Khám phá bí mật căn hộ Studio đang được ưa chuộng hiện nay

Căn hộ Studio với nhiều ưu điểm nổi bật đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dân hiện nay. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về căn hộ mới này.

Ngoài những căn hộ lớn với thiết kế sang trọng và đầy đủ tiện nghi thì các căn hộ nhỏ cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó Studio là một trong những dạng căn hộ nhỏ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp căn hộ Studio là gì và những đặc điểm nổi bật của căn hộ mới này.

Căn hộ Studio là gì?

Trong thiết kế, Studio được coi là nơi để quay phim và chụp hình với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng. Tuy nhiên trong bất động sản thì Studio lại mang một ý nghĩa rất khác biệt. Căn hộ Studio là những căn hộ có diện tích nhỏ và không gian bên trong thường không được phân chia rõ ràng.

voh.com.vn-can-ho-studio-1

Hình ảnh của căn hộ Studio trong thực tế (Nguồn: Internet)

Khái niệm căn hộ Studio được bắt nguồn từ Anh. Ban đầu những căn hộ này được thiết kế làm chỗ ở cho học sinh, sinh viên hoặc những người đi làm nhưng vẫn còn độc thân trong độ tuổi từ 18 đến 30. Sau đó nó dần trở nên phổ biến hơn và xuất hiện trong hầu hết các dự án bất động sản trên toàn cầu. Căn hộ Studio còn có tên gọi khác là Efficiency hoặc Bachelor.

Đặc điểm của căn hộ Studio

Ưu điểm

Các căn hộ Studio thường có diện tích khoảng 25 - 65m2 nên toàn bộ nội thất đều được thiết kế trong một không gian chung. Tức là không có sự phân cách giữa phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Tuy nhiên để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho căn hộ thì Toilet thường được đặt ở góc trong cùng và được ngăn cách bởi một lớp kính nhỏ.

voh.com.vn-can-ho-studio-2

Toàn bộ nội thất bên trong căn hộ được thiết kế trong một không gian chung cố định (Nguồn: Internet)

Do không có bất kỳ vách ngăn nào nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được thứ mà mình cần một cách nhanh chóng. Ngoài ra nhờ có diện tích nhỏ nên mức giá của căn hộ này cũng chỉ nằm ở mức trung bình, phù hợp với khả năng kinh tế của rất nhiều người.

Một điều đặc biệt mà không phải căn hộ nào cũng có đó là Studio giúp cho chủ căn hộ tiết kiệm được khá nhiều chi phí dùng cho việc chiếu sáng và sưởi ấm. Hơn nữa do có diện tích nhỏ nên việc dọn dẹp cũng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Nhược điểm

Vì diện tích các căn hộ Studio khá nhỏ nên việc sắp xếp nội thất bên trong căn hộ cần phải thực hiện một cách thận trọng và hợp lý, nếu không sẽ khiến cho căn phòng trở nên bừa bộn và không gian bị hạn chế đi rất nhiều. Với kiểu thiết kế đặc biệt này thì căn hộ Studio chỉ đáp ứng được nhu cầu của những người độc thân hoặc những cặp vợ chồng mới cưới.

voh.com.vn-can-ho-studio-3

Studio được coi là địa điểm sống lý tưởng dành cho những cặp vợ chồng mới cưới (Nguồn Internet)

Thực trạng căn hộ Studio hiện nay

Việt Nam là nước có dân số trẻ, tỉ lệ người đi làm và độc thân ở mức khá cao. Để đáp ứng được nhu cầu về chỗ ở cho nhóm đối tượng này thì số lượng căn hộ diện tích nhỏ với giá cả phải chăng cũng ngày càng tăng. Chính vì lý do này mà mô hình Studio được đánh giá là mô hình căn hộ có tiềm năng phát triển khá lớn.

Hiện tại ở Việt Nam các dự án xây dựng ở TP Hồ Chí Minh đều có sự xuất hiện của Studio nhưng ở Hà Nội thì mô hình này lại chưa được sử dụng phổ biến do vẫn còn sự nhầm lẫn giữa khái niệm Studio và các căn hộ có diện tích nhỏ. Ngoài ra theo thống kê thì các dự án khách sạn căn hộ Vinpearl Condotel của Vingroup hiện nay đều có căn hộ theo dạng Studio, chiếm tới 60%. Điều đó cho thấy các nhà đầu tư đang hết sức quan tâm đến loại hình căn hộ mới này.

Hầu hết các căn hộ thiết kế theo mô hình Studio tại các dự án bất động sản ở Việt Nam thường được thiết kế với diện tích khoảng 42m2, được trang bị đầy đủ nội thất sang trọng, hiện đại và có giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng. Đây là mức giá khá phù hợp với tình hình kinh tế của nước ta hiện nay.

voh.com.vn-can-ho-studio-4

Các căn hộ Studio ở Việt Nam thường có giá từ 1,7 tỷ đồng (Nguồn Internet)

Như vậy có thể thấy căn hộ Studio là một dạng căn hộ cao cấp có diện tích nhỏ, mang lại khá nhiều lợi ích cho người sử dụng. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm cho mình những kiến thức quan trọng về loại hình căn hộ mới này.

Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng Sacombank : Việc mở thẻ tín dụng tại Sacombank được khách hàng vô cùng tín nhiệm. Cùng tìm hiểu về thẻ tín dụng Sacombank nhé.
Thẻ ATM là gì? - Những điều bạn cần biết về thẻ ATM : Thẻ ATM được coi là công cụ thanh toán hiện đại nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại thẻ này nhé.