan hệ thì rất có thể người đó là một tra nam.

4.4 Không nhận trách nhiệm, hay trách móc và than thở

Tra nam vốn không bao giờ chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nếu một ngày, bạn đến khóc lóc thảm thương và nói yêu anh ta thì thứ bạn nhận được cũng chỉ là sự lạnh nhạt hoặc những câu nói trách móc từ người đàn ông này. Lỗi lầm sẽ quay ngược về phía bạn khi bạn không chọn người đàn ông tử tế. Bạn thấy đấy, nếu yêu phải một tra nam thì lỗi sai luôn thuộc về bạn.

‘Tra nam’ là gì? Bạn có đang quen ‘tra nam’? 4
 Tra nam thường không công khai mối quan hệ tình cảm vì cảm thấy bất lợi

4.5 Né tránh chi tiêu về tiền bạc

Sau khi có được trái tim của bạn, những tên tra nam sẽ bộc lộ những tính xấu mà trước kia hắn không cho bạn thấy. Một trong số đó là hắn sẽ hạn chế những chi tiêu về tiền bạc. Nếu trước khi có được bạn, tra nam thường tỏ ra là một người phóng khoáng, có thể chi tiêu tất cả những gì để làm bạn vui thì giờ đây họ hay né tránh với những lý do khác nhau như bận chuyện công việc hay cá nhân.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Tra nam là gì?” cũng như những dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được mình có đang quen một “tra nam” hay không. Mong rằng với những kiến thức trên, bạn đã có được cái nhìn tỉnh táo hơn về những đối tượng được coi là tra nam để tìm được cho mình hạnh phúc đích thực.

(Nguồn ảnh: Internet)