Tiểu Sử của Tóc Tiên , "cô nàng tóc tém" cá tính nhất làng nhạc Việt

(VOH) - Tóc Tiên là một trong những nữ ca sĩ tóc ngắn trẻ trung, xinh đẹp, quyến rũ và nổi tiếng nhất trong giới Showbiz hiện nay với lượng fan vô cùng đông đảo.

Tóc Tiên là một trong những ca sĩ hiếm hoi trong làng nhạc Việt có thành tích học tập khủng mà vẫn thành công trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên để có thể đạt được những điều đó thì nữ ca sĩ này đã phải hy sinh rất nhiều.

Thông tin cá nhân của Tóc Tiên

  • Tên thật: Nguyễn Khoa Tóc Tiên
  • Ngày sinh: 13/05/1989
  • Nơi sinh: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Vai trò: Ca sĩ, diễn viên, vũ công, người mẫu, MC
  • Tôn giáo: Công giáo
  • Hoạt động: Từ 2003 đến nay
tieu-su-toc-tien-1
Tóc Tiên - cô ca sĩ nóng bỏng hàng đầu Vpop

Hành trình theo đuổi con đường âm nhạc của Tóc Tiên

Tóc Tiên xuất hiện trước công chúng với nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, diễn viên, người mẫu,... Trong mỗi lĩnh vực, cô lại có hành trình sự nghiệp khác nhau. Nói về con đường âm nhạc, cô nàng này đã trải qua những giai đoạn như sau:

Dân thân vào showbiz khi còn là thiếu niên (1989 - 2009)

Từ những năm tiểu học, cô đã được gia đình dẫn vào Đội ca nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những nơi đào tạo tài năng âm nhạc nổi tiếng trong vùng. Vào năm 2002, khi lên 13 tuổi, cô đã được nhạc sĩ Thế Hiển cho phép gia nhập vào đoàn xuyên Việt thời bấy giờ.

Sau 1 năm hoạt động, Tóc Tiên đã đăng ký tham gia chương trình Yo! Cùng ước mơ xanh (2003). Để đủ điều kiện đăng ký, cô đã khai gian tuổi của mình là 16. Kết quả cuộc thi là cô là một trong bốn người khác giành được giải nhất Yo! Band.

Tháng 10/2005, Tóc Tiên lại tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai. Kết quả là cô đã nhận được vé vào tốp chung kết nhưng không được chọn để đi thi toàn quốc. 

Sau một thời gian hoạt động, đến năm 2008, Tóc Tiên đã phát hành album đầu tay của mình, Nụ Cười Nắng Mai Vol.1 (2008) với 5 bài hát. Ngay trong năm tiếp theo, cô lại tiếp tục ra mắt album thứ hai có tên là Thiếu Nữ (2009) với 11 bài hát.

Xem thêm: Xôn xao trước hình ảnh Tóc Tiên 'treo' lơ lửng trên không trung ở độ cao 23m trong đêm nhạc

tieu-su-toc-tien-2
Album Nụ Cười Nắng Mai Vol.1 của Tóc Tiên

Tuổi trưởng thành và con đường định hình phong cách (2009 - 2014)

Sau khi ra mắt album thứ hai ở đầu năm 2009, Tóc Tiên đã đứng trước việc định hình phong cách cho bản thân trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Trong những năm đầu của tuổi 20, cô đã chọn phong cách gợi cảm. Cũng trong năm này, cô làm cộng tác viên của Trung tâm Thúy Nga trong chương trình Paris By Night. 

Trong thời gian đi diễn cho trung tâm, Tóc Tiên đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả thông qua các ca khúc Tóc Mây, Em Trong Mắt Tôi,... Tại buổi lưu diễn số 103, Tóc Tiên đã khiến toàn bộ khán giả reo hò với ca khúc Gục Ngã. Đây cũng là một trong những ca khúc được yêu thích nhất của cô, tính đến thời điểm đó. 

Đến năm 2011, Tóc Tiên ra mắt album My Turn do Trung tâm Thúy Nga phát hành. Tuy có chứa bài hát Gục Ngã nhưng album vẫn không được nhiều người đón nhận vì chất lượng hình ảnh tương đối kém. Trong cùng năm, cô lại tiếp tục tung ra album Bao Giờ Ta Lại Yêu (2011) nhưng cũng không đạt được thành công, tương tự với album My Turn.

tieu-su-toc-tien-3
Album My Turn của Tóc Tiên

Sau thời gian hoạt động, Tóc Tiên đã gây dựng phong cách cá tính, gợi cảm trong mắt khán giả. Với phong cách này, cô đã cho ra mắt MV Tell Me Why (2014). Trong MV đầu tay, cô nàng xuất hiện với dáng vẻ đầy gợi cảm. Cùng với âm nhạc bắt tai, MV đã được nhiều khán giả đón nhận. 

Tham gia vào The Remix (2015 - 2016)

Đầu năm 2015, cô ra mắt MV thứ hai mang tên Ngày Mai Original Version. Sau đó, tại The Remix, ca khúc này đã được phối lại và kết hợp cùng vũ đạo mới mẻ, được gọi là Vũ Điệu Cồng Chiêng. Vì có nét mới lạ nên vũ điệu nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc thời bấy giờ. 

Sau màn trình diễn nổi bật, Tóc Tiên dần được khán giả trong nước biết đến nhiều hơn. Để tên tuổi không bị hạ nhiệt, cô đã kết hợp với hai tài năng trẻ khác, Big Daddy và Andree, và ra mắt MV DCMA (2015). Tuy nhiên, vì sức ảnh hưởng của Vũ Điệu Cồng Chiêng quá lớn nên ca khúc mới này không thể vượt qua bản hit này nhưng vẫn được nhiều người nghe.

Xem thêm: Hiếm khi xuất hiện, Tóc Tiên gây bất ngờ vì nhan sắc thay đổi do tăng cân quá đà

tieu-su-toc-tien-4
Vũ Điệu Cồng Chiêng từng làm mưa làm gió trong và ngoài nước

Sau đó, vào tháng 5/2015, Tóc Tiên ra mắt MV Ngày Mai (Vũ Điệu Cồng Chiêng) (2015). Ca khúc phiên bản mới này nhanh chóng trở thành bản hit để đời của cô, tính đến thời điểm hiện tại. MV nhanh chóng được khán giả hưởng ứng mạnh mẽ trong và ngoài nước, trong đó có Lào, Campuchia.

Đến cuối năm 2015, Tóc Tiên kết hợp với Big Daddy và JustaTee ra mắt The Beat Of Celebration. Ca khúc được các nhà phê bình nhận xét tích cực và giúp cô đoạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Trở thành ngôi sao hàng đầu Việt Nam (2016 - nay)

Sau thành công của Vũ Điệu Cồng Chiêng The Beat Of Celebration, Tóc Tiên lại tiếp tục ra mắt Big Girl Don't Cry (20/1/2016). Với giai điệu mới lạ và vũ điệu mới, cô nàng đã thành công tạo nên sức lan tỏa giúp vượt lên bản hit trước đó. Đến tháng 6 năm 2016, cô cho ra MV Im In Love với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ.

Sau đó là chuỗi các MV như Tâm Điểm Ánh Nhìn (2017), Walk Away (2017) và Em Không Là Duy Nhất (2017). Trong đó, ca khúc Em Không Là Duy Nhất đã thành công trở thành bản hit với 72 triệu lượt xem trên YouTube, tính đến thời điểm hiện tại. 

tieu-su-toc-tien-5
MV Em Không Là Duy Nhất được nhiều người yêu thích

Vào giữa tháng 7 năm 2018, nữ ca sĩ lại có thêm một bản hit mới, Có Ai Thương Em Như Anh, với 67 triệu lượt xem trên YouTube, tính đến cuối năm 2022. Trong năm 2019, nữ ca sĩ lại có thêm 1 bản hit Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới (2019) khi kết hợp với Da LAB. 

Trong những năm tiếp theo, Tóc Tiên lại cho ra mắt MV Không Ai Hơn Em Đâu Anh (2019), Ngày Tận Thế (2020), Nơi Em Là Bình Yên (2020), Em Đã Có Người Mới (2021), Mình Yêu Đến Đây Thôi (2021), Trên Chuyến Xe Lên Đà Lạt Chiều Nay (2022), Từ Những Thói Quen (2022) và mới nhất là 1 Cọng Tóc Mai (2022). Hầu như các MV của Tóc Tiên đều thu hút được nhiều khán giả.

Những công việc nghệ thuật khác của Tóc Tiên

Bên cạnh là một ca sĩ, Tóc Tiên còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác, mặc dù không quá nổi bật nhưng vẫn để lại những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả. Cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim với vai trò là diễn viên. Bộ phim nổi tiếng nhất của cô nàng là Già Gân, Mỹ Nhân Và Găng Tơ (2015) và gần nhất là Thanh Sói (2022). Vào năm 2016, Tóc Tiên đã tham gia lồng tiếng cho nhân vật Mỹ Mỹ trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kung Fu Panda 3. 

Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều chương trình truyền hình (đa phần là chủ đề âm nhạc) với vai trò là thí sinh, người dẫn chương trình, khách mời, giám khảo, cố vấn và huấn luyện viên. Trong đó, chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ phiên bản Việt Nam (2022) đã gây được ấn tượng trong lòng khán giả truyền hình. Sự nhí nhảnh, đáng yêu cùng chuyên môn âm nhạc tốt đã giúp cô khẳng định mình không chỉ là một ca sĩ xinh đẹp mà còn là một nghệ sĩ thực thụ. 

tieu-su-toc-tien-6
Tóc Tiên trong Ca sĩ mặt nạ với vai trò cố vấn

Những giải thưởng Tóc Tiên được nhận

Từ khi vào nghề, Tóc Tiên đã nhận được rất nhiều giải thưởng như:

  • Giải thưởng Men of the Year hạng mục Cô gái ngọt ngào của năm (2014)
  • Giải thưởng Elle Style Awards Vietnam hạng mục Nữ ca sĩ phong cách triển vọng của năm (2015)
  • Giải Làn Sóng Xanh hạng mục Top 5 ca sĩ được yêu thích bảng Top Hit (2015)
  • Giải thưởng POPS Awards hạng mục Video ca nhạc được cover nhiều nhất (2015)
  • Giải Vietnam Top Hits hạng mục Top ca khúc hit năm 2015 (2015)
  • Giải YAN Vpop 20 Awards hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất (2015)
  • Giải YAN Vpop 20 Awards hạng mục Top 20 ca sĩ (2015)
  • Giải Zing Music Awards hạng mục Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (2015)
  • Giải We Choice Awards hạng mục Playlist truyền cảm hứng (2015)
  • Giải bạc Bài hát tôi yêu (2015)
  • Giải Bài hát tôi yêu hạng mục Ca Sĩ Thể Hiện Hiệu Quả (2015)
  • Giải ELLE Style Awards hạng mục Nữ ca sĩ phong cách của năm (2016)
  • Giải Làn sóng xanh 2016 hạng mục Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top Hit (2016)
  • Giải Mnet Asian Music Awards hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất (2017)
  • Giải thưởng Làn sóng xanh 2017 hạng mục Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top Hit (2017)
  • Giải Làn sóng xanh 2018 với 2 hạng mục là Top 10 ca khúc được yêu thích và Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất (2018)
  • Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến hạng mục Bài hát của năm (2019)
  • Giải Zing Music Awards 2019 hạng mục Ca Khúc Rap/Hiphop Của Năm (2019)

Scandal hiếm hoi trong đời tư sạch của Tóc Tiên

Tóc Tiên là một trong số ít những ca sĩ hiếm khi vướng vào các vụ bê bối. Một trong những scandal đầu tiên của cô là khi tham gia Đại hội Thánh Mẫu năm 2011. Cô trình diễn ca khúc Gục Ngã với trang phục váy ngắn. Mặc dù đã có đồ bảo hộ nhưng không phù hợp với không khí của đại hội.

Khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật thì tên tuổi của Tóc Tiên cũng bị ảnh hưởng nhiều từ thông tin có sự dàn xếp về kết quả chương trình The Remix. Tuy nhiên bất cứ lúc nào thì nữ ca sĩ cũng rất bình tĩnh, không quan tâm và vẫn luôn tập trung vào công việc của mình.

tieu-su-toc-tien-7
Tóc Tiên vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan

Tóc Tiên - Hoàng Touliver và mối tình 4 năm

Sau cuộc thi The Remix 2015, cặp đôi Tóc Tiên - Hoàng Touliver đã kết hợp trong một số sản phẩm âm nhạc và được đánh giá khá cao. Hai người còn thường bị bắt gặp hay đi sự kiện cùng nhau. Không lâu sau đó, báo chí cũng đưa tin về mối quan hệ tình cảm của hai người.

tieu-su-toc-tien-8
Tóc Tiên - Hoàng Touliver

Trong năm 2017 - 2018, giới truyền thông nhiều lần đưa tin về việc chia tay và tái hợp của hai người. Đến tháng 9 năm 2019, Tóc Tiên và Hoàng Touliver xác nhận đã 4 năm yêu nhau và họ cũng từng có những lần chia tay rồi lại hàn gắn. Tháng 2 năm 2020, cả hai đã tổ chức hôn lễ bí mật tại Đà Lạt với sự góp mặt của một số bạn bè thân thiết.

Hiện tại nữ ca sĩ Tóc Tiên thường chia sẻ rất nhiều ảnh hạnh phúc đi du lịch cùng bạn bè thân thiết trên trang cá nhân. Tuy nhiên lại không có nhiều thông tin chia sẻ về cô và Hoàng Touliver, dù vậy thì ở một số bài viết thì vẫn thấy sự yêu thương của cả hai dành cho nhau theo cách rất riêng.

tieu-su-toc-tien-9
Tóc Tiên thường xuyên up ảnh du lịch trên trang cá nhân

Trên đây là một số thông tin cơ bản và sự kiện nổi bật trong sự nghiệp và đời tư của nữ ca sĩ Tóc Tiên.

Truy cập vào mục Tiểu sử Sao của VOH giải trí để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn về các ngôi sao nhé!