Vừa xảy ra động đất tại Vân Nam, chỉ cách huyện Bát Xát khoảng 42km

(VOH) - Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, vừa xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,9 độ richter tại Vân Nam (Trung Quốc), cách huyện Bát Xát khoảng 42km.

Vào khoảng 15 giờ 34 phút (giờ Hà Nội) ngày 26/12, một trận động đất có độ lớn 3,9 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 16,1 km đã xảy ra tại khu vực tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (cách huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khoảng 42 km), không gây rủi ro thiên tai.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

động đất
Theo Volcano Discovery trận động đất tại Vân Nam mạnh 4,7 độ richter  ở độ sâu 10 km (Ảnh: volcanodiscovery)

Trong ngày 26/12, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cũng ghi nhận 2 trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận thứ nhất xảy ra lúc 7 giờ 18 phút - có độ lớn 2,6 độ richter; trận thứ hai xảy ra lúc 10 giờ 24 phút, mạnh 2,9 độ richter độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi diễn biến động đất tại các khu vực này để thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và chính quyền địa phương.

Trong trường hợp nhận được tin động đất, cảnh báo sóng thần, mọi công dân trong vùng bị ảnh hưởng phải chủ động sơ tán khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn; ủy ban nhân dân các cấp phải bằng mọi hình thức thông báo tin trên đến nhân dân trong khu vực; tổ chức hướng dẫn sơ tán dân và huy động các phương tiện trên địa bàn để giúp dân sơ tán đến nơi an toàn, đồng thời có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực.