Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk và những ai?

(VOH) - Điểm lại những lần "chiến thần săn tin hẹn hò" Dispatch sắm vai anh hùng công lý, giải oan cho loạt sao vướng phải scandal nghiêm trọng.

Dispatch vốn nổi danh là trang báo chuyên săn tin đời tư của các sao, đặc biệt là các tin hẹn hò. Trang báo này không ít lần khiến các fan khó chịu, thậm chí nhiều người còn gửi hẳn đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu đình bản Dispatch bởi soi mói và xâm phạm quá nhiều vào đời tư nghệ sĩ.

Tuy mang danh "nỗi ám ảnh của showbiz Hàn" là thế, nhưng không thể phủ nhận Dispatch đã có không ít lần góp công tìm ra sự thật, minh oan cho nhiều sao Hàn trước những cáo buộc vô lý.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 1
 

1. Cáo buộc bạo lực học đường của Nam Joo Hyuk

Ngày 20/6, trang báo The Days đăng tải một thông tin độc quyền từ một người giấu tên, người này cho biết bị Nam Joo Hyuk bạo hành suốt thời cấp 2 và cấp 3. Tuy công ty lên tiếng bác bỏ và thông báo khởi kiện người tung tin. Đáp lại, phía The Days lẫn người giấu tên đều kiên quyết không xóa bài, khẳng định việc bạo lực là có thật.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 1
 

Trước tình hình này, Dispatch đã vào cuộc điều tra. "Hung thần showbiz" đã phỏng vấn 20 nhân chứng gồm các bạn học và giáo viên cũ của Nam Joo Hyuk để làm rõ tính xác thực của cáo buộc bạo lực học đường. Theo Dispatch, chỉ những lời tố cáo ẩn danh cùng những bức ảnh trong album tốt nghiệp thì chưa đủ để chứng minh điều gì.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 2
Các giáo viên làm chứng cho Nam Joo Hyuk.

Thông qua cuộc phỏng vấn này, tất cả 20 nhân chứng đều cho biết Nam Joo Hyuk chưa từng có hành vi bạo lực nào thời còn đi học và phủ nhận toàn bộ cáo buộc của nhân vật giấu tên. Thậm chí, có hai người bạn học còn dùng tên thật để nhận phỏng vấn, khẳng định tính chính xác của lời mình nói; giáo viên chủ nhiệm năm lớp 10 của Nam Joo Hyuk cũng sẵn sàng lấy danh dự nghề giáo ra để bảo đảm nam diễn viên chưa từng bạo lực hay nghịch phá quá mức quy định thời còn đi học.

Tuy hiện tại mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ đúng sai, nhưng bài phỏng vấn của Dispatch chắc chắn đã góp phần không nhỏ khiến dư luận phải suy nghĩ lại về tính xác thực của lời tố Nam Joo Hyuk bạo lực học đường.

2. Cáo buộc ép bạn gái phá thai của Kim Seon Ho

Tháng 10 năm 2021, khi tên tuổi đang gây sốt khắp châu Á với bộ phim Hometown ChaChaChaKim Seon Ho đột nhiên dính vào scandal ép bạn gái phá thai rồi trở mặt chia tay dù đã hứa hôn. Hàng loạt nhãn hàng lớn nhỏ ngay lập tức xóa các bài đăng liên quan đến nam diễn viên, các dự án phim chờ ghi hình cũng loại tên anh chàng khỏi dàn diễn viên.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk và những ai? 4
 

Trong lúc làn sóng tẩy chay đang dữ dội hơn bao giờ hết, Dispatch bất ngờ tung loạt bằng chứng chứng minh người bạn gái cũ nói dối, Kim Seon Ho vô tội. Những bằng chứng Dispatch đưa ra bao gồm cuộc phỏng vấn với bạn của bên nữ, lịch sử hẹn hò của và tin nhắn của Kim Seon Ho với bạn gái cũ.

Theo đó, người chủ động đòi phá thai là người bạn gái. Trong thời gian hẹn hò, người bạn gái thường xuyên nói dối Kim Seon Ho cũng như thường tiêu xài hoang phí và để nam diễn viên chi trả tất cả cho mình.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 4
Kim Seon Ho đề nghị chịu mọi trách nhiệm khi hay tin bạn gái mang thai.

Khác với lời tố cáo, Kim Seon Ho mới là người đề nghị kết hôn khi hay tin bạn gái mang thai. Nhưng vì người này muốn phá thai nên anh đã tôn trọng quyết định của cô. Anh cũng không chia tay cô ngay sau khi cô phá thai như cô đã nói, mà hai người còn tiếp tục hẹn hò trong hơn nửa năm sau đó trước khi đường ai nấy đi.

Sau khi Dispatch lên tiếng đầy chi tiết về vụ việc này, phía người bạn gái cũ không có động thái gì thêm. Tuy rằng vụ lùm xùm đời tư này vẫn để lại ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của Kim Seon Ho, nhưng anh đã được minh oan và có thể đường đường chính chính tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

3. Cáo buộc AOA bắt nạt cựu thành viên Kwon Mina

Tháng 7 năm 2020, cựu thành viên AOA là Kwon Mina đột ngột đăng đàn tố cáo bị trưởng nhóm Jimin bắt nạt trong 10 năm liền khiến cô rơi vào trầm cảm, nhiều lần tự tử không thành. Kwon Mina cũng tố các thành viên còn lại đều biết nhưng chỉ đứng nhìn Jimin bắt nạt cô mà không hành động.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 5
Kwon Mina.

Vụ việc này khiến Jimin quyết định giải nghệ, Seolhyun mất hết các hợp đồng quảng cáo và phim ảnh, các thành viên AOA còn lại phải nhận về làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ công chúng. Dù vậy, Mina vẫn thường xuyên tiết lộ thêm các chi tiết về việc bị bắt nạt và chia sẻ những bức ảnh đầy tiêu cực trên instgram cá nhân.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 6
Đội hình AOA vào thời điểm Kwon Mina rời nhóm năm 2019.

Việc Mina cứ liên tục lật lại vụ việc dù phía AOA đã hoàn toàn im lặng khiến dân tình bắt đầu mệt mỏi và nảy sinh nghi vấn về tính xác thực trong những lời Mina nói. Đúng lúc này, Dispatch tung một văn bản chép lại bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa các thành viên AOA và Mina dài 128 phút.

Thông qua Dispatch, công chúng biết được Jimin và các thành viên AOA đều đã tìm đến xin lỗi Mina, nhưng cô kiên quyết không chấp nhận lời xin lỗi. Sau đó, Mina lại đăng bài tố các thành viên chưa từng xin lỗi mình. Dispatch cũng phỏng vấn thêm các nhân viên và quản lý của nhóm, những người này đều cho biết Mina là một người rất đáng sợ và vô cùng nhạy cảm.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 7
Các quản lý đều nói Mina là người đáng sợ.

Trang tin này còn cho hay trong thời gian hoạt động cùng nhóm, Mina thường xuyên bất ngờ vắng mặt trong các lịch trình chung và cư xử thô lỗ với nhân viên, khiến các chị lớn là ChoA và Jimin phải nhắc nhở nhiều lần. Sau khi Jimin giải nghệ, Mina vẫn thường nhắn tin nhục mạ Jimin.

Sau bài đăng của Dispatch, nhiều cư dân mạng bắt đầu soi ra những điểm bất hợp lý và thiếu đồng nhất trong những lời Mina nói. Cũng từ thời điểm đó, mọi động thái của Mina đều trở nên không còn đáng tin trong mắt dư luận. Công chúng cũng có cái nhìn bớt gay gắt hơn với AOA sau thông tin từ Dispatch.

4. Cáo buộc cựu thành viên KARA Goo Hara hành hung bạn trai cũ

Tháng 9 năm 2018, cảnh sát quận Gangnam bất ngờ thông báo với giới truyền thông rằng Goo Hara đang bị điều tra vì tội hành hung bạn trai. Trước thông tin ấy, cư dân mạng phản ứng cực kì gay gắt, khắp nơi đều chỉ trích cô ngày càng sa đọa.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 8
 

Lúc này, Dispatch là trang tin đầu tiên đứng ra tung những hình ảnh chứng minh Goo Hara mới là người bị bạo hành. Khi ấy, dư luận cho rằng Dispatch nói dối để bao biện cho Go Hara. Nhưng rồi sau đó, trang báo này tiếp tục tung thêm tin nhắn và ghi âm tố cáo tên bạn trai cũ đã lén quay video clip nóng và dùng nó để đe dọa Goo Hara. Hình ảnh Hara quỳ xuống van xin hắn đừng tung đoạn clip cũng được CCTV của thang máy ghi lại.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 9
Hình ảnh Goo Hara quỳ trước thang máy được CCTV ghi lại.

