Top 15 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay

VOH - Không chỉ cuốn hút khán giả ở tình tiết phim, giới giải trí xứ sở Chùa Vàng còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên nữ vừa có tài vừa có sắc.

So với các nước khác trong châu Á, thị trường phim Thái Lan luôn gây ấn tượng riêng biệt bởi những kịch bản phim "cẩu huyết" mang tính gay cấn trong các câu chuyện tình cảm. Nhưng không chỉ cuốn hút khán giả ở tình tiết phim, giới giải trí xứ sở Chùa Vàng còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên nữ vừa có tài vừa có sắc.

Sau đây hãy cùng điểm qua 15 diễn viên nữ Thái Lan nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Yaya Urassaya

  • Tên thật: Urassaya Sperbund (อุรัสยา เสปอร์บันด์)
  • Ngày sinh: 18/3/1993
  • Nơi sinh: Pattaya, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Hương Hoa Đạt Phước, Sóng Gió Cuộc Đời, Hướng Dương Tình Yêu, Nữ Thần Rắn bản điện ảnh,...

Urassaya Sperbund hay còn được biết đến với nghệ danh là Yaya, là một diễn viên nữ Thái Lan nổi tiếng mang hai dòng máu Thái Lan - Na Uy. Độ nổi tiếng của cô có thể được coi là hàng đầu trong giới giải trí xứ sở Chùa Vàng bởi cô là người nổi tiếng Thái Lan đầu tiên được lên tạp chí Vogue của Mỹ và còn được mệnh danh là Nữ hoàng quảng cáo khi là người đại diện cho khoảng 30 thương hiệu lớn nhỏ.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 1

 

Yaya ra mắt công chúng lần đầu tiên năm 2008 nhưng chỉ đến 2010 cô mới thực sự trở nên nổi tiếng trên cả nước nhờ diễn xuất tài tình khi đóng vai Jeed trong bộ phim Duang Jai Akkanee. Thực chất ban đầu khi mới ra mắt, cô không thể nói được tiếng Thái một cách thành thạo. Nhờ vào sự giúp đỡ của gia sư, Yaya mới có thể thành thạo ngôn ngữ này và điều này cũng khiến cô thu hút được nhiều người hâm mộ hơn.

Xem thêm: 10 phim của Yaya Urassaya từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ xứ chùa Vàng

Baifern Pimchanok

  • Tên thật: Pimchanok Leuwisedpaiboon (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)
  • Ngày sinh: 30/09/1992
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Mối Tình Đầu, Friend Zone - Yêu Nhầm Bạn Thân, Chiếc Lá Cuốn Bay...

Baifern Pimchanok có lẽ đã là một cái tên diễn viên nữ Thái Lan không còn xa lạ đối với công chúng nữa. Cô nổi tiếng lần đầu tiên khi đóng cặp với nam diễn viên đình đám Mario Maurer trong bộ phim Mối tình đầu và vai diễn trong bộ phim cũng lập tức khiến cô nổi tiếng khắp châu Á. Đặc biệt đối với khán giả Việt Nam thì cô càng được biết đến với vai diễn Nira trong phim Chiếc lá cuốn bay gây sốt một thời.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 2

 

Baifern bén duyên với giới giải trí lần đầu tiên vào năm lớp 6 - khi được một đội ngũ săn tìm diễn viên nhí gặp được. Gương mặt xinh xắn, trong trẻo của cô gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên và cũng khiến cô lập tức trở thành một diễn viên sáng giá trong làng giải trí. Càng trưởng thành, nhan sắc của cô càng sắc sảo hơn khiến công chúng phải luôn phải xuýt xoa và đặt cô vào hàng những diễn viên đẹp nhất Thái Lan. 

Xem thêm: ‘Chị đẹp’ Baifern Pimchanok minh chứng ‘đẹp từ trong trứng’ là có thật

Chompoo Araya

  • Tên thật: Araya Alberta Hargate (อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต)
  • Ngày sinh: 28/06/1981
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Thủ Đoạn Tình Trường, Hôn Nhân Nồng Nhiệt, Cuộc Chiến Với Nhân Tình, Vườn Dâu Tây Tình Yêu...

