Thua ngược cay đắng, Bayern mất ngôi đầu vào tay Dortmund

(VOH) - Bayern chính thức mất ngôi đầu Bundesliga vào tay Dortmund sau khi để thua ngược Leverkusen tại vòng 25 Bundesliga 2022/23.

Dortmund đã có chiến thắng đậm Cologne ở loạt trận đấu sớm vòng 25 Bundesliga để tạm chiếm ngôi đầu của Bayern. “Hùm xám” với áp lực buộc phải thắng trên sân đối thủ khó nhằn Leverkusen nếu muốn lấy lại ngôi đầu.

Sớm có lợi thế dẫn bàn trước Leverkusen nhưng Bayern sau đó đã gây thất vọng khi để thua ngược 1-2 chung cuộc. Bayern chính thức đánh mất ngôi đầu Bundesliga vào tay Dortmund khi kém 1 điểm trên BXH (52 so với 53 sau 25 trận).

Thua ngược cay đắng, Bayern mất ngôi đầu vào tay Dortmund
Thua ngược cay đắng Leverkusen, Bayern mất ngôi đầu vào tay Dortmund - Ảnh: internet

Bayern đang thăng hoa với chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Chỉ phải làm khách trên sân của Leverkusen, “Hùm xám” tự tin sẽ có trọn 3 điểm. Đội khách sớm có lợi thế dẫn bàn ở phút 22 sau pha lập công của Joshua Kimmich.

Tưởng chừng bàn thắng đó sẽ mở ra ngày thi đấu thăng hoa cho Bayern, nhưng không. Leverkusen bị dẫn bàn nhưng họ không hề có tâm lý nao núng. Đội chủ nhà bình tĩnh triển khai bóng, duy trì sức ép đều đặn lên khung thành "Hùm xám".

Xem thêm: Hủy diệt Cologne, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern

Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở đầu hiệp 2. Pavard có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và Leverkusen được hưởng phạt đền ở phút 55. Exequiel Palacios không mắc sai lầm nào để đánh bại Sommer gỡ hòa 1-1.

Bayern dồn sức lên tấn công ngay sau bàn thua. Nhưng trong khi chưa thể tìm được bàn thắng thì họ lại bị thua thêm. Pavard mắc sai lầm nhưng Upamecano không hề rút ra bài học.

Upamecano phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 73. VAR được sử dụng và Leverkusen được hưởng quả phạt đền thứ 2. Palacios tiếp tục thực hiện quả 11m và anh lại thành công.

Dù thời gian còn lại rất nhiều và thêm vào đó là 9 phút bù giờ nhưng Bayern không thể tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận trận thua 1-2.