"Hiệp nữ" Từ Phong từ con nợ trở thành vợ chủ nợ rồi thành đại gia ngàn tỷ

VOH - Từ Phong từng lâm vào cảnh nợ nần vì chồng nhưng sau này trở thành doanh nhân thành đạt khi lấy chủ nợ làm chồng trong cuộc hôn nhân thứ hai.

Từ Phong là diễn viên điện ảnh Đài Loan nổi tiếng trong những năm đầu thập niên 70 đến đầu thập niên 80 của thế kỷ 20 và từng nhiều lần đoạt giải thưởng điện ảnh Kim Mã.

Do thường góp mặt trong các bộ phim kiếm hiệp với hình ảnh một nữ hiệp sĩ nên Từ Phong được mệnh danh là "hiệp nữ màn ảnh", tuy nhiên cô thường xuất hiện với gương mặt khá lạnh lùng.

hinh 1
Từ Phong thường góp mặt trong các bộ phim kiếm hiệp với hình ảnh một nữ hiệp sĩ - Ảnh: Internet

Sau khi kết hôn với doanh nhân giàu có người Hồng Kông Thang Quân Niên vào năm 1979, Từ Phong chuyển sang làm nhà sản xuất phim sau khi tự thành lập công ty điện ảnh.

Không những thế, cô còn tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của chồng và trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.

Trong một chương trình talkshow phát sóng mới đây, nhà báo Đài Loan kỳ cựu, nữ MC Hứa Thánh Mai đã có những chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của "hiệp nữ" Từ Phong.

hinh 2
Diễn viên Từ Phong lúc trẻ - Ảnh: Internet

Từ Phong sinh năm 1950 trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ lại ly dị nên cô phải đi làm kiếm tiền khi mới 16 tuổi. 

Cô thành danh với bộ phim Hiệp Nữ do Hồng Kông và Đài Loan phối hợp sản xuất, ra mắt vào năm 1970. 

Vài năm sau đó, Từ Phong kết hôn với người chồng đầu tiên là doanh nhân Từ Chí Cường. Những tưởng lấy được chồng giàu có, cuộc đời của cô sẽ nở hoa. Nào ngờ không bao lâu sau khi lập gia đình, chồng cô làm ăn thất bại và lâm cảnh nợ nần.

hinh 3
Từ Phong phải kiếm tiền giúp chồng trả nợ sau khi Từ Chí Cường làm ăn thất bại - Ảnh: Internet

Để có tiền giúp chồng trả nợ, Từ Phong phải nỗ lực tham gia đóng phim. Có lần, do không chịu nổi cảnh nợ nần, nữ diễn viên chủ động đến tìm chủ nợ để thương lượng về món nợ của chồng cô.

Quá ấn tượng trước cá tính và sự can đảm của Từ Phong, người chủ nợ đã đem lòng cảm mến cô ngay từ lần gặp đầu tiên.

Sau khi Từ Phong ly hôn với Từ Chí Cường, người chủ nợ này đã ngỏ lời cầu hôn cô và cô đã đồng ý, sau đó cả hai tiến tới hôn nhân. Người chủ nợ này chính là doanh nhân Thang Quân Niên. 

hinh 4
Từ Phong và Thang Quân Niên - Ảnh: Chinatimes

Do quá yêu Từ Phong nên sau khi cưới, Thang Quân Niên không tặng những món quà đắt giá cho vợ mà là để vợ làm những gì vợ thích, từ đó dẫn đến sự ra đời của công ty điện ảnh Thang Thần do Từ Phong thành lập.

Trong vai trò nhà sản xuất phim, nhiều tiểu thuyết của Trung Quốc đã được Từ Phong chuyển thể thành phim. Không những thế, cô còn nỗ lực quảng bá những bộ phim điện ảnh Đài Loan ra nước ngoài

Đến nay, công ty điện ảnh do Từ Phong làm chủ đã sản xuất 26 bộ phim điện ảnh, trong đó có các tác phẩm nổi tiếng như Bá Vương Biệt Cơ, Phong Nguyệt, Cổn Cổn Hồng Trần….

hinh 5
Từ Phong, Trần Khải Ca và Trương Quốc Vinh chia sẻ niềm vui khi bộ phim Bá Vương Biệt Cơ đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 1993 - Ảnh: Sina

Đặc biệt, bộ phim Bá Vương Biệt Cơ do cô đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất, Trần Khải Ca làm đạo diễn với sự góp mặt của Trương Quốc Vinh và Củng Lợi đã đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1993, đồng thời thắng giải "Phim nước ngoài hay nhất" tại lễ trao giải Quả cầu vàng của Mỹ.

Sau khi Thang Quân Niên qua đời vào năm 2004 vì bệnh tim mạch, Từ Phong phải tiếp quản sự nghiệp kinh doanh do chồng để lại.

Giờ đây, sự nghiệp kinh doanh của cô ngày càng phát triển, cô trở thành một doanh nhân thành đạt với khối tài sản lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

hinh 6
Từ Phong giờ đây trở thành một doanh nhân thành đạt và giàu có - Ảnh: Internet

Trong sự nghiệp diễn xuất, Từ Phong từng 5 lần đoạt giải thưởng Kim Mã, trong đó có 2 lần đoạt giải ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với phim Thích Khách (1976) và phim The Pioneers (1980), một lần đoạt giải "Thành tựu trọn đời" vào năm 2017…

Ngoài ra, cô cũng từng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim châu Á năm 1974.

Đáng lưu ý, Từ Phong từng được ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 1998 trao giải thưởng "Nhà sản xuất phim kiệt xuất".