Araya A. Hargate có nghệ danh là Chompoo, mang trong mình 3 dòng máu khi có bố là người Anh và mẹ là người lai Thái - Lào. Cô là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất ngành giải trí Thái Lan không chỉ bởi khả năng diễn xuất của mình được chứng thực qua hàng loạt bộ phim tiếng tăm mà còn bởi khuôn mặt sắc sảo với thân hình 1m70 chuẩn. 

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 7

 

Chompoo còn được biết đến là Thiên thần nội y Thái Lan Nữ hoàng thời trang bởi thân hình bốc lửa và gu thời trang sang trọng, cao cấp của mình. Vì vậy mà cô thường xuyên được mời góp mặt trong tuần lễ thời trang quốc tế và cũng là gương mặt châu Á nổi bật tham dự Liên hoan phim Cannes. Sự nổi bật ấy giúp cô trở thành một trong những người nổi tiếng Thái Lan có lượng theo dõi nhiều nhất trong mạng xã hội. 

Taew Natapohn

  • Tên thật: Natapohn Tameeruks (ณฐพร เตมีรักษ์)
  • Ngày sinh: 06/02/1989
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật:  Ánh Dương Tình Yêu, Ngọn Gió Tình Yêu, Nữ Thần Rắn, Chuyện Tình Bậc Đế Vương, Trò Chơi Tình Ái...

Natapohn Tameeruks thường được gọi là Taew, là một nữ diễn viên nổi tiếng tại Thái Lan. Taew bước vào làng giải trí năm 17 tuổi và quay rất nhiều quảng cáo cũng như MV nổi tiếng, đồng thời khi ấy cô cũng là phát thanh viên cho đài truyền CH7. Sau đó cô đã kí hợp đồng với đài CH3 và bắt đầu tham gia đóng phim cho đài kể từ đó.

[xong] Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 4
 

Là một diễn viên tài năng với gương mặt cuốn hút, Taew có khá nhiều vai diễn được khán giả yêu thích giúp cho tiếng tăm của cô bay xa hơn. Đặc biệt bộ phim Nữ Thần Rắn mà cô đóng vai Nakee là một trong những bộ phim đạt rating cao nhất lịch sử phim truyền hình Thái Lan từ 2014 đến nay. Chính nhờ vai diễn ấy mà cô nhận được hàng loạt các giải thưởng nổi tiếng trong và được mệnh danh là Nữ hoàng phim truyền hình Thái Lan.

Mai Davika

  • Tên thật: Davika Hoorne (ดาวิกา โฮร์เน่)
  • Ngày sinh: 16/05/1992
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Tình Người Duyên Ma, Bà Nội Tuổi 20, Bóng Thần Tình Yêu...

Davika Hoorne được biết đến với cái tên là Mai Davika, là con lai mang hai dòng máu Thái - Bỉ

Bằng nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ của mình mà cô luôn nằm trong top mỹ nhân của xứ sở Chùa Vàng và còn được đặt khán giả đặc biệt gọi bằng danh xưng là Ma nữ đẹp nhất Thái Lan bởi vai diễn để đời là cô vợ ma Nak trong bộ phim điện ảnh kinh điển Tình người duyên ma. Cô còn đặc biệt nổi tiếng ở Việt Nam khi là gương mặt nữ chính trong M/V Chạy ngay đi nổi tiếng một thời của Sơn Tùng M-TP.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 3

Với gương mặt con lai đặc trưng, Mai còn được rất nhiều nhãn hàng quốc tế nổi tiếng ưa chuộng như L'Oreal, Michael Kors, Dolce & Gabbana... Cô cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá nhờ vẻ đẹp và khả năng diễn xuất hấp dẫn người xem của mình.   

Bella Ranee

  • Tên thật: Ranee Campen (ราณี แคมเปน)
  • Ngày sinh: 24/12/1989
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Trò Đùa Của Thượng Đế, Bác Sĩ Puttipat, Lửa Tình Chimplee, Cô Vợ Mẫu Mực, Ngọn Lửa Đức Hạnh...

