Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính

(VOH) - Dù là người của 'cộng đồng' nào, mỗi chúng ta đều được xứng đáng nhận những tình yêu thương. Chính vì thế, các nghệ sĩ showbiz đã dám đứng lên thừa nhận giới tính thật của mình.

Một trong những điều khó khăn nhất của những người biết mình thuộc về cộng đồng LGBT chính là công khai giới tính thật của mình trước mọi người. Nếu với người bình thường đã là thử thách thì những ai đang hoạt động trong showbiz - nơi thu hút sự quan tâm của nhiều ánh mắt - chắc chắn sẽ càng khó hơn. Vậy trong showbiz Việt, những nghệ sĩ nào đã từng dũng cảm come-out và cuộc sống của họ hiện tại ra sao? 

Vũ Cát Tường

Vào tối ngày 9/7 vừa qua, công chúng có dịp được xôn xao khi Vũ Cát Tường chính thức come-out. Nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ thẳng thắn về quan điểm của mình trước tuổi 30. Đồng thời, cô cũng cho biết đừng ai hỏi mình về vấn đề khi nào cưới chồng, sinh con. Bởi Vũ Cát Tường khẳng định bản thân chỉ có thể lấy vợ và mặc áo vest.

Xem thêm:  Cát Tường come-out, tiết lộ muốn nắm tay một cô gái bước vào lễ đường 

Giọng ca Vết Mưa tâm sự: "Câu chuyện Tường là ai, yêu trai hay yêu gái. Tường không giấu nhưng cũng chưa một lần nói rõ vì Tường có quá nhiều nỗi sợ. Thời điểm này, Tường nhận ra: Trước 30 tuổi mà không sống thật với chính mình thì khổ lắm".

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 1
Vũ Cát Tường

Ngay sau tuyên bố chắc nịch của mình trong đoạn video, Vũ Cát Tường khiến nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng vì trước giờ cô chưa từng lên tiếng về bất kì tin đồn tình ái nào. Tuy nhiên, công chúng cũng dành nhiều sự ủng hộ cho Vũ Cát Tường vì đã dám sống đúng với cá tính thật của mình.

Hương Giang Idol

Hương Giang là một trong những nữ ca sĩ nổi bật của cộng đồng LGBT. Nhắc đến Hương Giang Idol, người ta sẽ khó quên được hình ảnh của chàng trai Ngọc Hiếu lần đầu tiên xuất hiện với cuộc thi Vietnam Idol với vẻ ngoài chưa được hoàn thiện về nhan sắc nữ giới.

Tuy nhiên ở thời điểm lúc bấy giờ, giọng ca Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh đã trải qua những cảm giác trống vắng và cô đơn khi không ai ủng hộ với quyết định tìm lại chính mình: "Thời điểm đó không ai ủng hộ tôi cả. Cha mẹ không ủng hộ, mọi người không ai biết và tôi chỉ đi một mình sang Thái. Nhưng nếu không có khoảnh khắc của năm đó, thì sẽ không có khoảnh khắc của Hương Giang bây giờ".

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 2
Hương Giang Idol

Năm 2018, Hương Giang đăng quang cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế với ngôi vị cao nhất và giành được nhiều sự yêu mến trong lòng người hâm mộ. Chính nhờ bước đệm nổi trội này, người đẹp dần lấn sang nhiều lĩnh vực nghệ thuật và tham gia các chương trình gameshow với những vai trò nhất định. Được biết, hiện tại Hương Giang Idol đang có mối quan hệ mặn nồng với CEO Matt Liu.

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi lúc bấy giờ là một trong những sao nam đình đám được yêu thích nhiều nhất vào cuối năm 1990 đến đầu năm 2000 với cái tên quen thuộc Lâm Chí Khanh. Tuy nhiên vào năm 2006, Lâm Chí Khanh bất ngờ tuyên bố dừng hoạt động để thực hiện mong ước được trở thành con gái của mình.

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 3
Lâm Khánh Chi

Sau nhiều năm vất vả và đau đớn, năm 2012, cô quay trở lại showbiz với hình hài nữ giới và lấy nghệ danh là Lâm Khánh Chi sau nhiều lần đổi tên. Khi kể về quá trình đi tìm chính mình, người đẹp hạnh phúc chia sẻ bản thân đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình. Được biết mới đây, Lâm Khánh Chi đã công khai độc thân sau 4 năm chung sống như vợ chồng cùng doanh nhân trẻ tuổi.

Lynk Lee

Hành trình công khai giới tính của Lynk Lee có lẽ lâu hơn so với những nghệ sĩ trước. Bởi trước đây Lynk Lee được khán giả yêu mến với ngoại hình thư sinh, giọng hát cao vút của những bài hát học trò. Giữa năm 2020, người hâm mộ dường như sốc nặng trước những hình ảnh nữ ca sĩ phải đau đớn vật lộn với từng ca phẫu thuật chuyển giới. 

