"Yang lake" là gì? Có đáng sợ như lời "thiên hạ" đồn?

VOH - "Yang lake" là một trong những từ lóng thịnh hành được nhiều bạn trẻ sử dụng rộng rãi. Vậy từ này có nghĩa là gì?

Ngoài "chằm zn", "lemỏn"..., "yang lake" cũng là cụm từ viral gây bão mạng xã hội. Vì cho rằng, tiếng lóng này gắn liền với hàm ý có phần "hổ báo" nên khiến nhiều người, đặc biệt là thế hệ gen X, gen Y có phần ái ngại. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH "giải oan" cho cụm từ "yang lake" nhé!

"Yang lake" nghĩa là gì?

Xuất hiện vào khoảng đầu năm 2020, "yang lake" là teencode được sáng tạo dựa trên lối chơi chữ của Gen Z

Theo đó, "yang" có cách đọc tượng tự như từ "giang" trong tiếng Việt; "lake" là một từ tiếng Anh, được dịch ra là "hồ". Như vậy, "yang lake" có nghĩa là "giang hồ". 

Trái với hàm ý tiêu cực, dùng để chỉ tội phạm, sống theo băng đảng, "yang lake" được người trẻ sử dụng với mục đích hài hước, nhằm mô tả những người trông có vẻ ghê gớm, nhưng thực chất chỉ là "hổ giấy". Cũng vì thế mà "yang lake" nhanh chóng trở thành trào lưu. Nhiều người đã tự nhận mình là "yang lake" hoặc sáng tạo một số câu nói như "người trong yang lake”, "phiêu bạt yang lake”...

"Yang lake" là gì? Có đáng sợ như lời "thiên hạ" đồn? 1
Ảnh: Pinterest

Sử dụng từ "yang lake" thế nào cho phù hợp?

Như đã nói ở trên, "yang lake" mang hàm ý hài hước, vui đùa. Ngoài mạng xã hội như caption, bình luận hay tin nhắn, từ này còn được các bạn trẻ sử dụng trong giao tiếp hằng ngày để cuộc trò chuyện thêm phần thú vị. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng từ "yang lake" cũng như ngôn ngữ gen Z với bạn bè thân thiết, tránh trường hợp lạm dụng từ lóng quá đà. 

Xem thêm:
Tiếng lóng là gì? Một số tiếng lóng mà giới trẻ hay sử dụng
"Ní" là gì? Tại sao giới trẻ lại chuộng từ "ní"?
Gwenchana là gì mà “hot” rần rần trên TikTok, Facebook?

Có thể bạn chưa biết: Yang Lake là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc

Yang Lake, thuộc Công viên đất ngập nước Luyanghu, tỉnh Giang Tô, là một hồ nước phủ đầy bèo xanh mướt mắt vào mùa hè. Sang mùa thu, khi bèo dần biến mất, cả khu rừng sẽ chuyển sang màu vàng, đỏ, thu hút cánh nhiếp ảnh gia.

Được biết trước đây, công viên này chỉ là một khu rừng ngập nước ít người lui tới. Năm 2000, hồ được đầu tư để thành lập khu bảo tồn thiên nhiên động vật hoang dã, công viên đất ngập nước và các địa điểm du lịch khác để giúp người dân địa phương cải thiện cuộc sống.

"Yang lake" là gì? Có đáng sợ như lời "thiên hạ" đồn? 2
Du khách chèo thuyền tham quan hồ - Ảnh: Pinterest

Có thể nói việc sử dụng từ "yang lake" nói riêng và tiếng lóng nói chung trên mạng xã hội và cả ngoài đời thực tạo nên sự thú vị cho cuộc trò chuyện. Nhưng xét về mặt nào đó, ngôn ngữ là lăng kính phản ánh văn hóa con người. Do đó, tùy vào từng đối tượng, trường hợp giao tiếp mà bạn nên sử dụng lời nói, ngôn ngữ phù hợp. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức.