Cuộc sống ở tuổi xế chiều của nghệ sĩ cải lương Thanh Nguyệt

(VOH) - Những tâm sự của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nguyệt và Quốc Nhĩ khiến nhiều người xót xa, gặp nhiều vấn đề sức khỏe ở tuổi xế chiều.

NSƯT Thanh Nguyệt sinh năm 1947, thuộc thế hệ nghệ sĩ gạo cội của cải lương miền Nam, cùng thời với NSND Lệ Thủy, Bo Bo Hoàng,… Bà từng là gương mặt sáng giá, cộng tác cùng nhiều đoàn cải lương danh tiếng như: Trung Hiếu, Thanh Minh, Saigon 1, Trần Hữu Trang, 284,… 

Năm 1965, nữ nghệ sĩ đoạt Huy chương vàng giải Thanh Tâm khi mới 18 tuổi. Ngoài cải lương, bà còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Vòng Xoáy Tình Yêu, Ký Túc Xá, Ngã Rẽ Cuộc Đời,…

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của nghệ sĩ cải lương Thanh Nguyệt 1
Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nguyệt thời trẻ

Hiện tại, nghệ sĩ Thanh Nguyệt đang sống cùng ông xã là nghệ sĩ Quốc Nhĩ. Ở tuổi xế chiều, cả hai tận hưởng niềm vui tuổi già bên nhau, "có rau ăn rau có cháo ăn cháo". Nữ nghệ sĩ có một người con trai, tuy không sống chung nhà nhưng anh thường xuyên sang thăm hỏi cha mẹ.

Nữ nghệ sĩ luôn mở băng đĩa thời vàng son để ôn lại kỷ niệm. Giọng ca cải lương một thời xúc động mỗi khi nhớ về quá khứ. Theo bà chia sẻ, sức khỏe ở tuổi xế chiều không còn được tốt như xưa nên thường phải từ chối hết những lời mời từ đồng nghiệp hay các bầu show.

Xem thêm: Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bệnh hiểm nghèo

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của nghệ sĩ cải lương Thanh Nguyệt 2
Cặp đôi từ chối nhận show vì vấn đề sức khỏe

Nữ nghệ sĩ quyết định dừng hoạt động nghệ thuật vì sức khỏe không cho phép. Bà tâm sự: "Người ta có mời tôi đi diễn nhưng tôi không dám nhận lời. Mắt mờ như vậy làm sao đọc kịch bản được. Tôi cũng buồn và nhớ nghề lắm".

Tình trạng sức khỏe qua lời của nữ nghệ sĩ: "Mắt phải của tôi bị xuất huyết võng mạc gây chảy máu trong con ngươi. Mỗi tháng tôi đi chích một lần. Mắt phải tôi nhìn thấy mờ lắm, còn mắt trái thì thấy được khoảng 80%, có thể đọc sách". Ngoài ra, giọng ca vở Hòn Đảo Thần Vệ Nữ còn bị hở van tim, cao huyết áp, rối loạn nhịp tim,...

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của nghệ sĩ cải lương Thanh Nguyệt 3
Bà mắc nhiều bệnh khi về già

Về phía nghệ sĩ Quốc Nhĩ, ông mắc bệnh tiểu đường và cảm nhận rõ tình trạng sức khỏe đang ngày càng “xuống cấp” của mình. Thời gian ở nhà, vợ chồng nam nghệ sĩ cùng xem phim, trò chuyện và hướng về Phật pháp. Giọng ca Tiếng Trống Mê Linh cho rằng tuổi già là lúc họ "buông bỏ" mọi danh vọng, trở về với cuộc sống yên bình, không mong cầu.

Giờ đây, nghệ sĩ Thanh Nguyệt và Quốc Nhĩ sống tiết kiệm hết mức. Các đồng nghiệp và con cháu thường xuyên lui đến để giúp đỡ hai vợ chồng. Cuộc sống hết sức giản dị nhưng cả hai vẫn luôn vui vẻ và biết ơn hiện tại.

Vì vợ đau chân và không thể ngồi lâu, nghệ sĩ Quốc Nhĩ là người phụ trách đi chợ, quyết định các bữa ăn trong gia đình. Ông sẽ đi chợ vào buổi sáng và mua thức ăn, còn bà sẽ là người nấu nướng, chế biến.

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của nghệ sĩ cải lương Thanh Nguyệt 4
Cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nguyệt - Quốc Nhĩ

Đối với vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nguyệt và Quốc Nhĩ, hai giọng ca vàng cảm thấy mừng thầm vì thế hệ các em, con cháu vẫn tiếp nối truyền thống cải lương. Cả hai cho biết mỗi khi xem các chương trình cải lương, vợ chồng Thanh Nguyệt đều bồi hồi nhớ về thời trẻ. 

Trong thời đại ngày nay, nghệ sĩ Thanh Nguyệt nhận xét nền nghệ thuật cải lương đang có dấu hiệu phai mờ. Bà nhận thấy rõ quần chúng yêu mến bộ môn này không còn nhiều như xưa. Song với mong muốn được truyền lửa cải lương, các thế hệ tiếp nối chỉ có thể vững tin và chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.