11 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới

Theo các nhà nghiên cứu, vấn đề sinh sản của nam giới có thể khắc phục được nếu như họ tuân theo chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Lối sống và chế độ ăn uống không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới mà còn cả nam giới. Theo các nhà nghiên cứu, vấn đề sinh sản của nam giới có thể khắc phục được nếu như họ tuân theo chế độ ăn uống phù hợp và khoa. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới có thể kể sau đây:

1. Chuối

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh

Chất Enzyme Bromelain có trong chuối sẽ làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Chuối là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam gới vì nó rất giàu vitamin B. Chất Enzym Bromelain có trong chuối sẽ làm tăng khả năng sinh sản và ham muốn ở nam giới.

Ăn một quả chuối mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể thoát khỏi bệnh tật mà còn giúp nam giới tăng sức bền, khả năng chịu đựng.

2. Hàu

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-1

Nếu bạn muốn khỏe mạnh để sinh con, hãy thêm hải sản này vào chế độ ăn hàng ngày

Hàu là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới vì nó chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy mức độ testosterone và sản xuất tinh trùng. Hơn nữa, kẽm là một thành phần chính giúp các tinh binh trở nên khỏe mạnh hơn và cải thiện sức khỏe đáng kể cho nam giới.

3. Cà chua

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-2

Cà chua chứa chất chống oxy hóa lycopene có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới

Theo Live Strong, chất lycopene trong cà chua có tác dụng cải thiện khả năng vận động và cấu trúc tinh trùng, đồng thời tăng số lượng tinh trùng. Vì thế, cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam đáng được quan tâm.

4. Thận dê

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-3

Thận dê có lợi cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Thận dê còn gọi là dương thận, có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận khí, ích tinh tủy, rất có lợi cho nam giới có tinh dịch lạnh và loãng. Sách “Thực y tâm kính” hướng dẫn để chữa chứng thận hư tinh kiệt, nam giới có thể dùng một đôi thận dê, lọc bỏ màng mỡ, thái nhỏ, nấu với nước đậu xị làm canh ăn hoặc có thể nấu cháo.

5. Các loại đậu

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-4

Dùng các loại hạt thường xuyên để bổ sung kẽm

Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới. Vì vậy, hàm lượng kẽm cao trong các loại đậu như đậu đen, đậu lăng, đậu đỏ,…sẽ giúp cải thiện số lượng tinh trùng, tăng cường sức khỏe sinh sản cho các quý ông.

6. Các loại hạt

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-5

Các loại hạt giúp nâng cao sức khỏe tinh trùng 

Bao gồm hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt bí,…giúp nâng cao sức khỏe tinh trùng vì chúng có chứa kẽm và vitamin E chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, các thực phẩm này rất giàu selen, hợp chất hỗ trợ cải thiện tốc độ của tinh trùng.

7. Tỏi

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-6

Vitamin B6 và selen trong tỏi giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương

Tỏi được chứng minh giúp kích thích tình dục và cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới. Các chuyên gia khuyên nam giới nên bổ sung 2 tép tỏi vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Tỏi có thể tiêu diệt các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể con người, thúc đẩy vitamin B1 hấp thụ, thúc đẩy trao đổi chất sản sinh ra năng lượng, đồng thời tiêu trừ mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng, vì vậy đây được xem là thực phẩm chống ung thư. Nam giới ăn nhiều tỏi có thể cải thiện về thể chất và tăng cường sức lực.

8. Chocolate đen

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-7

Chất chống oxy hóa trong chocolate đen giúp chống lại các gốc tự do có hại, nhân tố chính gây vô sinh ở nam giới

Chocolate đen là thực phẩm chứa các axit amin mạnh như L-Arginine HCL, có trách nhiệm tăng gấp đôi số lượng tinh trùng và thể tích tinh dịch. Vì thế, đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu nếu được sử dụng đúng cạch. Nam giới bị kém lưu thông máu nhiều khả năng có vấn đề về cương dương nên chocolate đen sẽ bảo vệ đời sống tình dục cho họ.

Lưu ý: Nam giới không nên ăn quá nhiều chocolate đen vì sẽ dễ tăng cân, có thể ăn khoảng 30g mỗi ngày thay cho các đồ ngọt khác.

9. Quả óc chó

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-8

Axit béo Omega 3 trong quả óc chó có thể làm tăng sức sống, hình thái và khả năng vận động của tinh trùng

Quả óc chó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, bên cạnh những đặc tính như chống ung thư, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thu vú thì nó còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới. Vì quả óc chó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng khiến việc thụ thai dễ dàng hơn.

10. Gan

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-9

Gan hỗ trợ cho nam giới bị xuất tinh sớm hoặc yếu sinh lý

Trong gan có chứa nhiều vitamin A, giúp tăng khả năng sinh sản tinh trùng của đàn ông. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông thường xuyên ăn gan có hàm lượng tinh trùng cao hơn và khỏe mạnh hơn những người không ăn. Đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới hay là dinh dưỡng cho người xuất tinh sớm hoặc yếu sinh lý không thể bỏ qua.

11. Trứng

nhung-thuc-pham-co-loi-cho-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-voh-10

Trứng là thực phẩm có lợi cho sức khỏe sinh sản nam giới

Trứng chứa vitamin E, B12 và selen ngăn chặn sự thoái hóa tế bao của tinh hoàn, từ đó thúc đẩy khả năng sinh sản và tăng số lượng tinh trùng. Trứng cũng giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các độc tố, cải thiện sức khỏe.

Nhìn chung, ngày nay căn bệnh vô sinh hiếm muộn không chỉ là vấn đề của phụ nữ mà còn là vấn đề mà nhiều quý ông gặp phải do nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đó là chế độ ăn uống thiếu lành mạnh hay sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá. Vì thế, nếu muốn sức khỏe sinh sản tốt thì ngay từ bây giờ bạn cần tạo cho mình thói quen ăn uống điều độ và khoa học.