Tin thể thao 14/9: Man City mất Laporte trong 6 tháng

Man City xác nhận trung vệ Laporte sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng, song Pep tuyên bố không mua thêm trung vệ.

Man City đánh bại Brighton 4-0 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2019/20. 3 điểm có được giúp thầy trò Pep Guardiola tiếp tục bám đuổi Liverpool trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn. Mặc dù có 3 điểm trước Brighton, song Man City đã phải trả một cái giá cực đắt. Theo đó, trung vệ Aymeric Laporte dính chấn thương.

Laporte nghỉ thi đấu 6 tháng

Laporte nghỉ thi đấu 6 tháng

Ngay sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã nhận định cầu thủ 25 tuổi gặp vấn đề không hề đơn giản. Laporte dính chấn thương đầu gối, ngôi sao người Pháp đã di chuyển tới Barcelona điều trị chấn thương. Man City xác nhận trung vệ Laporte sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng tới. Cầu thủ sinh năm 1994 là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man City, nếu anh phải nghỉ thi đấu dài hạn, Man City có thể bị tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 với Liverpool. 

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City không mua thêm trung vệ vào tháng 1 năm 2020: “Tôi chưa có ý định mua thêm trung vệ. Man City có nhiều giải pháp thể thay thế việc Laporte vắng mặt dài hạn, có thể chúng tôi sẽ không nâng cấp trung tâm hàng thủ”.

“Tôi đã nghe đồn chúng tôi quan tâm tới cầu thủ này kia. Nhưng đó không phải là sự thực, chúng tôi không quan tâm ai cả. Man City không quan tâm đến cầu thủ nào hay trung vệ nào ở châu Âu. Chúng tôi sẽ sống sót với những cầu thủ mà chúng tôi đang có”.