Dispatch vào cuộc "minh oan" cho Byeon Woo Seok, khán giả phản ứng ra sao?

VOH - Trang tin Dispatch đã công bố những chi tiết mới về lùm xùm được "bảo vệ quá mức" ở sân bay của nam diễn viên Byeon Woo Seok

Những ngày qua, vụ ồn ào "bảo vệ quá mức" tại sân bay của đội vệ sĩ nam diễn viên Byeon Woo Seok đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi được đề cập trong cuộc họp của Ủy ban Cơ sở hạ tầng đất đai và Giao thông thuộc Quốc hội Hàn Quốc và cảnh sát cũng phải vào cuộc điều tra. Hình ảnh của Byeon Woo Seok cũng bị ảnh hưởng nặng, nhiều người chỉ trích nam diễn viên là "bệnh ngôi sao" dù chỉ mới nổi tiếng chưa bao lâu. 

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-004
Vụ ồn ào "bảo vệ quá mức" tại sân bay đã gây ảnh hưởng nặng đến hình ảnh Byeon Woo Seok

Cho đến mới đây, Dispatch đã công bố những phát hiện của mình về cuộc tranh cãi của Byeon Woo Seok. Trong đó, trang tin này tiết lộ sân bay thực sự nguy hiểm và hỗn loạn hơn cả những gì mọi người nghĩ.

Trong bài báo, Dispatch trích dẫn phát biểu của Chủ tịch Sân bay quốc tế Incheon Lee Hak Jae, khi ông cho rằng mức độ an ninh của Byeon Woo Seok là chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, ông lại không nhắc đến mức độ nguy hiểm của sân bay khi người nổi tiếng và người hâm mộ tụ tập mà không có lực lượng an ninh phù hợp.

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160322-009
Dispatch vào cuộc "minh oan" cho nam diễn viên

Sau đó, Dispatch đã công bố những cảnh quay cho thấy tình trạng hỗn loạn mà người nổi tiếng phải chịu đựng khi họ xuất hiện ở sân bay và bị đám đông vây quanh không kiểm soát. Trong đó bao gồm những video ghi lại cảnh người hâm mộ của aespa, Baekhyun, Enhypen, IU trở nên náo loạn mỗi khi idol xuất hiện. Từng có nhiều trường hợp xảy ra xô đẩy, tai nạn và người nổi tiếng gặp nguy hiểm khi có fan cuồng tiếp cận gần. 

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-008
Tình trạng người hâm mộ bất chấp nguy hiểm để chạy theo idol tại sân bay 
dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-007
Cảnh hỗn loạn mỗi khi có người nổi tiếng xuất hiện

Thông qua đó, Dispatch đã vạch trần việc thiếu an ninh cần thiết từ các quan chức Sân bay Incheon, đồng thời đặt ra câu hỏi liệu vệ sĩ của Byeon Woo Seok có sai không khi đang cố gắng đảm bảo an ninh cho nghệ sĩ và cả người hâm mộ. 

"Khi vệ sĩ chủ động ứng phó, họ liên tục bị chỉ trích là "quá đáng". Mặt khác, nếu phản ứng một cách thụ động, họ sẽ bị chỉ trích vì “bỏ bê”. Tuy nhiên, quan điểm của vệ sĩ là thà chịu chỉ trích còn hơn là để xảy ra tai nạn" - Dispatch viết.

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-006
Để tránh các tai nạn, đội vệ sĩ của Byeon Woo Seok buộc phải giăng dây giữ khoảng cách

Ngoài ra, Dispatch cũng vạch trần một thông tin sai lệch trong các cáo buộc trước đó. Cơ quan truyền thông này thừa nhận việc sử dụng đèn pin tại phòng chờ thương gia là quá đáng, nhưng cũng cho biết đội ngũ bảo an của nam diễn viên không có hành động kiểm tra hộ chiếu của các hành khách khác. Theo công ty bảo vệ, họ chỉ muốn kiểm tra những người đi theo Byeon Woo Seok vào khoang thương gia để đảm bảo đây là hành khách có vé bay, không phải fan cuồng. 

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-003
Dispatch cũng vạch trần thông tin sai lệch trước đó của cư dân mạng

Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ đồng tình vì tình trạng hỗn loạn tại sân bay mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện vẫn luôn là vấn đề lớn chưa được giải quyết. Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho nghệ sĩ, mà những người hâm mộ tham gia vào đám đông cũng có thể gặp tai nạn ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tiếp tục chỉ trích Byeon Woo Seok và cho rằng bài báo của Dispatch là "chiêu trò truyền thông" nhằm xoa dịu làn sóng phẫn nộ. Ngày càng xuất hiện thêm các bình luận tiêu cực, cho rằng phía Dispatch đang cố tình khơi lại tranh cãi. 

byeonwooseokdispatch001
Byeon Woo Seok trở thành tâm diểm dư luận

Một vài cư dân mạng khác chỉ ra rằng tình trạng hỗn loạn trên xuất phát từ việc giao lưu với fan quá nhiệt tình của Byeon Woo Seok. Vì để đáp lại tình cảm của người hâm mộ, nam diễn viên luôn nán lại để cúi chào mọi người, thậm chí còn chạy nhanh về phía đám đông khiến vệ sĩ không kịp phản ứng.

Dù biết rằng hành động này xuất phát từ tình cảm của nam diễn viên, nhưng cũng chính vì vậy đã khiến vệ sĩ phần nào cảm thấy áp lực và phải cảnh giác nhiều hơn với fan hâm mộ. 

dispatch vao cuoc minh oan cho byeon woo seok anh bo sung20240723-160321-001
Nhiều người cho rằng "fan service" quá nhiệt tình của Byeon Woo Seok chính là nguồn cơn sự việc

Trước đó vào ngày 12/7, khi Byeon Woo Seok xuất hiện tại sân bay Incheon, vệ sĩ của anh được cho là có hành động chiếu đèn pin vào hành khách, chặn cửa không cho phóng viên vào. Những đoạn video ghi lại hành động này thu hút lượt quan tâm lớn trên mạng xã hội, khiến nhiều người phẫn nộ, lên tiếng chỉ trích. 

byeon woo seok gay tranh cai vi bao ve qua muc o san bay20240716-221523-009
Hành động rọi đèn pin của các vệ sĩ được cho là quá đáng với người hâm mộ và ảnh hưởng những hành khách khác tại sân bay

Sau vụ việc này, danh tiếng của Byeon Woo Seok chỉ vừa bật lên sau Lovely Runner đã bị ảnh hưởng tiêu cực nặng nề. Nhiều người lo lắng rằng các nhãn hàng có thể "quay lưng" với anh nếu vấn đề ngày càng lan rộng. 

byeonwooseokdispatch003
Sự nghiệp vừa vụt sáng của nam diễn viên liền gặp "vận đen"

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.