Gừng với chùm ngây, sự kết hợp tuyệt vời giúp ngừa và chữa 8 loại bệnh

( VOH ) - Từ lâu, gừng hay chùm ngây được biết là những vị thuốc hoàn toàn tự nhiên. Nếu sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này thì công dụng chữa và ngừa bệnh càng tuyệt vời hơn nữa.

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe khi kết hợp gừng và chùm ngây. Đó là bài thuốc tuyệt vời để ngăn ngừa và chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm mà hầu như không có tác dụng phụ.

1. Các tác dụng phòng và chữa bệnh khi kết hợp gừng và chùm ngây

1.1. Chữa viêm khớp

gung-voi-chum-ngay-mot-su-ket-hop-tuyet-voi-giup-ngua-va-chua-8-loai-benh-voh-1

Gừng và chùm ngây kết hợp giúp chữa bệnh viêm khớp (Nguồn: Internet)

Nhờ các đặc tính chống viêm và có hàm lượng canxi, sắt, kali, magie cao, lá chùm ngây có thể ngăn ngừa, thậm chí chữa được các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, gừng cũng là một loại thực phẩm có tác dụng chống viêm hiệu quả, đồng thời làm giảm triệu chứng sưng tấy và tê cứng…

Vì thế, các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân viêm khớp sử dụng các món ăn từ chùm ngây và gừng để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

1.2. Phòng ngừa ung thư

Theo nghiên cứu, chùm ngây có thể ngăn sự hình thành và lan rộng của tế bào ung thư nhờ có chứa benzyl isothiocyanate - một chất chống ung thư hiệu quả. Các chuyên gia cũng khuyến cáo bệnh nhân đã từng trải qua hóa trị liệu nên tăng cường tiêu thụ rau chùm ngây.

Cụ thể, các tinh chất được chiết xuất từ loại lá này có thể tiêu diệt hơn 90% tế bào ung thư phổi trong vòng 48 tiếng đồng hồ, đồng thời ngăn chặn sự lây lan và di căn của tế bào gây hại. Bên cạnh đó, gừng có chức năng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ nhiễm độc tính trong quá trình trị liệu.

1.3. Giảm cholesterol

Trong lá chùm ngây có chứa beta-sitosterol, đây là một hoạt chất có khả năng ngăn chặn sự hình thành các cholesterol xấu, đồng thời chống viêm hiệu quả.

Còn gừng có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể.

Do đó, khi kết hợp hai loại thực phẩm này trong bữa ăn, bạn sẽ ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và giúp giảm lượng cholesterol có trong máu một cách hiệu quả.

1.4. Giảm đau đầu

Từ lâu, lá chùm ngây đã được sử dụng như một bài thuốc giảm đau tự nhiên. Nó có thể làm giảm các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả, loại bỏ các triệu chứng buồn nôn, nếu có.

1.5. Điều chỉnh huyết áp

Lá chùm ngây chứa các thành phần như chất hiocarbamate và isothiocyanate có tác dụng tích cực đối với những người bị huyết áp cao. Gừng trong công thức trà cũng góp phần tăng tác dụng chống viêm và giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

1.6. Xoa dịu dạ dày

Lá chùm ngây chứa chất chống viêm loét giúp xoa dịu và khắc phục các tổn thương ở niêm mạc ruột và dạ dày hiệu quả.

1.7. Bảo vệ gan

gung-voi-chum-ngay-mot-su-ket-hop-tuyet-voi-giup-ngua-va-chua-8-loai-benh-voh-2

Gừng và chùm ngây giúp bảo vệ gan (Nguồn: Internet)

Các chất dinh dưỡng trong lá chùm ngây có thể chữa lành tổn thương ở gan và kiểm soát sự lan rộng của chúng. Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa và triglyceride giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

1.8. Ngăn ngừa thiếu máu

Chùm ngây chứa một lượng lớn các khoáng chất, vitamin, protein... giúp tạo hồng cầu. Uống bột lá chùm ngây pha chung với gừng vào buổi sáng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu.

2. Cách làm trà gừng - chùm ngây có lợi cho sức khỏe

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 85 gam gừng tươi
  • 10 lá chùm ngây xanh
  • 1 thìa mật ong
  • 4 chén nước.

gung-voi-chum-ngay-mot-su-ket-hop-tuyet-voi-giup-ngua-va-chua-8-loai-benh-voh-3

Trà gừng - chùm ngây tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

2.2 Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch gừng và thái thành những lát mỏng.
  • Bước 2: Cho phần gừng đã thái vào nước và đun sôi trong 10 phút.
  • Bước 3: Thêm lá chùm ngây vào nồi nước ở trên và đun thêm vài phút.
  • Bước 4: Rót phần nước đã đun vào cốc, sau đó, thêm 1 thìa mật ong và thưởng thức trà gừng - chùm ngây.

Bạn nên uống món trà gừng - chùm ngây này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.