Vu Chính: biên kịch thị phi nhưng nhiều phim "bạo"

VOH - Có lẽ, điểm mạnh của Vu Chính là khả năng nắm bắt thị hiếu khán giả.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, cái tên Vu Chính luôn gắn liền với những cuộc tranh cãi và thị phi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng anh là một biên kịch tài năng, liên tục tạo ra những bộ phim đình đám và được khán giả yêu thích. Với những tác phẩm nổi tiếng như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Mỹ Nhân Tâm Kế, Diên Hy Công Lược và gần đây nhất là Mặc Vũ Vân Gian, Vu Chính đã chứng minh khả năng sáng tạo và nắm bắt thị hiếu của khán giả.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao
Vu Chính luôn gắn liền với những cuộc tranh cãi và thị phi - Ảnh: Weibo

Hoạt động nghệ thuật gắn liền với thị phi

Vu Chính là một biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc, được mệnh danh là biên kịch vàng. Anh là cha đẻ của nhiều bộ phim cổ trang ngôn tình ăn khách, nhưng cũng khiến công chúng ngán ngẩm vì đời tư liên tục vướng vào những tranh cãi và chỉ trích.

Cụ thể, Vu Chính bị ghét bỏ vì nghi vấn đạo nhái kịch bản và loạt những phát ngôn gây sốc. Khi sản xuất Tân Thần Điêu Đại Hiệp (2014), tạo hình Tiểu Long Nữ “đùi gà” của Trần Nghiên Hy bị chê xấu, nhưng Vu Chính lại bảo vệ nữ diễn viên và khẳng định cô là Tiểu Long Nữ trong lòng mình. Tuy nhiên, vài năm sau, anh lại tuyên bố Angelababy mới là diễn viên mà mình muốn giao vai Tiểu Long Nữ, gây ra làn sóng so sánh giữa hai nữ diễn viên. Đây cũng chỉ là một trong những phát ngôn khiến nam biên kịch bị chỉ trích là kẻ bất nhất.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (2)
Nam biên kịch thường có phát ngôn bất nhất - Ảnh: Weibo

Vu Chính cũng không ngần ngại đưa ra những phát ngôn bảo vệ nghệ sĩ của mình dù đôi khi gây tranh cãi. Khi bộ phim Hạo Lan Truyện phát sóng, giọng thoại của Ngô Cẩn Ngôn bị chê, Vu Chính khẳng định rằng ngay cả những diễn viên hàng đầu như Châu Tấn cũng chỉ đọc thoại như vậy. Những phát ngôn thẳng thừng của anh nhiều lần gây sóng gió dư luận và khiến nhiều ngôi sao rơi vào tình thế khó xử.

Năm 2020, công chúng còn rúng động với loạt ảnh Vu Chính bị diễn viên Thẩm Thái đánh trong quán ăn. Theo đó, nam biên kịch được cho là không rõ ràng trong việc phân vai cho Thẩm Thái. Cuối cùng, vì thái độ mập mờ nên anh đã bị nam diễn viên đánh cho một trận. 

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (3)
Năm 2020, Vu Chính từng bị một diễn viên đánh - Ảnh: Weibo

Sự nghiệp nhiều phim "bạo" khiến ai cũng ghen tị

Dù đời tư đầy rẫy thị phi, Vu Chính vẫn sở hữu gia tài nhiều bộ phim hot đáng ngưỡng mộ. Các tác phẩm như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Mỹ Nhân Tâm Kế, Lục Trinh Truyền Kỳ, Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, Diên Hy Công Lược và gần đây nhất là Mặc Vũ Vân Gian đều vô cùng thành công, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ra mắt năm 2011, Cung Tỏa Tâm Ngọc là bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc. Phim xoay quanh Tình Xuyên (Dương Mịch), một cô gái hiện đại bị đưa trở về quá khứ và cuốn vào những tranh giành quyền lực tại cung đình. Bộ phim thành công nhờ xây dựng câu chuyện giả tưởng, tình tiết lãng mạn và hấp dẫn trong bối cảnh lịch sử, thu hút lượng lớn khán giả.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (4)
Cung Tỏa Tâm Ngọc là bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc - Ảnh: Weibo


Mỹ Nhân Tâm Kế là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Vu Chính. Khi mới phát sóng, bộ phim đã được chiếu đồng thời trên 5 đài truyền hình, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ. Với dàn diễn viên nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Dương Mịch, Mỹ Nhân Tâm Kế xoay quanh những cuộc đấu tranh quyền lực và tình thù trong hậu cung, tạo nên câu chuyện kịch tính và hấp dẫn.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (5)
Mỹ Nhân Tâm Kế là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Vu Chính - Ảnh: Weibo


Lục Trinh Truyền Kỳ là dự án làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp như Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Dương Dung, Kiều Nhậm Lương và Đường Nghệ Hân. Phim nổi bật với bối cảnh mới lạ, phục trang đẹp mắt và tình tiết chặt chẽ. Sự trưởng thành của nữ chính Lục Trinh, từ những khó khăn thử thách, gửi gắm thông điệp tích cực tới khán giả.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (6)
Lục Trinh Truyền Kỳ là dự án làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo

Diên Hy Công Lược đánh dấu sự chuyển mình thành công của Vu Chính, tạo nên cơn sốt không chỉ ở Trung Quốc mà còn lan rộng ra các quốc gia lân cận. Đây cũng là dự án đưa Ngô Cẩn NgônHứa Khải vụt sáng thành sao. Bộ phim giúp khán giả hiểu thêm về tâm tư và tình cảm của phụ nữ thời phong kiến, cũng như lễ nghi, trang phục thời nhà Thanh.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (7)
Diên Hy Công Lược tạo nên cơn sốt toàn Châu Á - Ảnh: Weibo

Gần đây nhất, Vu Chính lại “bỏ túi” thêm một dự án hot là Mặc Vũ Vân Gian. Mặc dù không được quảng bá rầm rộ, phim lại thu hút sự chú ý nhờ nội dung hấp dẫn. Phim kể về Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn), một tài nữ bị chồng hại và được Khương Lê (Dương Siêu Việt) cứu giúp. Câu chuyện xoay quanh hành trình báo thù của Tiết Phương Phi đã chinh phục khán giả nhờ kịch bản đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn rất đặc sắc và lôi cuốn.

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (8)
Mặc Vũ Vân Gian không PR rầm rộ nhưng lại "bạo" - Ảnh: Weibo

Kết luận

Không thể không kể đến một năng lực “bá đạo” của Vu Chính là chọn lựa diễn viên rất phù hợp với vai diễn. Các bộ phim của anh tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ tỏa sáng, như trường hợp của Triệu Lệ Dĩnh trong Lục Trinh Truyền Kỳ hay Ngô Cẩn Ngôn trong Diên Hy Công Lược. Bên cạnh đó, việc đầu tư kỹ lưỡng vào bối cảnh, trang phục và các chi tiết sản xuất khác cũng giúp tăng tính hấp dẫn và chân thực cho phim.  

vu-chinh-bien-kich-lam-tai-nhieu-thi-phi-nhung-nhieu-phim-bao (9)
Thật sự khó có thể phủ nhận tài năng của Vu Chính - Ảnh: Weibo

Dù thường gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Vu Chính rất hiểu khán giả mong muốn gì ở một bộ phim. Khán giả hiện nay vẫn ưa thích những bộ phim dễ hiểu, giải trí và hấp dẫn. Công thức này đã được Vu Chính áp dụng thành công trong nhiều bộ phim và tiếp tục phát huy hiệu quả trong Mặc Vũ Vân Gian.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.