Cẩn thận : Cô giáo trẻ phải nhổ cả hàm vì bọc răng sứ không đúng cách

Chị T. (sống tại TP. HCM) làm nghề giáo viên, sau khi bọc răng sứ để có được hàm răng xinh đẹp, chị T. khổ sở khi từng chiếc răng lần lượt rụng đến hết cả hàm.

Chị T. cho biết, khi răng mới bắt đầu lung lay, sâu và xấu đi, chị đến nha sĩ để thăm khám. Sau đó, chị được tư vấn bọc răng sứ. Bọc răng sứ cả hàm khá tốn kém nhưng vì muốn có một nụ cười đẹp và tự tin hơn trong công việc, chị đã quyết định thực hiện bọc răng sứ. 

Không bao lâu, chị T. có được hàm răng trắng bóng sạch đẹp. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, chị phát hiện cả hàm răng càng lung lay bạo, các mảng bám, thức ăn càng bám chặt vào răng mà không vệ sinh kỹ được vì răng sứ gây cản trở, miệng lúc nào cũng hôi.

canh-bao-khi-rang-lung-lay-den-nha-si-ngay-neu-khong-muon-mat-ca-ham-rang-nhu-co-giao-nay-voh

Nhờ công nghệ số, việc phục hình và cấy ghép răng hiện đã nhanh chóng, chính xác và đơn giản hơn trước (Nguồn: TNO)

Cuối cùng, chị ngậm ngùi "chia tay lần lượt" từng chiếc răng của mình đến khi trong miệng không còn chiếc răng nào.

Chị T. làm nghề giáo viên, phải giảng bài và nói chuyện thường xuyên nên điều này quả là một cú sốc lớn đối với chị. 

Theo TNO, Tiến sĩ, bác sĩ nha khoa Trần Hùng Lâm cho biết chị T. đã làm răng sứ trên nền bệnh nha chu chưa được kiểm soát đúng mức, việc phục hình răng sứ lại không đúng kỹ thuật, thêm cơ địa thuận lợi cho việc tiêu xương nên quá trình tiêu xương (dưới chân răng) đã diễn ra rất nhanh. Mà một khi “cái móng” không còn, “sập nhà” là chuyện tất yếu.

Tiến sĩ Lâm nói thêm, bệnh nha chu là bệnh lý do vi khuẩn gây ra, làm tổn hại các mô nâng đỡ quanh răng, dẫn đến tiêu xương. Thông thường, quá trình này diễn ra chậm. Chị T. thuộc nhóm người xương bị tiêu rất nhanh so với bình thường, có thể là các vấn đề về di truyền và đáp ứng miễn dịch.

Vì vậy, để phòng ngừa bệnh nha chu các bạn hãy vệ sinh răng miệng thật tốt, dùng chỉ nha khoa thường xuyên để phòng ngừa căn bệnh này. Nếu chẳng may mắc bệnh, việc can thiệp chuyên môn là rất quan trọng. Nếu muốn phục hình, bác sĩ cần phải xử lý tốt các mảng bám, xử lý nha chu.

Trường hợp của chị T. đã được điều trị bằng cách cấy ghép răng, hiện tiến trình điều trị của chị đang diễn ra rất tốt, việc ghép xương đã hoàn tất, chị đang mang hàm răng tạm ổn định, đợi thêm vài tháng nữa để ghép răng.

Cách chăm sóc răng niềng "chuẩn": Quá trình niềng răng cần sự chăm sóc, vệ sinh răng miệng kĩ càng mà nếu không khéo người niềng có thể gặp rắc rối lớn về răng miệng.
BioHPP - vật liệu mới trong phục hình nha khoa hiện đại: Một loại vật liệu mới có tên BioHPP khắc phục khuyết điểm của vật liệu truyền thống trong nha khoa.