Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: 'Cắn răng' lấy tiền phúng điếu của mẹ đi học đại học

(VOH) - Nhớ về khoảng thời gian khó khăn thời học sinh, Đoàn Thiên Ân không kìm được nước mắt. Cô giữ lời hứa cố gắng học hành và thành tài để mẹ vui lòng.

Sau khi trở về từ hành trình chinh chiến tại Miss Grand International, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đang tích cực tham gia các hoạt động giải trí tại quê nhà. Mới đây, cô đã trở thành khách mời ngay trong tập 1 của podcast Nhật Ký Ban Công (phát sóng tối ngày 4/1). Nàng hậu đã hồi tưởng về những câu chuyện trong quá khứ, đồng thời chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân trước khi mẹ qua đời.

Năm lớp 8, Đoàn Thiên Ân nhận được tin dữ về tình trạng sức khỏe của mẹ. Theo chẩn đoán từ bác sĩ, mẹ của nàng hậu mắc bệnh ung thư. Mặc dù bệnh tình trở nặng, bà vẫn cố gắng lo cho con gái đi học. Đến khi sức khỏe ngày càng yếu đi, mẹ cô mới nhập viện. 

Xem thêm: 
Đoàn Thiên Ân cảm ơn ông Nawat sau khi bị ‘miệt thị ngoại hình’, tiết lộ Engfa Waraha là bạn tâm giao
Hoàn cảnh nghèo khó của hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Mẹ mất sớm, chật vật mưu sinh và cơ hội vụt sáng chỉ sau 1 đêm
Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân: Từng nặng 75kg, nhan sắc đời thường gây ngỡ ngàng

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: 'Cắn răng' lấy tiền phúng điếu của mẹ đi học đại học 1
Đoàn Thiên Ân kể về khoảng thời gian khó khăn

Từ một cô gái nổi loạn, Thiên Ân chăm học hơn. Cô vừa đi học, tranh thủ thời gian chăm mẹ ở bệnh viện, vừa làm thêm để trang trải cuộc sống. Năm Thiên Ân học lớp 11, mẹ cô qua đời sau ba năm chống chọi với ung thư. Trước lúc mất, bà dặn con dùng tiền phúng điếu để học đại học. Mặc dù không muốn dùng tiền phúng điếu vì sợ sẽ làm mẹ "mắc nợ trần gian", nhưng vì nghe lời mẹ, cô đã dùng số tiền này trang trải cuộc sống và thực hiện lời hứa cố gắng học hành.

Trong chương trình, nàng hậu quê Long An cho biết đã có thời gian cô sang chấn tâm lý vì không còn mẹ bên cạnh. Tuy nhiên sau biến cố đó, Thiên Ân cố gắng suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống và vực dậy chính mình. Người đẹp sinh năm 2000 bộc bạch: “Tôi không tìm được lối thoát trong cuộc sống. Tôi nghĩ có khi nào mình đi theo mẹ sẽ ổn hơn không".

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: 'Cắn răng' lấy tiền phúng điếu của mẹ đi học đại học 2
Cô nghẹn ngào nhớ về đấng sinh thành

Ngoài thời gian đi học, Đoàn Thiên Ân làm nhiều việc như bán hàng, MC cho một số chương trình của các cơ quan truyền thông, mẫu ảnh. Thu nhập không lớn nhưng đủ để cô tự lo liệu học phí, trả tiền thuê nhà, điện, nước mỗi tháng. 

Hoa hậu gốc Long An khẳng định bản thân không muốn dựa vào những câu chuyện buồn của gia đình để lấy lòng thương hại từ công chúng. Điều cô muốn chính là truyền tải năng lượng tích cực của mình đến cộng đồng.

Người đẹp 10x nói: "Bây giờ, cũng có nhiều người nói tôi lấy câu chuyện về mẹ ra để tìm kiếm sự thương hại nhưng không phải vậy. Không có người con nào muốn lấy sự mất mát của gia đình để PR cho bản thân. Sau khi học xong đại học, nếu có cơ hội, tôi muốn học lên thạc sĩ để thực hiện lời hứa với mẹ. Chúng ta có thể không đẹp, không hoàn hảo nhưng phải có nội tâm mạnh mẽ, kiến thức sâu rộng".

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: 'Cắn răng' lấy tiền phúng điếu của mẹ đi học đại học 3
Nàng hậu khẳng định không PR bản thân bằng chuyện gia đình

Ngoài ra trong tập podcast, Thiên Ân không ngần ngại chia sẻ về chủ đề miệt thị ngoại hình. Người đẹp thừa nhận cô không sở hữu cơ thể đáng mơ ước, song bản thân nàng hậu luôn cố gắng chạy bộ, tập gym để thay đổi từng ngày.

Đứng trước những lời chê bai từ khán giả, người đẹp không giấu được sự đau lòng. Cô tâm sự: "Không biết bao nhiêu lần tôi đã khóc vì những lời chê bai. Nhưng sau đó tôi lau nước mắt đứng dậy, bắt đầu đi tìm niềm vui cho bản thân. Tôi tập luyện, tìm kiếm những điều tích cực như đọc sách, chơi với thú cưng thay vì đắm chìm trong nỗi buồn. Giờ tôi không còn nặng nề tâm lý trước lời chê bai. Tôi đã và đang đứng lên đấu tranh, chống lại bạo lực ngôn từ, gửi tới mọi người thông điệp: Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn".

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân: 'Cắn răng' lấy tiền phúng điếu của mẹ đi học đại học 4
Cô bỏ ngoài tai những lời chê bai ngoại hình

Những ngày gần đây, Thiên Ân vừa tham gia show thực tế Sao Nhập Ngũ. Chỉ vừa trở về quê nhà sau 1 tuần chinh chiến tại đấu trường nhan sắc, người đẹp nhanh chóng có mặt để ghi hình cùng đồng đội. Cô nàng mong muốn thông qua Sao Nhập Ngũ, công chúng sẽ có cái nhìn mới hơn về mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.