Ranee Campen, được công chúng biết đến với nghệ danh Bella, là một nữ diễn viên Thái Lan gốc Anh. Ban đầu cô ra mắt với vai trò là người mẫu trong các quảng cáo và chính thức trở thành diễn viên khi kí hợp đồng với Channel 3 vào năm 2011. Vai chính đầu tiên của cô trong bộ phim Trò đùa của Thượng đế ngay khi vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của khán giả và lọt top 5 bộ phim có tỉ suất xem cao nhất của Channel 3 năm đó.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 5

Với gương mặt xinh đẹp mang nét thanh lịch, trang nhã và khả năng diễn xuất nổi trội khi dễ dàng hóa thân vào nhân vật, Bella là một trong những nữ diễn viên Thái Lan nổi tiếng được chào đón nhất trong giới giải trí xứ sở Chùa Vàng. Chính nhờ vậy mà cô cũng nhận được không ít giải thưởng về diễn xuất như Nữ chính được yêu thích nhất, Nữ chính xuất sắc nhất...

Esther Supreeleela

  • Tên thật: Esther Supreeleela (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา)
  • Ngày sinh: 18/05/1994
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: U-Prince: Chàng Cao Bồi Đẹp Trai, Em là Định Mệnh Của Anh, Giao Dịch Tình Yêu, Cô Vịt Xấu Xí: Thiên Đường Mỹ Nam...

Esther Supreeleela chắc hẳn đã là một cái tên không còn xa lạ với bất kì ai yêu thích phim Thái Lan. Xuất phát là một hot girl mạng nổi đình đám với ngoại hình xinh xắn mang nét trong sáng, ban đầu cô làm người mẫu ảnh và dần gây ấn tượng với công chúng khi tham gia cuộc thi Miss Cawaii 2009. Vào năm 2013, cô chính thức kí hợp đồng làm diễn viên và đóng phim độc quyền cho đài truyền hình CH3.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 6

Tuy vậy, Esther chỉ thực sự thoát khỏi cái bóng hot girl không có gì hơn ngoài nhan sắc sau khi cô chấm dứt hợp đồng với CH3 và bước đi trên con đường là một diễn viên tự do. Từ đó, cô không chỉ còn được biết đến với gương mặt khả ái mà còn gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng diễn xuất tốt của mình. Ngoài ra, Esther còn đặc biệt nổi tiếng vượt bậc ra tầm quốc tế nhờ vai nữ chính trong U-Prince: Chàng cao bồi đẹp trai

Xem thêm: Phim của Esther ‘những bộ phim mà Esther để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả’

Kitty Chicha

  • Tên thật: Chicha Amatayakul (ชิชา อมาตยกุล)
  • Ngày sinh: 05/08/1993
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Cô Gái Đến Từ Hư Vô, The Serpent’s Song, Net I Die,The Exchange...

Một cái tên không thể không nhắc đến là Chicha Amatayakul, còn được gọi bằng cái tên thân mật là Kitty do cha cô đặt tặng. Cô là một trong số những diễn viên nữ Thái Lan nổi tiếng nhất trên thị trường quốc tế hiện nay qua bộ phim cực hot Cô gái đến từ hư vô do Netflix cho ra mắt lần đầu tiên năm 2018. Ngoài ra, cô còn là một thành viên của nhóm nhạc nữ Thái Lan Kiss Me Five.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 4

Kitty có một gương mặt xinh đẹp với nét độc đáo, đặc biệt ở ánh mắt, nụ cười so với các nữ diễn viên khác. Nhưng không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài xuất chúng, Kitty còn gây ấn tượng nhờ hồ sơ cá nhân nổi bật khi tốt nghiệp Đại học vào năm mới 18 tuổi khiến người hâm mộ tự hào về học thức của thần tượng mình.

Aom Sushar

  • Tên thật: Sushar Manaying (สุชาร์ มานะยิ่ง)
  • Ngày sinh: 09/01/1988
  • Nơi sinh: Nakhon Ratchasima, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Yes Or No, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Nụ Hôn Định Mệnh...

Sushar Manaying hay còn thường được biết đến với nghệ danh là Aom. Sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào say đắm lòng người cùng với khả năng diễn xuất tự nhiên, cô dễ dàng chiếm trọn trái tim người xem và có cho mình những vai diễn đáng nhớ. Dù được yêu thích với hình tượng dịu dàng trong các bộ phim, nhưng cô cũng vẫn không ngại thử sức với những vai diễn mạnh mẽ, khác lạ hơn như trong phim kinh dị Khách sạn ma năm 2017.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 8

 

Không chỉ có tiếng tăm tại quê nhà, Aom còn tạo tiếng vang trên khắp châu Á đặc biệt là tại Trung Quốc qua chính vai diễn đầu tiên của mình trong bộ phim bách hợp Yes or No vào năm 2008. Bộ phim gây sức nóng đến mức nhà sản xuất quyết định làm thêm phần hai theo tiếng lòng khán giả. Chính vì vậy mà cô được biết đến như một trong những diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan.

