Errling Haaland đi vào lịch sử Champions League

Errling Haaland đã lập nên một kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu ở tuổi 20 tại Champions League sau khi thực hiện cú đúp cho Dortmund trước Sevilla.

Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Dortmund vượt lên dẫn trước 2 bàn đều nhờ công của Haaland. En-Nesyri sau đó gỡ hòa 2-2 nhưng không thể giúp Sevilla tránh khỏi bị loại với tổng tỷ số 4-5. Cá nhân Haaland đang thể hiện một phong độ quá ấn tượng. 2 trận gặp Sevilla, Haaland đều lập cú đúp. Đáng chú ý, Haaland đã cán cột mốc 20 bàn thắng tại UEFA Champions League chỉ sau 14 trận đấu, đây là kỷ lục của giải đấu.

Errling Haaland đi vào lịch sử Champions League
Errling Haaland đi vào lịch sử Champions League

Đáng chú ý, thành tích này ít hơn tới 10 trận so với người xếp thứ hai là Harry Kane (24 trận). Dù vào tháng 7 tới mới tròn 21 tuổi nhưng Haaland đã được xếp vào danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và tiếp tục tạo nên những kỷ lục đáng kinh ngạc. Lần này anh vượt qua những chân sút cừ khôi như Kane, Alessandro Del Piero (26 trận), Ruud van Nistelrooy (27), Filippo Inzaghi (28) để ghi bàn thứ 20 bằng tốc độ chóng mặt.

Cuối cùng, Haaland đã vượt qua Ole Gunnar Solskjaer để trở thành cầu thủ người Na Uy ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử UEFA Champions League. Kỷ lục trước đó do Solskjaer nắm giữ với 19 pha lập công.

Tính ra, Haaland là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở 6 trận liên tiếp tại Champions League khi mới 20 tuổi và 231 ngày. Rõ ràng, Haaland quá bùng nổ và đang trên đường trở thành một chân sút vĩ đại của làng túc cầu. 

Hiện cầu thủ sinh năm 2000 đang lọt vào tầm ngắm của Man City và Chelsea. 2 đội bóng Tây Ban Nha là Real và Barca cũng quan tâm cầu thủ 20 tuổi. Haaland chắc chắc sẽ trở thành một trong những cầu thủ được quan tâm nhiều nhất ở Hè năm nay.