Nhờ những bằng chứng xác đáng ấy, cuối cùng Hara được minh oan và tên bạn trai cũ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

5. Cáo buộc T-ARA bắt nạt cựu thành viên Ryu Hwayoung

Giữa năm 2012, khi T-Ara đang còn là tên tuổi gây sốt gần như toàn cầu, là một đối thủ đáng gờm của nhóm nữ SNSD, thế nhưng sự nghiệp của nhóm lại lao dốc bởi dính vào scandal bắt nạt thành viên Ryu Hwayoung. Thời điểm đó, Ryu Hwayoung không công bố thẳng thừng mình bị bắt nạt, nhưng lại đăng những trạng thái đầy ẩn ý khiến cư dân mạng nghi ngờ.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 10
Ryu Hwayoung hiện tại đang hoạt động với tư cách diễn viên.

Từ nghi ngờ, nhiều người bắt đầu đi tìm bằng chứng chứng minh các thành viên T-ARA cố tình cô lập Hwayoung trong thời gian hoạt động chung. Hwayoung sau đó bị loại khỏi T-ARA, công ty chủ quản của nhóm lại không đưa ra bất kì lời giải thích nào về scandal khiến khán giả thêm phần vững tin Hwayoung là người bị hại. Suốt nhiều năm sau đó, T-ARA trở thành con ghẻ quốc dân, không nhận được bất kì sự ủng hộ nào, tên tuổi của nhóm cũng dần mờ nhạt.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 11
Đội hình đầu tiên của T-ARA với 6 thành viên.

Đến năm 2017, một nhân viên từng làm việc với T-ARA lần đầu lên tiếng tố cáo Hwayoung mới là người có thái độ không đúng mực. Trước lời tố này, Hwayoung và công ty quản lý của cô khi ấy phủ nhận gay gắt. Đáp lại Hwayoung, Dispatch chính thức công bố cuộc phỏng vấn với hai nhân viên khác từng làm việc cùng nhóm. Qua đó, thái độ lười biếng, thô lỗ của Hwayoung và những hình ảnh chứng minh cô giả vờ bị thương nặng năm xưa bị phơi bày trước công chúng.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 12
Hwayoung có thể ngồi bắt chéo chân, hoàn toàn ổn ở hậu trường. Nhưng khi xuất hiện trước truyền thông, cô lại giả vờ nhờ người dìu đi.

Trước những bằng chứng rõ ràng ấy, cuối cùng sau 5 năm, T-ARA mới có thể rũ bỏ tai tiếng năm xưa.

6. Cáo buộc Park Bom vận chuyển và sử dụng chất cấm bất hợp pháp

Năm 2010, khi 2NE1 đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Park Bom bỗng bị bắt và điều tra vì sử dụng chất cấm bất hợp pháp. Sự việc này khiến 2NE1 chịu đóng băng hoạt động trong một thời gian dài cho tới tận khi nhóm kết thúc hợp đồng, khiến nhiều fan tiếc nuối.

Khi ấy, sau thời gian điều tra, Park Bom được thả và không bị buộc tội. Nhưng công chúng không ai tin cô vô tội dù cô có giải thích thế nào. Sự nghiệp của nữ ca sĩ cũng gần như chấm dứt.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 13
 

Năm 2014, 4 năm sau khi nổ ra vụ lùm xùm chất cấm, Dispatch công bố một bài phỏng vấn làm rõ vụ việc. Những người được phỏng vấn gồm: một người tham gia vào cuộc điều tra năm xưa, một người quen của Park Bom, một người trong cơ quan điều tra ma túy và những người liên quan khác nữa.

Thông qua lời của những người nhận phỏng vấn, Park Bom quả thật sử dụng Amphetamine để chữa bệnh và cô có đầy đủ bằng chứng chứng minh điều đó. Đó cũng là lý do cô không bị buộc tội. Cơ quan hành pháp hoàn toàn không ưu ái Park Bom hay nhận hối lộ từ công ty cô, họ đã xem xét kĩ các bằng chứng, các lời khai để đi đến kết luận cuối cùng. Vì vậy, việc Park Bom vô tội trong scandal năm xưa là sự thật.

Dispatch ra mặt minh oan cho loạt sao Hàn: Kim Seon Ho, Nam Joo Hyuk, AOA và những ai? 14
Park Bom có đầy đủ bằng chứng chứng minh mình vô tội.

Nhìn chung, tuy Dispatch thường có hành vi soi mói đời tư sao quá mức cần thiết, nhưng thi thoảng, khả năng đào sâu tin tức của trang tin này vẫn đem lại tác động tích cực. Những lần vào cuộc trước của Dispatch đều thành công minh oan cho những nghệ sĩ đang chịu điều tiếng xấu, lần này, liệu trang tin có tiếp tục thành công chứng minh sự trong sạch của Nam Joo Hyuk trước scandal bạo lực học đường?

Xem thêm các tin tức mới nhất về sao Việt và sao quốc tế tại Tin Sao VOH.

Ảnh: Internet