Đàm Vĩnh Hưng tài trợ 'bản sao' khiếm thị phẫu thuật mắt

(VOH) - Hành động đáng quý của Đàm Vĩnh Hưng đã khiến nhiều cư dân mạng ấm lòng. Anh giữ đúng lời hứa, thực hiện ước mơ lớn lao của chàng trai khiếm thị Phạm Bá Hồng.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng vừa chia sẻ một câu chuyện đầy cảm động trên trang cá nhân. Nam ca sĩ đã cùng anh Phạm Bá Hồng của mình đến bệnh viện mắt để thăm khám và chữa trị. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố sẽ hỗ trợ Phạm Bá Hồng tìm thấy ánh sáng.

Anh Phạm Bá Hồng được mệnh danh là 'bản sao giọng hát' của Đàm Vĩnh Hưng. Dù bị khiếm thị nhưng anh vẫn không nản lòng, hằng ngày đi hát rong ở các chợ để kiếm thêm thu nhập. Cũng vì chất giọng quá giống nên Đàm Vĩnh Hưng đã tìm đến, giúp đỡ anh Bá Hồng trong công việc cũng như cuộc sống. 

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ 'bản sao' khiếm thị phẫu thuật mắt 1
Đàm Vĩnh Hưng từng đến tận nơi để gặp gỡ và giúp đỡ chàng trai có giọng hát giống mình

Tại lần gặp gỡ trước, giọng ca Lâu Đài Tình Ái đã tặng chiếc USB chứa 30 bản beat nhạc chuẩn những ca khúc đình đám của mình để anh Bá Hồng giữ làm kỷ niệm và thuận tiện cho việc mưu sinh. Đồng thời, Đàm Vĩnh Hưng còn tặng 20 triệu đồng tiền mặt để người này có thêm tiền trang trải cuộc sống. 

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 1
Đàm Vĩnh Hưng trích tiền túi để hỗ trợ cho "bản sao giọng hát"

Kể từ lúc biết được nguyện vọng của anh Bá Hồng là muốn tìm lại ánh sáng cho cuộc đời, ổn định cuộc sống, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định quyên góp chi phí mổ mắt cho “bản sao khiếm thị”. Ngày nhận được tin vui, anh Bá Hồng không nghĩ một người như “Mr. Đàm” lại có thể nhiệt tình giúp mình như vậy.

Xem thêm: 
Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ công khai con trai ruột, lý do giấu kín suốt 3 năm được tiết lộ
Đàm Vĩnh Hưng xuống đường 'đọ giọng' cùng chàng trai khiếm thị có giọng hát 'song sinh' với mình
Đàm Vĩnh Hưng khoe bó hoa 'tiền đô' khổng lồ do fan tặng nhân dịp sinh nhật, tâm trạng vui vẻ sau khi bị bắn vỡ cửa kính

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 2
Anh Bá Hồng chưa từng nghĩ mình sẽ được Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ điều trị

Đàm Vĩnh Hưng cho biết ca mổ diễn ra chiều 8/11, kéo dài khoảng hơn 2 tiếng với chi phí lên đến hơn 300 triệu đồng đều do anh chi trả. Ban đầu, số tiền cho ca phẫu thuật dự kiến rơi vào khoảng 200 triệu nên giọng ca Xin Lỗi Tình Yêu đã cùng với chị em thân thiết quyên góp. Tuy nhiên, chi phí ca mổ đã phát sinh lên 320 triệu nên Đàm Vĩnh Hưng quyết định bỏ tiền túi thêm 120 triệu. 

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 3
"Ông hoàng giải trí" chuẩn bị chu đáo mọi thủ tục cho anh Bá Hồng

Nam ca sĩ chia sẻ lý do hỗ trợ anh Bá Hồng: “Tôi thấy được khao khát sống mãnh liệt của bạn Bá Hồng. Em ấy tuy bị khiếm thị nhưng vẫn hằng ngày mưu sinh, bán vé số, hát rong để kiếm tiền chân chính. Một người gặp nhiều khó khăn như thế mà vẫn nỗ lực vươn lên, sống tích cực thì mình phải làm điều gì đó để giúp em ấy có cuộc sống tốt hơn. Chính điều đó nên tôi quyết định giúp Bá Hồng mổ mắt”.

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 4
Nam ca sĩ hy vọng anh Hồng sẽ tìm thấy ánh sáng

Khi bệnh viện ấn định ngày phẫu thuật, anh Hồng hồi hộp đến mất ngủ. Tối nào ngả lưng xuống, anh lại cảm thấy như có dòng điện chạy trong người vì sung sướng. Anh tưởng tượng đến ngày được nhìn thấy mẹ, được nhìn thấy vợ con và cả những người bán hàng ở dọc các chợ anh từng đi hát đã tận tình hỗ trợ anh suốt thời gian qua.

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 5
Anh Bá Hồng gọi điện thoại trực tiếp cho nam ca sĩ để chia sẻ về quá trình điều trị

Sở dĩ anh Bá Hồng sẽ được thực hiện ca phẫu thuật sớm hơn nhưng vì phải đợi lịch bác sĩ từ nước ngoài về Việt Nam nên thời gian kéo dài hơn dự định. Căn bệnh mắt của anh Bá Hồng đã được nhiều bệnh viện chẩn đoán tỷ lệ thành công không quá cao nên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng muốn tìm hiểu thông tin cẩn thận, kỹ lưỡng và phải mời được bác sĩ uy tín mới quyết định thực hiện ca mổ. 

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 6
Đích thân Đàm Vĩnh Hưng tìm hiểu và mời bác sĩ nước ngoài đến Việt Nam chữa trị cho "bản sao khiếm thị"

Hiện tại, anh Bá Hồng đã hoàn thành ca phẫu thuật thành công. “Bản sao Mr. Đàm” đã nhìn thấy rõ hơn lúc trước. Sau ca phẫu thuật, anh Bá Hồng đã gọi điện bằng video để được nhìn thấy Đàm Vĩnh Hưng. Anh đồng thời mong muốn được song ca với “ông hoàng giải trí” một ca khúc thay cho lời cảm ơn nam ca sĩ cùng các mạnh thường quân đã giúp đỡ mình. 

Đàm Vĩnh Hưng tài trợ giúp 'bản sao' phẫu thuật mắt 7
Mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng và anh Bá Hồng ngày càng khăng khít

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV.