Nhật Bản: Nhà máy điện hạt nhân hết sai sót về an toàn đến mất tài liệu do nhân viên bất cẩn

VOH - Nhân viên của Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa đã đặt tài liệu của nhà máy lên nóc xe hơi và làm mất chúng khi lái xe đi.

Sau một tuần hoãn khởi động do sai sót về an toàn, Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới Kashiwazaki-Kariwa ở tỉnh Niigata của Nhật Bản tiếp tục gặp rắc rối khi một nhân viên làm mất tài liệu.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), vận hành nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa, một nhân viên đã đặt chồng hồ sơ tài liệu của nhà máy lên nóc chiếc xe hơi trước khi lái đi và đánh mất chúng.

Nhật Bản: Nhà máy điện hạt nhân hết sai sót về an toàn đến mất tài liệu do nhân viên bất cẩn 1
Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa - Nguồn: TEPCO

Sự việc được công ty phát hiện khi người dân địa phương tìm đến giao nộp số giấy tờ họ nhặt được. Các giấy tờ liên quan đến việc đối phó với hỏa hoạn và lũ lụt của nhà máy.

Hiện nay, công ty vẫn đang cố gắng phục hồi 38 trang tài liệu. Cả nhân viên đánh mất và người quản lý đều bị kỷ luật cảnh cáo.

TEPCO cho biết họ sẽ siết chặt quy trình quản lý, đảm bảo tất cả nhân viên tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt về việc lấy tài liệu và phổ biến thông tin ra bên ngoài.

Tuần trước, nhà máy điện hạt nhân này đã bị hoãn việc tái khởi động khi Cơ quan quản lý hạt nhân của Nhà nước Nhật nói rằng các biện pháp phòng ngừa của TEPCO không đủ an toàn.