Lâm Nhất như người "mất hồn" khi được đóng cặp Lưu Diệc Phi

VOH - Lâm Nhất chia sẻ rằng quan điểm của anh về tình yêu chị em khá giống với nhân vật của mình, không quan tâm đến sự khác biệt về tuổi tác hay hoàn cảnh. .

Trong Câu Chuyện Hoa Hồng đang bạo gần đây, Lâm Nhất đã có cơ hội hợp tác cùng đàn chị Lưu Diệc Phi. Màn kết hợp visual mãn nhãn của hai chị em đã khiến khán giả thổn thức không nguôi. Trước đây, nam diễn viên từng có cơ hội chia sẻ với báo chí về cảm xúc khi được “nên duyên” cùng đàn chị, thừa nhận “thần tiên tỷ tỷ” chính là thần tượng từ nhỏ của mình. 

lam-nhat-nhu-nguoi-mat-hon-khi-duoc-dong-cap-luu-diec-phi
Lâm Nhất hợp tác cùng đàn chị Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng - Ảnh: Weibo

Cuối tháng 1/2024, Lâm Nhất đến Singapore để tham dự Lễ hội IP Toàn cầu Hoa ngữ do Tập đoàn Yuewen tổ chức. Tại lễ trao giải này, Lâm Nhất đã nhận giải "Diễn viên tiềm năng của năm". Khi được hỏi về tác phẩm yêu thích và muốn giới thiệu đến khán giả quốc tế, anh đã nhắc đến bộ phim tình cảm đô thị Câu Chuyện Hoa Hồng được chuyển thể từ tiểu thuyết của Dịch Tường.   

lam-nhat-nhu-nguoi-mat-hon-khi-duoc-dong-cap-luu-diec-phi (4)
Lâm Nhất là nam diễn viên tiềm năng - Ảnh: Weibo

Câu Chuyện Hoa Hồng hiện đã phát sóng, kể về cuộc đời và tình yêu của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi thủ vai).  Đúng theo lời giới thiệu của Lâm Nhất, bộ phim quả thực được công chúng lẫn giới chuyên môn đánh giá là một bộ phim hay, đầy triết lý chân thực.  

Trong phim, Lưu Diệc Phi sẽ gặp gỡ và có mối tình với bốn người đàn ông có tính cách và hoàn cảnh khác nhau, trong đó có nhân vật Hà Tây do Lâm Nhất thủ vai, một phi công trẻ tài năng, yêu Hoàng Diệc Mai ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

lam-nhat-nhu-nguoi-mat-hon-khi-duoc-dong-cap-luu-diec-phi (2)
Lâm Nhất thủ vai phi công trong phim - Ảnh: Weibo

Lâm Nhất mong muốn thể hiện một Hà Tây trẻ trung, đầy ý chí và không dễ dàng từ bỏ. Để nhập vai, anh đã học lái máy bay trước khi quay phim. Dù chưa nhận được bằng lái chính thức, Lâm Nhất cảm nhận việc học lái và tự tay điều khiển máy bay là một trải nghiệm quý giá mà anh chưa từng có trước đây. Anh cũng cho biết nếu có thời gian thì sẽ cố gắng thi đỗ bằng lái máy bay.

Nói về sự hợp tác với Lưu Diệc Phi, Lâm Nhất thừa nhận cô là thần tượng của anh từ thuở bé. Bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện năm 2005 của Lưu Diệc Phi đã truyền cảm hứng cho anh bước vào nghề diễn xuất. Khi được hỏi về cảm giác làm việc với "nữ thần" của mình, Lâm Nhất thừa nhận đôi khi anh vẫn cảm thấy "mất hồn" khi nhìn thấy cô và phải nhắc nhở bản thân rằng anh đang làm việc và cần phải tập trung vào vai diễn. 

lam-nhat-nhu-nguoi-mat-hon-khi-duoc-dong-cap-luu-diec-phi (3)
Diễn viên 9x thừa nhận Lưu Diệc Phi là thần tượng của mình - Ảnh: Weibo

Ngoài đời, Lâm Nhất chia sẻ rằng quan điểm của anh về tình yêu chị em khá giống với nhân vật của mình, không quan tâm đến sự khác biệt về tuổi tác hay hoàn cảnh. Anh tin rằng nếu hai người thực sự yêu nhau, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng. Chia sẻ này khiến không ít khán giả bỗng nhiên muốn “chèo thuyền” cặp đôi này.

Lâm Nhất nổi tiếng từ năm 2019 với vai diễn học bá lạnh lùng trong bộ phim đầu tay Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp, sau đó tiếp tục ghi dấu ấn với các tác phẩm như Thoát Khỏi Quỹ Đạo, Xưa Có Ngói Lưu Ly, Thời Gian Tươi Đẹp… Với chiều cao khủng và nhan sắc chuẩn nam thần, Lâm Nhất đang có nhiều tiềm năng phát triển thành diễn viên nam hạng A của showbiz xứ Trung.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.