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 4
Lynk Lee

Với sự thay đổi hoàn toàn lần này, Lynk Lee đã đối mặt với nhiều sự chỉ trích từ dư luận. Thậm chí, giọng ca gốc Bắc Giang còn bị miệt thị ngoại hình. Tuy nhiên đứng trước những rào cản ấy, Lynk Lee vẫn khẳng định: "30 năm qua tôi đã gồng mình sống cuộc đời của một người khác, vậy nên hiện tại sau khi được là chính mình thì cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều vô cùng ý nghĩa. Tôi cũng thấy hạnh phúc như đang trong một giấc mơ mà không bao giờ muốn tỉnh lại nữa".

BB Trần

Chia sẻ với truyền thông, BB Trần cho biết vào năm 17 tuổi anh đã nhận thức được mình là người thuộc cộng đồng LGBT. Nổi tiếng với những clip hài duyên dáng được đăng tải trên Youtube, giờ đây BB Trần đến gần hơn với người hâm mộ khi tham gia hàng loạt các chương trình gameshow và góp mặt trong một số tác phẩm nghệ thuật. 

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 5
BB Trần

Khi được hỏi về quyết định công khai giới tính, anh thừa nhận nếu được chọn lựa lại giới tính của mình, BB Trần vẫn mong muốn là người của cộng đồng LGBT bởi anh đã tìm thấy sự thoải mái và hạnh phúc ở đây. Hiện tại, BB Trần đã hẹn hò với bạn trai gần 1 thập kỷ. Anh thoải mái chia sẻ về câu chuyện của người yêu và cho biết cả hai đều được gia đình chấp nhận.

Đào Bá Lộc

Ca sĩ sinh năm 1993 khi ấy được biết đến vì tham gia cuộc thi Giọng Hát Việt với ngoại hình phi giới tính. Tại thời điểm đó, Đào Bá Lộc khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về giới tính của mình nhưng cô không lên tiếng xác nhận.

Xem thêm: Bị thợ trang điểm 'bóc phốt' không tôn trọng, thái độ 'lươn lẹo', Đào Bá Lộc phản ứng bất ngờ

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 6
Đào Bá Lộc

Bẵng đi một thời gian, giờ đây Đào Bá Lộc xuất hiện trước công chúng với ngoại hình nữ giới và lấy nghệ danh là Luna Đào. Bên cạnh vai trò ca sĩ, Luna Đào dần lấn sân sang lĩnh vực Beauty Blogger và được nhiều bạn trẻ yêu mến. Tuy nhiên, người đẹp cho biết ngoại hình hiện tại của cô là hoàn toàn tự nhiên, chưa phẫu thuật và giọng ca 9x cũng khẳng định không có ý muốn chuyển giới.

Kimmese

Năm 2013, nữ rapper đình đám Việt Nam bất ngờ công khai giới tính thật trong chiến dịch Tôi Đồng Ý của cộng đồng LGBT. Thậm chí trong chiến dịch, Kimmese còn lên tiếng khuyến khích mọi người hãy sống thật với giới tính của mình, thay đổi bản thân và vượt qua mọi rào cản thay vì sống khép kín.

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 7
Kimmese

Kimmese thừa nhận mình là người song tính. Trước đây, nữ rapper đã chia sẻ về quan điểm của mình: "Đối với tôi, cả nam lẫn nữ đều có những nét đẹp riêng, có những cá tính thu hút riêng và tôi bị cuốn hút bởi cả hai phái. Giới tính không phải là điều quan trọng, cái chính là có hợp nhau hay không. Tôi thích có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống của mình".

Nam Anh

Nam Anh tên thật là Nguyễn Thị Lệ Nam. Người đẹp được biết đến qua nghệ danh Nam Anh và là chị sinh đôi của nữ ca sĩ Nam Em. Mới đây trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, người đẹp Tiền Giang đã dũng cảm thừa nhận mình là người song tính.

Điểm danh những nghệ sĩ Việt công khai giới tính 8
Nam Anh

Thậm chí trong cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia, Nam Anh không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về cộng đồng LGBT. Cô khẳng định và hy vọng bản thân sẽ góp một phần công sức để có thể trở thành tiếng nói, đại diện thế hệ gen Y dám đứng lên đấu tranh, bảo vệ chính mình.

Có thể nói, bên cạnh một số ngôi sao đình đám dám khẳng định giới tính thật thì đâu đó trong showbiz vẫn còn các nghệ sĩ Việt đang tích cực vượt qua mọi rào cản để thừa nhận bản thân. Tuy nhiên dù là người của bất kì 'cộng đồng' nào, bản thân của mỗi chúng ta vẫn là cá thể duy nhất. Chính vì thế, bản thân mỗi người cần có đủ quyết tâm, kiên trì và mạnh mẽ để đứng lên trở thành tiếng nói của riêng mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.