Kao Supassara

  • Tên thật: Supassara Thanachart (สุภัสสรา ธนชาต)
  • Ngày sinh: 29/04/1995
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Tuổi Nổi Loạn, Tình Yêu Hoang Dại, Cô Dâu Gián Điệp Của Tôi...

Supassara Thanachart, nghệ danh Kao, là một trong những diễn viên xinh đẹp nhất Thái Lan ra mắt vào năm 2011. Từ khi còn học trung học, Kao đã được biết đến nhờ vẻ ngoài nổi bật của mình và cũng nhờ vào đó, cô đã có cơ hội được bước chân với làng giải trí để biến ước mơ diễn viên của mình trở thành sự thật. Ngay từ bộ phim đầu tay Luang Ta Mahachon, Kao đã thu hút được sự chú ý từ khán giả bởi diễn xuất có chiều sâu dù chưa được đào tạo bài bản.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 9

 

Tiếng tăm và sự nổi tiếng của Kao càng được nâng cao hơn trên cả trường quốc tế sau khi cô tham gia vào series phim Tuổi nổi loạn với một vai diễn đầy ấn tượng. Vào vai một cô nữ sinh nổi loạn có đời sống tình dục phóng khoáng, cô khiến cho khán giả phải ghi nhớ mình bởi gương mặt thanh tú và khả năng diễn xuất tròn vai.

Mew Nittha

  • Tên thật: Nittha Jirayungyurn (tนิษฐา จิรยั่งยืน)
  • Ngày sinh: 21/09/1990
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Quý Ông Nhà Jutathep, Lửa Tình Nổi Giận, Theo Dấu Yêu Thương, Chuyện Tình Bậc Đế Vương...

Thường được biết đến với cái tên Mew, Nittha Jirayungyurn cũng là một trong những cái tên không thể không nhắc đến những diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan. Cô xuất hiện lần đầu trong một bộ phim truyền hình mang tên Quý cô và chàng ngoại giao và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Với việc có khoảng 7 bộ phim truyền hình đắt khách, cô đã trở thành một trong những gương mặt được săn đón nhất tại Thái Lan.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 10

 

Mew không chỉ được công chúng yêu mến bởi ngoại hình sáng của mình mà còn vì bởi tài năng và sự kính nghề của cô khi tham gia diễn xuất. Cô luôn là người chăm chỉ trong công việc và không ngần ngại thử thách bản thân trước những cảnh đóng khó thay vì dùng diễn viên đóng thế. Ngoài ra, bằng gương mặt xinh đẹp mà cô cũng là cái tên quen thuộc xuất hiện trong rất nhiều M/V âm nhạc và tạp chí thời trang.

Xem thêm: TOP 10 bộ phim tình cảm Thái Lan hay nhất

Kimmy Kimberley

  • Tên thật: Kimberley Anne Woltemas Tiamsiri (คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส เทียมศิริ)
  • Ngày sinh: 25/02/1997
  • Nơi sinh: Berlin, Đức
  • Danh sách phim nổi bật: Tình Yêu Mong Muốn, Hàng Rào Tình Yêu, Yêu Thầm Qua Mạng, Thầy Lang Trúng Mánh, Hai Thế Giới...

Kimberley Anne Woltemas Tiamsiri, nghệ danh Kim, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Thái Lan mang hai dòng máu Thái - Đức. Ban đầu cô bước chân vào làng giải trí dưới tư cách là một người mẫu nhờ chiều cao nổi bật và gương mặt xinh xắn ngay từ năm 8 tuổi. Sau đó cô dần đóng phim cho đài truyền hình CH3 và nhận được khá nhiều giải thưởng thông qua những vai diễn nổi tiếng của mình.

