Chờ...

Mỹ điều tra việc triệu hồi 6,4 triệu xe Hyundai, Kia vì nguy cơ cháy nổ

VOH - Ngày 20/11, các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ cho biết, họ đã mở một cuộc điều tra về 16 đợt triệu hồi riêng biệt do Hyundai và Kia ban hành liên quan đến rò rỉ dầu phanh có thể gây cháy.

Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã ban hành một loạt lệnh triệu hồi kể từ năm 2016 đối với các vấn đề về hệ thống chống bó cứng phanh và Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) do cùng một nhà cung cấp phụ tùng sản xuất và gây cháy.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết, họ đang mở một cuộc kiểm toán để đánh giá tính kịp thời trong việc đưa ra quyết định về lỗi của Hyundai và Kia “và việc tuân thủ các yêu cầu báo cáo, đồng thời hiểu các mô tả lỗi và cách khắc phục khác nhau giữa các đợt triệu hồi này”.

hyundai
Logo của Hyundai tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, ở Manhattan, Thành phố New York, ngày 13/4/2022 - Ảnh: Reuters

Vào tháng 9, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã triệu hồi tổng cộng 3,37 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy động cơ, yêu cầu chủ xe đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Trong đó, Kia triệu hồi 1,73 triệu xe Kia Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo thuộc nhiều đời xe khác nhau từ năm 2010 đến năm 2017.

Cũng vào tháng 9, Hyundai đã triệu hồi 1,64 triệu xe Elantra, Genesis Coupe, Sonata Hybrid, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport từ nhiều mẫu xe khác nhau từ năm 2011 đến năm 2015.

Các nhà sản xuất ô tô cho biết, rò rỉ dầu phanh bên trong có thể gây chập điện và dẫn đến hỏa hoạn.

Vào tháng 9, Hyundai cho biết đã nhận báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố về nhiệt khác kể từ năm 2017, trong khi Kia đã báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và sự cố nóng chảy được xác nhận.

Kia cho biết, Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên xe có thể bị chập điện do rò rỉ dầu phanh. Hyundai cho biết mô-đun Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể rò rỉ dầu phanh bên trong và gây chập điện.