Cuộc sống giản dị của nghệ sĩ hài Tiểu Bảo Quốc ở tuổi 62

VOH - Ở tuổi 62, Tiểu Bảo Quốc vẫn giữ được sự nhiệt huyết và đam mê với nghệ thuật.

Sinh năm 1962, nghệ sĩ cải lương Đỗ Phước Hậu được khán giả biết đến nhiều hơn với nghệ danh Tiểu Bảo Quốc. Từ một chàng trai đam mê cải lương, ông đã dần khẳng định tài năng diễn xuất của mình. 

cuoc-song-cua-nghe-si-hai-tieu-bao-quoc-o-tuoi-62
Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc - Ảnh: FBNV

Với lối diễn tự nhiên, gần gũi, ông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình. Ở tuổi 62, Tiểu Bảo Quốc vẫn giữ được sự nhiệt huyết và đam mê với nghệ thuật. Mới đây, ông đã có những chia sẻ xúc động về các giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp của mình tại chương trình Vitamin Hạnh Phúc. 

Miệt mài cống hiến trên sân khấu, thế nhưng cuộc sống của Tiểu Bảo Quốc lại vô cùng khó khăn. Ông từng phải trải qua những ngày tháng vất vả, đi diễn không lương, thậm chí còn phải làm thêm nhiều nghề khác để kiếm sống như bán ve chai, chạy xe ôm… mới có đủ kinh tế lo cho gia đình nhỏ. 

cuoc-song-cua-nghe-si-hai-tieu-bao-quoc-o-tuoi-62 (2)
Dù là nghệ sĩ nhưng ông phải làm nhiều nghề để mưu sinh - Ảnh: FBNV

Được biết, nghệ danh Tiểu Bảo Quốc được soạn giả Đào Việt Anh đặt cho vì ông có nhiều nét tương đồng với NSƯT Bảo Quốc. Nhờ nghệ danh này, sự nghiệp của ông đã có những bước tiến đáng kể.

Do thường xuyên đi diễn cùng NSƯT Bảo Quốc, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc từng lo sợ mình sẽ trở thành cái bóng của đàn anh. Vì vậy, ông đã có ý định đổi nghệ danh. Nhưng nhờ lời khuyên của NSƯT Bảo Quốc, ông đã quyết định giữ lại cái tên này và luôn cố gắng để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của đàn anh. 

 

 

 

 

Tuy là một nghệ sĩ gạo cội được nhiều người yêu mến, nhưng Tiểu Bảo Quốc vẫn giữ nếp sống giản dị, mộc mạc một cách đáng ngưỡng mộ. Suốt nhiều năm qua, ông luôn trung thành với chiếc xe máy cũ kỹ, đây cũng đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Ngay cả khi tham dự các sự kiện của hậu bối, trong khi nhiều đồng nghiệp lựa chọn di chuyển bằng những chiếc xe hơi sang trọng, Tiểu Bảo Quốc vẫn thoải mái đi bằng chiếc xe máy thân thuộc của mình.

Khi được hỏi về điều này, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc chia sẻ một cách chân thành: "Thực tế, mỗi người đều có quyền lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với mình. Ai có điều kiện thì đi xe hơi, còn tôi thì đã quen với việc đi xe máy rồi. Xe máy giúp tôi dễ dàng di chuyển trong những con hẻm nhỏ, kịp giờ đến các điểm quay phim. Hơn nữa, tôi nghĩ rằng việc sở hữu một chiếc xe hơi đắt tiền chưa chắc đã là điều cần thiết. Quan trọng là ta có thể di chuyển một cách thuận tiện và an toàn.” 

cuoc-song-cua-nghe-si-hai-tieu-bao-quoc-o-tuoi-62 (3)
Tiểu Bảo Quốc giữ lối sống giản dị, khiêm nhường dù là nghệ sĩ có tuổi nghề lớn trong showbiz - Ảnh: FBNV

Tuy đã có nhiều năm gắn bó với sân khấu, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc vẫn luôn giữ cho mình một thái độ khiêm tốn, không dám tự kiêu. Ông từng chứng kiến không ít trường hợp các nghệ sĩ trẻ sau khi đạt được những thành công nhất định lại trở nên tự cao tự đại, coi thường khán giả.

"Các bạn trẻ bây giờ lớn lên trong nhung lụa, được bao bọc quá kỹ lưỡng. Khi bước chân vào showbiz và nhanh chóng nổi tiếng, họ dễ dàng trở nên kiêu căng, tự phụ, quên đi những người đã luôn ủng hộ mình. Một nghệ sĩ chân chính phải luôn nhớ rằng, chính khán giả mới là những người nuôi sống mình", nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc chia sẻ.

Trong chương trình, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc cũng vui vẻ tiết lộ rằng, sau nhiều năm cố gắng làm việc và tiết kiệm, cuối cùng ông cũng đã thực hiện được ước mơ sở hữu một mảnh đất nhỏ tại ngoại ô. Nhờ có kinh tế ổn định, chất lượng cuộc sống của ông cũng được cải thiện đáng kể.

Những chia sẻ của nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc tại Vitamin Hạnh Phúc

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.