[xong] Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 12
 

Sở hữu vẻ đẹp lai vừa ngọt ngào vừa sắc sảo, trong vai trò là người mẫu hay diễn viên, Kim đều để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng và được truyền thông săn đón. Đặc biệt trong con đường diễn xuất, những vai diễn đầy cảm xúc và nhập tâm càng giúp cô gây dấu ấn riêng trong lòng khán giả. 

Pinkploy Paparwadee

  • Tên thật: Paparwadee Chansamorn (ปภาวดี ชาญสมอน)
  • Ngày sinh: 25/02/1997
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Anh Chồng Bất Đắc Dĩ, Định Mệnh An Bài, Mật Mã Đố Kỵ...

Paparwadee Chansamon, hay còn được công chúng biết đến với nghệ danh là Pinkploy, từng lọt Top 10 cuộc thi Siêu mẫu Thái Lan 2015. Với ngoại hình nổi bật, trong suốt thời gian học Đại học, cô cũng đã giành chiến thắng các cuộc thi liên quan đến sắc đẹp và trở thành gương mặt ngôi sao đại diện cho trường.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 11

 

Dưới vai trò là một diễn viên, Pinkploy đã đóng khá nhiều các bộ phim truyền hình, điện ảnh và nhận được không ít lời khen ngợi với tỉ lệ người xem cao. Là một người tài sắc vẹn toàn, cô luôn nằm trong top những nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu hiện nay tại Thái Lan.

Toey Jarinporn

  • Tên thật: Jarinporn Joonkiat (จรินทร์พร จุนเกียรติ)
  • Ngày sinh:  29/01/1990
  • Nơi sinh: Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: Sóng Gió Cuộc Đời, Công Tử Về Vườn, Chuyện Tình Nàng Hunsa, Ba Chàng Trai Vàng…

Jarinporn Joonkiat có nghệ danh là Toey, được nhớ đến qua những vai diễn ngoài mang vẻ tươi sáng và đáng yêu dễ dàng gây thiện cảm với khán giả. Chính vì thế mà cô thường xuyên được xướng danh là một trong số những nữ diễn viên Thái Lan nổi tiếng hiện nay. Nhờ có ngoại hình ngọt ngào với đôi mắt to tròn, nụ cười tươi tắn, cô thường xuyên xuất hiện trên các trang tạp chí và cũng nhận không ít hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu lớn.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 12

 

Toey ban đầu được nhiều người biết đến thông qua cuộc thi Utip Freshy Idol 2007. Hiện cô đang là diễn viên độc quyền của CH3 và dần gây ấn tượng với người xem phim nhờ những vai diễn mang cá tính khác nhau. Khả năng diễn xuất tốt giúp cô cũng rinh về cho mình không ít các giải thưởng lớn nhỏ trong nước.

Nink Chanya

  • Tên thật: Chanya McClory (ชัญญา แม็คคลอรี่ย์)
  • Ngày sinh:  25/11/1994
  • Nơi sinh: Thái Lan
  • Danh sách phim nổi bật: The Stranded, The Deadline, Cô Gái Đến Từ Hư Vô...

Cái tên cuối cùng trong danh sách này cũng là một nữ diễn viên đang rất nổi tiếng trong năm vừa qua. Chanya McClory còn được biết đến với nghệ danh Nink, là con lai mang 3 dòng máu Anh - Trung - Thái. Cô đặc biệt được chú ý trên quốc tế kể từ khi xuất hiện trong series đình đám Cô gái đến từ hư vô do Netflix sản xuất.

Top 13 diễn viên nữ nổi tiếng nhất Thái Lan hiện nay 13

 

Sở hữu vẻ đẹp vô cùng sắc nét, độc đáo với biểu cảm cuốn hút, ngay từ ngoại hình, Nink đã dễ dàng khiến công chúng phải nhớ đến mình. Thêm vào đó, cô còn có khả năng vào vai một cách nhập tâm và luôn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Chính vì vậy mà cô nhận được vô số lời khen ngợi và hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai của làng phim Thái Lan.

Trên đây chính là danh sách những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Thái Lan cho đến thời điểm hiện tại. Đều là những cái tên nổi bật không chỉ vì nhan sắc mà còn bởi tài năng, tin rằng họ sẽ giữ vững được vị trí của mình và sẽ còn nâng cao hơn nữa danh tiếng của mình trong tương lai.

Ảnh: Internet