Hứa Minh Đạt bị kẻ gian gọi điện lừa đảo, cao tay xử lý tình huống

(VOH) - Nhận cuộc gọi thông báo tình hình con trai đang nguy kịch, Hứa Minh Đạt nhẹ nhàng chốt 1 câu gây sốc.

Tình trạng lừa đảo qua điện thoại ngày càng tràn lan và tinh vi, không chỉ nhắm đến đối tượng dân thường mà các sao Việt cũng là "con mồi" được chú ý dạo gần đây. 

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của nam nghệ sĩ Hứa Minh Đạt đã chia sẻ lại cuộc điện thoại  lừa đảo đoạt tiền vô cùng đầu tư về kịch bản khiến khán giả vừa lo lắng vừa phẫn nộ.

Hứa Minh Đạt bị kẻ gian gọi điện lừa đảo, cao tay xử lý tình huống 1
Gia đình Hứa Minh Đạt bị kẻ xấu tiếp cận lừa tiền

Cụ thể, khi Hứa Minh Đạt đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi tại nhà thì nhận được cuộc gọi từ kẻ gian báo con đang cấp cứu phải chuyển tiền gấp, sau khi trao đổi vài câu với đối phương nam diễn viên liền biết rằng người kia đang có hành vi lừa đảo nên lập tức đáp lại đầu dây bên kia: "Để anh gọi công an lên đưa tiền mặt cho em nha!". Nghe tới đây, kẻ lừa đảo lập tức cúp máy và khóa số.

Mặc dù là câu chuyện riêng trong gia đình, tuy nhiên Hứa Minh Đạt sợ rằng mọi người có thể sẽ gặp phải trường hợp như trên nên đã đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân. Nam diễn viên viết: "Ban đầu, tôi tính không chia sẻ câu chuyện này nhưng nghĩ lại, biết đâu sự lên tiếng của mình cũng góp phần cảnh báo đến các bậc cha mẹ, tránh bị kẻ gian lợi dụng".

Xem thêm: Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt cùng nhau làm từ thiện, hình ảnh giản dị nhận nhiều lời ngợi khen

Hứa Minh Đạt bị kẻ gian gọi điện lừa đảo, cao tay xử lý tình huống 2
Nam nghệ sĩ đã có bài đăng chia sẻ câu chuyện để cảnh báo mọi người

Không riêng gì gia đình Hứa Minh Đạt, đạo diễn Sỹ Hồ cũng gặp phải tình huống tương tự. Cụ thể, khi anh đang quay hình chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà cùng với MC Quốc Thuận và Ngọc Lan tại nhà Long Chun thì nhận được cuộc gọi báo con trai đang trong viện, cần chuyển gấp số tiền 30 triệu đồng để phẫu thuật từ một người tự xưng là cô giáo bộ môn.

Đáng lưu ý, bên cạnh "cô giáo giả" còn có sự góp giọng của một người nam tự nhận là bác sĩ. Người đàn ông này bên ngoài nói thêm vào: "Cháu đang rất nguy kịch đấy, trường hợp này tôi đã ưu tiên rồi nếu có chuyện gì xảy ra thì tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy". Có thể thấy đây là hành vi lừa đảo vừa tinh vi lại vừa có tổ chức.

Với tâm thế là phụ huynh, khi vừa nhận cuộc gọi báo con mình bị ngã và chấn thương sọ não, đạo diễn Sỹ Hồ cũng khá hoang mang và bối rối. Tuy nhiên, trước khi có màn đối đáp này với phía cuộc gọi giả danh, anh Sỹ Hồ đã xác minh lại và con trai anh hoàn toàn bình thường, không có bất cứ tai nạn nào xảy ra.

Ekip chương trình cũng đồng thời tạm dừng làm việc để cùng đạo diễn Sỹ Hồ "song kiếm hợp bích" đấu với 2 kẻ lừa đảo.

Hứa Minh Đạt bị kẻ gian gọi điện lừa đảo, cao tay xử lý tình huống 3
Đạo diễn Sỹ Hồ cùng ekip chương trình phải tạm dừng quay để "tiếp chiêu" cuộc gọi lừa đảo

Mặc dù đã có nhiều sự cảnh báo qua các phương tiện truyền thông đại chúng, nhưng với hành vi lừa đảo tinh vi cũng như đánh trực tiếp vào tâm lý lo lắng cho con cái cho nên vẫn còn một số phụ huynh "dính bẫy". Theo ghi nhận trên các kênh thông tin báo chí, nhiều người đã bị lừa mất số tiền lớn từ 20 triệu cho đến 100 triệu đồng.

Chính vì thế, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần cố gắng giữ bình tĩnh để xác minh sự việc. Và quan trọng nhất vẫn là sự kết nối giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh, nếu cả hai bên nắm rõ thông tin của nhau, thì có lẽ những trường hợp đáng tiếc như những ngày qua đã không xảy ra.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé